7 món ăn ăn ngon nhất của Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Các món ăn Ấn Độ rất đa dạng, và không thể không kể đến là ngon bởi sự đa dạng về hương vị và vùng miền. Ẩm thực Ấn Độ liên tục được đưa vào danh sách ẩm thực top trên toàn thế giới.
Hãy nhớ lần đó bạn và một người bạn ngồi ăn tối tại một nhà hàng đồ ăn Ấn Độ. Mùi hoa nhài và gia vị đánh thức các giác quan của bạn. Có tiếng xoong chảo rộn ràng phát ra từ gian bếp mở.
Miệng của bạn đã chảy nước miếng khi người phục vụ đến với thực đơn đầy đủ các món ăn ngon của Ấn Độ. Đã đến lúc cho câu hỏi cuối cùng: bạn nên ăn gì?
Đối với những người không phải là chiến binh ăn đồ ăn Ấn Độ, việc đưa ra quyết định có thể khó khăn.
Chúng tôi tạo ra bài viết này cho những khoảnh khắc khi bạn đang xem thực đơn, cảm thấy chóng mặt vì thích thú và bối rối.
Cho dù bạn đang cần trợ giúp đặt hàng tại nhà hàng hay muốn bắt tay vào nấu ăn, chúng tôi đều có thể giúp bạn.
Hãy cùng Indianfoods tìm hiểu về 7 món ăn Ấn Độ ngon nhất hàng đầu bạn có thể chế biến chúng cho chính mình.

1. Chicken Makhani (Gà bơ)

Gà bơ là thịt gà mềm, ngon miệng, được nấu trong nước sốt cà chua tẩm gia vị. Theo truyền thống, món này được nấu trong lò tandoor (lò nướng bằng đất sét hoặc kim loại hình trụ), nhưng có thể được nướng, rang hoặc áp chảo trong các chế phẩm kém chính thống hơn.
Luôn luôn làm nước thịt bằng cách nấu cà chua tươi, tỏi và thảo quả trước thành phần cùi màu đỏ tươi. Phần cùi này sau đó được xay nhuyễn sau khi để nguội. Sau đó, đầu bếp thêm bơ, nhiều loại gia vị khác nhau và Khoa (sữa tươi nguyên kem).
Mặc dù rất nhiều món ăn truyền thống của Ấn Độ sử dụng thịt, nhưng vẫn có rất nhiều món ăn chay của Ấn Độ. Bạn có thể tự làm món gà sốt bơ chay bằng cách thay thịt gà bằng đậu phụ.
Bạn có thể bắt chước hương vị và kết cấu của thịt gà bằng cách trộn các miếng đậu phụ với tinh bột ngô. Sau đó, nướng các miếng trong lò và thì đấy! Bạn có món “gà” chay thơm giòn, thơm ngon, béo ngậy.

monanando


2. Samosas (Khoai tây chiên / Bánh bao chay)

Samosas là một món ăn truyền thống rất phổ biến của Ấn Độ. Có lẽ bởi vì samosas là một loại bánh ngọt ngon, chiên hoặc nướng với nhân mặn.
Khoai tây, hành tây, đậu Hà Lan và đậu lăng tẩm gia vị làm đầy món samosas truyền thống. Nhưng đôi khi, chúng được làm bằng thịt cừu xay, thịt bò xay hoặc thịt gà xay.
Tin vui cho tất cả các bạn yêu thích ẩm thực Ấn Độ và những người chỉ ăn thực vật. Samosas của Ấn Độ thường thuần chay! Điều đó có nghĩa là bánh ngọt không có trứng và các sản phẩm từ sữa.
Samosas thường được đi kèm với nước sốt bạc hà ngọt hoặc tương ớt (cuộn xuống để xem các công thức nấu tương ớt mặn và ngọt của Chef Marie!). Những món ăn vặt này là một món ăn đường phố phổ biến. Bạn có thể thấy khách du lịch và thổ dân da đỏ ăn chúng như một món ăn nhẹ giữa ngày hoặc một món phụ của món ăn chính.

monanando

3. Aloo Gobi (Khoai tây và súp lơ)

Aloo Gobi là một món ăn khô, thuần chay của Ấn Độ, được làm từ khoai tây (aloo), súp lơ (gobi) và các loại gia vị Ấn Độ. Nó có màu vàng cam ấm áp, bởi vì nó sử dụng một loại chủ yếu trong các món ăn Ấn Độ: nghệ.
Aloo Gobi đôi khi cũng chứa kalonji và lá cà ri. Các thành phần phổ biến khác bao gồm tỏi, gừng, hành tây, cọng ngò, cà chua, đậu Hà Lan và thìa là Ấn Độ. Cho tất cả lại với nhau để nướng trong lò và bạn đã có một trong những món ăn phổ biến nhất được đặt hàng tại các nhà hàng Ấn Độ.

monanando2


4. Naan (Bánh mì dẹt)

Nếu bạn chưa bao giờ trải nghiệm bánh mì naan ngon, cuộc sống của bạn sẽ kém ngon hơn nhiều so với mức có thể.
Naan là một loại bánh mì dẹt được tráng men, nướng trong lò. Bạn thường phục vụ Naan với tất cả các bữa ăn.
Bánh mì này là sự kết hợp hoàn hảo giữa dai và giòn, bơ và béo ngậy. Đó chính xác là những gì mọi món ăn Ấn Độ cần để bổ sung cho hương vị tươi sáng và mãnh liệt.
Có nhiều loại bánh mì naan khác nhau tùy thuộc vào tâm trạng của bạn.
• Bánh mì bơ tỏi là kinh điển.
• Paneer naan là một loại phô mai ngon của Ấn Độ.
• Ớt naan là tuyệt vời cho những yêu thích gia vị.
• Và tất nhiên, luôn có cách nói cổ điển, không ồn ào, đơn giản.
Tuy nhiên khi bạn ăn nó, naan đóng vai trò gần như một chiếc thìa để chan nước sốt hoặc chấm vào tương ớt. Một bữa ăn Ấn Độ sẽ không hoàn chỉnh nếu không có bạn bên cạnh.

monanando2


5. Matar Paneer (Đậu Hà Lan và Phô mai Cottage đã nấu chín)

Đây là một món khác cho danh mục "Món chay Ấn Độ"!
Matar paneer đến từ các vùng phía bắc Ấn Độ. Nó được tạo thành từ một loại nước sốt cà chua ngon trên paneer (pho mát của nông dân) và đậu Hà Lan, và gia vị với garam masala.
Giống như nhiều món ăn Ấn Độ, tấm matar là tốt nhất khi kết hợp với một món ăn phụ làm mát, như kem hoặc bánh mì.
Tùy thuộc vào khu vực, nó có thể được phục vụ với cơm, naan, paratha, poori hoặc roti.
Thưởng thức nhúng bánh mì của bạn (hoặc Naan) vào nước sốt cà chua sau khi bạn ăn hết pho mát và rau.
Cho dù bạn chọn naan, sữa chua, aloo hay kem, để kết hợp với món ăn này, vị giác của bạn sẽ cảm ơn bạn!

monanando2

6. Rogan Josh (Thịt cà ri)

Rogan josh là một món ăn chính của ẩm thực Kashmiri (vùng phía bắc Ấn Độ). Đây là một trong những món ăn chính của Wazwan: bữa ăn nhiều món kiểu Kashmiri.
Rogan Josh gồm những miếng thịt cừu om nấu với nước thịt. Nói chung, các đầu bếp Ấn Độ làm nước sốt này từ hành tây, sữa chua, tỏi, gừng và các loại gia vị thơm.
Được biết đến với màu đỏ rực rỡ, một loại rogan josh cổ điển sử dụng nhiều ớt khô Kashmiri.
Đảm bảo loại bỏ hạt giống những con này trước khi bạn sử dụng trừ khi bạn là một kẻ háu ăn để trừng phạt. Mặc dù chúng ít nóng hơn khi bỏ hạt, nhưng ớt Kashmiri có xu hướng dịu hơn ớt cayenne. Bạn sẽ tìm thấy ớt cayenne trong nhiều món ăn Ấn Độ khác.
Hầu hết độ cay từ món rogan josh đến từ hương thơm của món ăn chứ không phải do nhiệt. Đó là một món ăn ngon đủ nhẹ cho khẩu vị phương Tây nhưng đủ đậm đà cho những người yêu thích gia vị. Nếu bạn yêu thích thịt cừu, món ăn này là một món nhất định phải thử.

monanando2

7. Gà Tandoori (Gà ướp sữa chua và gia vị)

Gà Tandoori là một món ăn phổ biến ở Bắc Ấn Độ bao gồm gà quay được chế biến với sữa chua và gia vị. Tên gọi này xuất phát từ loại lò nướng đất sét hình trụ, một tandoor, trong đó món ăn được chế biến theo cách truyền thống.
Gà được ướp trong sữa chua và gia vị với hỗn hợp gia vị tandoori masala. Các đầu bếp Ấn Độ thường sử dụng ớt cayenne, bột ớt đỏ, hoặc bột ớt đỏ Kashmiri để tạo cho món ăn có màu đỏ rực. Món ăn này rất hợp với cơm basmati hấp và naan giòn.

monanando2

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC