5 công thức nấu ăn siêu hấp dẫn bằng hạt ngò

Mục lục [Ẩn]

Trong thế giới gia vị, rau ngò giống một người hỗ trợ nhiều hơn là kép chính. Rau ngò có nguồn gốc từ hạt của cây ngò, ngò có màu đất và vị cay. Nó có một hương vị tinh tế nhất định. Bạn có thể mua rau ngò ở dạng hạt hoặc xay thành bột gia vị màu nâu. Rau ngò thường được sử dụng trong ẩm thực Tây Ban Nha, Mexico, Latinh và Ấn Độ. Nó là một thành phần phổ biến trong gia vị chà xát, nước xốt, ớt, nước sốt, súp và cà ri, đồng thời có tác dụng tốt với hành tây, ớt chuông, cà chua và khoai tây. Nó kết hợp tốt với tất cả các loại gia vị khác: bột ớt, quế, cà ri và đặc biệt, thì là. Trên thực tế, bất cứ khi nào tôi sử dụng thì là (là loại gia vị yêu thích của tôi), tôi cũng sử dụng bột ngò. Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải làm gì với lọ bột ngò trong tủ gia vị của mình, thì đây là 5 công thức sử dụng loại gia vị dễ tìm nhưng ngon tuyệt này.

Khoai tây chiên nướng bằng bột ngò

Khoai tây và gia vị là sự kết hợp của trời cho. Mặc dù bạn có thể tạo hỗn hợp gia vị cho khoai tây của mình (thìa là, tỏi và ớt bột là món yêu thích của tôi), đôi khi bạn chỉ cần làm nổi bật một loại gia vị để làm tỏa sáng hương vị độc đáo của nó. Để làm món khoai tây chiên bằng lò với rau ngò: làm nóng lò nướng ở 450 độ. Lót 2 tấm nướng bằng giấy da. Cắt 3 hoặc 4 củ khoai tây lớn thành khoai tây chiên. Quăng khoai tây chiên với 2 Tbs. dầu ô liu, 2 muỗng cà phê. hạt rau ngò nứt hoặc rau ngò xay, và 1 muỗng cà phê bột ngọt. húng tây phơi khô. Xếp khoai tây chiên lên khay nướng thành một lớp. Nướng trong 20 phút. Lật miếng khoai tây chiên và xoay chảo và nướng thêm 20 phút hoặc cho đến khi khoai tây chiên có màu vàng nâu và giòn. Nêm muối và tiêu đen và phục vụ.

hatngo1

Súp cà rốt gừng với ngò

Vị chua của rau ngò rất hợp với cà rốt, cũng có vị chua và ngọt. Gừng thêm một chút vào món súp này sẽ ấm và dễ chịu. Để làm món súp cà rốt gừng với rau ngò: đun nóng 1 Tbs. Cho dầu thực vật vào nồi lớn trên lửa vừa và cao và xào 1 củ hành tây băm nhỏ trong 3 phút cho đến khi mềm. Thêm 2 lbs. Cho cà rốt thái hạt lựu vào nồi nấu thêm 2 phút. Trộn 2 muỗng cà phê. gừng tươi nạo và 1 Tbs. hạt giống rau ngò. Thêm 6 chén nước luộc rau và đun sôi. Giảm lửa nhỏ và để súp sôi trong nửa giờ hoặc cho đến khi cà rốt mềm. Chuyển súp vào máy xay sinh tố hoặc sử dụng máy xay ngâm để trộn súp cho đến khi mịn. Nêm muối và tiêu cho vừa ăn.

hatngo2

Bít tết cà tím nướng tẩm gia vị Ấn Độ

Cà tím là một loại rau đất khác rất hợp với rau ngò. Tôi sử dụng rau ngò như một phần của hỗn hợp gia vị Ấn Độ để tạo hương vị cho món cà tím nướng được hoàn hảo. Để làm món bít tết cà tím nướng tẩm gia vị Ấn Độ của tôi: trộn 1 muỗng cà phê vào bát. mỗi thứ bột tỏi, thìa là, rau ngò xay và bột cà ri, ½ thìa cà phê. mỗi kosher muối và garam masala và ¼ tsp. nghệ xay. Cắt 2 quả cà tím lớn thành 8 lát dày. Rắc hỗn hợp gia vị lên các lát. Mưa phùn 1 tấn. phủ dầu thực vật lên cà tím và dùng chổi quét bánh ngọt quét đều gia vị lên các lát cà tím. Đặt cà tím trên khay nướng có lót giấy da và nướng trong 15-20 phút hoặc cho đến khi cà tím chín và mềm.

hatngo3

Cơm Tây Ban Nha

Gạo Tây Ban Nha là loại gạo yêu thích của tôi từ trước đến nay! Cơm và gia vị là sự kết hợp cuối cùng của tôi. Tôi luôn dùng gạo lứt để nó bổ dưỡng. Nghệ tạo cho nó màu vàng đó. Bạn cũng có thể có được màu vàng đỏ và hương vị đặc trưng của gạo Tây Ban Nha bằng cách thêm một vài sợi nghệ tây. Bất cứ khi nào tôi làm món ăn Tây Ban Nha, tôi đều sử dụng thì là và khi tôi dùng thì là, tôi cũng sử dụng rau ngò. Chúng kết hợp cùng nhau một cách hoàn hảo. Để làm Cơm Tây Ban Nha Dễ dàng: thêm 2 muỗng cà phê. Cho dầu thực vật vào chảo vừa với lửa vừa và cao. Thêm 1 củ hành tím thái hạt lựu, 1 quả ớt chuông thái hạt lựu và 2 Tbs. ô liu xanh cắt nhỏ cho vào chảo và nấu trong 2 phút cho đến khi mềm. Vo sạch 2 chén gạo lứt và cho vào nồi. Đảo đều xung quanh với rau và đảm bảo rằng nó được phủ một lớp dầu. Để khoảng 3 phút cho đến khi gạo nở một chút. Thêm 3 ½ cốc nước, 1 thìa cà phê bột ngọt. mỗi thứ thì là xay, rau ngò, ớt bột và muối kosher, ½ muỗng cà phê. mỗi củ nghệ xay và hạt tiêu đen và một lá nguyệt quế. Nấu trên lửa lớn cho đến khi nước sôi. Hạ nhỏ lửa, đậy nắp nồi và nấu trong khoảng 30 phút. Nước nên được hấp thụ và gạo phải bông và hơi dai. Tắt bếp và để yên, đậy nắp, thêm 10 phút. Trộn 4 hành lá cắt nhỏ và 2 Tbs. ngò tươi cắt nhỏ. Nêm nếm cho gia vị vừa ăn. Dùng nóng với Habichuelas Guisadas của tôi hoặc Đậu hầm Puerto Rico cũng có rau ngò.

hatngo3

Fennel Bắp cải Cam Slaw

Vị đất tinh tế và hương vị cay nồng của rau ngò làm cho nó kết hợp tốt với vị ngọt tươi sáng của thì là và cam. Để làm món rau bắp cải màu cam thơm ngon và đầy màu sắc: loại bỏ lõi từ củ thì là, cắt củ thành các phần tư và sau đó cắt từng phần tư mỏng. Bỏ thì là với ½ đầu bắp cải tím cắt lát mỏng, 1 quả ớt chuông đỏ cắt lát mỏng và 3 hành lá cắt mỏng. Tung các lát của 2 quả cam lớn. Trong một bát riêng, kết hợp 3 Tbs. nước cốt chanh, 2 Tbs. dầu ô liu nguyên chất, ½ muỗng cà phê. thì là xay, ¼ thìa cà phê. rau ngò xay, và muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Thêm băng vào slaw và quăng cho áo khoác. Trộn lá thì là đã để riêng và ¼ chén rau ngò cắt nhỏ. Hãy để bập bênh ngồi ít nhất 30 phút trước khi phục vụ. Đối với một bộ đôi khác thì là và rau ngò, hãy thử các Bọ Cắn thì là Bưởi Bưởi này.

hatngo3

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC