12 món chay Ấn Độ không thể bỏ lỡ (P2)

7. Masala Dosa

Được làm từ gạo lên men và dal (đậu lăng), masala dosa là một loại bánh pancake siêu mỏng, giòn, thơm được bọc xung quanh một hỗn hợp khoai tây, hành tây và gia vị. Nó phổ biến chủ yếu ở Nam Ấn Độ, và ở Sri Lanka lân cận.

Món ăn hảo hạng này được phục vụ với tương ớt và sambar và phù hợp nhất cho bữa sáng hoặc bữa trưa. Cần lưu ý rằng một số đầu bếp sẽ sử dụng sữa chua (sữa đông) trong quá trình lên men khi làm bột.

8. Hara Bhara Kabab

Nếu bạn thích nhai đồ ăn nhẹ nhưng vẫn muốn có được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, thì Hara Bhara Kabab là món ăn vặt tốt cho bạn.

Những miếng tròn nhỏ này trông tương tự như falafel nhưng được làm từ khoai tây, đậu xanh và rau bina. Chúng là một sự thay thế ngon cho kabab thịt điển hình.

9. Baingan Bharta


Baingan Bharta là một món cà ri hun khói, hơi giống như một phiên bản ấm áp của baba ghanoush được ăn như một món nhúng lạnh ở các nước Trung Đông.

Baingan Bharta là sự kết hợp đơn giản của các loại gia vị và thảo mộc với cà tím được tính phí (được biết đến với tên gọi là Brinjals canh ở Ấn Độ). Đó là một món ăn có hương vị dễ dàng để đánh lên và khỏe mạnh và ngon để khởi động.

10. Aloo Puri

Một phần thiết yếu của ẩm thực Bắc Ấn Độ, puri bhaji là một món ăn phải thử cho những người thích thức ăn cay. Puri đề cập đến món bánh mì chiên giòn thơm ngon, giòn được ăn kèm với nước sốt cay ngon lành làm từ aloo (khoai tây).

Nếu bạn đi du lịch bằng tàu hỏa (một trải nghiệm tinh túy của Ấn Độ), bạn sẽ tìm thấy các điểm bán Aloo Puri ở hầu hết các ga. Tuy nhiên, vì lý do vệ sinh, tốt nhất là bạn nên vào các nhà hàng được chính phủ cấp phép.

11. Pakoras


Khi nói đến thực phẩm Ấn Độ thuần chay, pakoras chắc chắn là món ăn nhẹ hoàn hảo! Về cơ bản, chúng là những món rán Ấn Độ được làm từ bột mì (bột đậu xanh) với các loại rau như khoai tây, ớt chuông, bắp cải và gia vị. Món này thường được ăn kèm với tương ớt hoặc rau mùi thơm ngon.

12. Chole Bathure

Một món ăn Ấn Độ thuần chay làm hài lòng đám đông được đảm bảo, chole được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích. Món cà ri dựa trên đậu xanh này không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Các món ăn cay, hấp dẫn được đi kèm với puris hoặc bhatura (bánh mì Ấn Độ chiên).

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC