Mách bạn 5 công thức nấu cà ri Ấn Độ cơ bản, chuẩn bị chỉ mất 15 phút

Mục lục [Ẩn]

Ẩm thực Ấn Độ được rất nhiều người yêu thích bởi tính cầu kỳ trong các món ăn. Nhưng 5 công thức nấu cà ri dưới đây chỉ mất 15 phút. IndianFoods chọn lọc công thức nấu cà ri Ấn Độ nhanh, cùng Indianfoods vào bếp nhé!

Cà ri gà

Bạn có thể làm món cà ri gà đơn giản này chỉ với 6 nguyên liệu chính chỉ trong 20 phút.

Chuẩn bị: gà, sữa chua, nước cốt chanh, hành tây, gừng xay, tỏi, bột cà ri

Cách thực hiện

  • Bước 1: Làm sạch gà - 800gr (bạn có thể sử dụng đùi hoặc ức gà tùy theo sở thích của bạn). Nếu dùng ức, hãy cắt thành miếng vừa ăn.
  • Bước 2: Xào 1 chén hành tây băm nhỏ, 1 muỗng canh gừng xay và 1 muỗng canh tỏi băm cho đến khi hành tây trở nên mềm sau đó cho thêm 2 muỗng canh bột cà ri để tăng thêm hương vị.
  • Bước 3: Cuối cùng là cho gà, khoảng 120ml sữa chua, 1 muỗng canh nước cốt chanh, các loại thảo mộc tươi, muối và tiêu tùy theo khẩu vị, thêm nước và trộn đều. Sau đó có thể cho thêm 1/4 muỗng cà phê garam masala để tăng thêm hương vị. Đây là một loại gia vị đặc thù nên hiện tại chỉ có các địa chỉ chuyên cung cấp nguyên liệu từ các thương hiệu hàng đầu tại Ấn Độ như Indian Food mới có.
  • Bước 4: Đậy vung và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Sau đó, kiểm tra độ đặc và nêm gia vị, thêm nước nếu cần. Khi gà đã chín, lấy ra khỏi bếp và dùng với cơm và bánh chapati.

Cà ri gà dễ làm, thơm ngon (Nguồn: Internet)

Aloo Curry

Đây là một trong những món cà ri chay cơ bản nhất mà bạn có thể chuẩn bị nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Chuẩn bị: 3 củ khoai tây cỡ vừa, tỏi, gia vị (bột thìa là, bột ớt đỏ, bột nghệ..)

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch vỏ khoai và cắt chúng thành khối vuông nhỏ. Đun nóng chảo trên ngọn lửa vừa, thêm 3 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh tỏi. Nấu trong 30 giây và cho khoai tây vào. Nấu trong 2 phút.
  • Bước 2: Thêm vào 1 muỗng canh ớt bột đỏ, 1/2 muỗng canh bột thìa là, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và muối cho vừa ăn. Khuấy trong vài giây. Sau đó, bạn đổ thêm 2 cốc nước sao cho ngập khoai. Nấu khoai tây trên lửa nhỏ trong 20 phút hoặc cho đến khi cà ri đặc lại. Thỉnh thoảng khuấy. Trang trí với rau mùi cắt nhỏ khi khoai tây chín. Dùng với cơm hoặc bánh chapati.

Kadhi

Kadhi là một công thức nấu cà ri ngon và ngon nhất khi ăn kèm với cơm.

Chuẩn bị: xoài, sữa chua, bột mì, dầu mù tạt, đinh hương, bạch đậu khấu đen, ớt xanh, bột nghệ…

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên đánh 1,5 cốc sữa chua với 1/2 cốc bột mì / bột ngọt. Dùng máy xay để trộn đều chúng để không bị vón cục.
  • Bước 2: Đun nóng dầu mù tạt và thêm 1 thìa cà phê hạt mù tạt, hạt methi, một ít đinh hương, hạt tiêu, bạch đậu khấu đen và xào trong 2 phút. Thêm hành tây và xào thêm 2-3 phút.
  • Bước 3: Sau đó cho 2 - 3 quả ớt xanh, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa ớt bột, muối vừa ăn, hỗn hợp sữa đông và bột đao, cùng với xoài thái lát vào. Đun nhỏ lửa trong 10-15 phút. Khi Kadhi đã sẵn sàng, hãy phục vụ cùng cơm trắng.

Kadhi ngon nhất khi ăn kèm với cơm (Nguồn: Internet)

Rajma

Chuẩn bị: đậu tây, hành tây, cà chua.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Ngâm qua đêm đậu tây
  • Bước 2: Trong chảo, đun nóng 1 muỗng canh dầu, thêm 1 củ hành tây băm nhỏ và cà chua vào xào trong vài phút cho đến khi hành tây mềm. Sau đó cho đậu tây vào đun tạo thành một hỗn hợp nhuyễn.
  • Bước 3: Sau đó thêm 50g Rajma Masala đã pha trong 100 ml nước, đun sôi và nấu lại trong 2-3 phút. Thêm nước còn lại và nấu trong 10 phút cho đến khi nước thịt đặc lại. Trang trí với rau mùi cắt nhỏ và phục vụ cùng cơm trắng.

Paneer Curry

Món cà ri Paneer này là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối khi bạn không có nhiều thời gian để nấu một bữa ăn đầy đủ.

Chuẩn bị: tỏi, cà chua, ớt, gia vị…

Cách thực hiện

  • Bước 1: Thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, cho 5 tép tỏi đập dập vào phi cho vàng đều. Tiếp theo, thêm 2 muỗng canh cà chua xay nhuyễn vào chảo. Thêm ớt cắt nhỏ và trộn đều.
  • Bước 2: Sau đó, thêm các loại gia vị khô - 1/2 thìa cà phê garam masala, 1/2 thìa cà phê bột Bhania, 1/2 muỗng cà phê đường và muối cho vừa ăn.

Cuối cùng, thêm miếng Paneer 300 gram đã cắt thành hình khối và xào trong một hoặc hai phút. Đậy nắp chảo và để lửa nhỏ nấu trong 5 phút. Khi cà ri paneer đã sẵn sàng, hãy phục vụ nóng với roti.

Paneer Curry chuẩn bị trong vòng 15 phút (Nguồn: Internet)

Trên đây là 5 công thức cà ri dễ thực hiện chỉ trong vòng 15 phút. Để làm nên một món cà ri chuẩn vị thì bạn nên có những loại gia vị Ấn Độ đặc trưng. Bạn có thể tìm mua nhiều loại gia vị tại Indian Food chuyên cung cấp sỉ, lẻ gia vị Ấn Độ, gạo basmati, các loại đậu, hạt,https://indianfoods.com.vn/ các sản phẩm từ các thương hiệu hàng đầu tại Ấn Độ với chất lượng chuẩn nhất.

Nguồn: Timesofindia

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC