8 siêu lợi ích sức khỏe của bột mì nguyên cám (Atta)

Mục lục [Ẩn]

Bột mì nguyên cám là gì?

Bột mì nguyên cám là một loại bột được làm bằng cách nghiền các hạt lúa mì nguyên hạt. Bột mì nguyên cám có màu nâu vì nó được lấy từ nhân hoàn chỉnh, có một hương vị ngọt ngào hấp dẫn. Về cơ bản có hai loại bột mì: đã tẩy trắng hoặc chưa tẩy trắng. Bột mì nguyên cám đã tẩy trắng có màu sáng hơn so với bột mì nguyên cám chưa tẩy trắng.

Ngoài tinh bột là thành phần chính của nó, bột mì còn chứa các chất khác như gluten, polysaccharid, lipid thường ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng.
Bột mì là một loại lương thực chính ở Ấn Độ. Nó là một thành phần linh hoạt và được sử dụng rộng rãi để làm các món ngon như roti, paratha và sheera. Nó cũng được sử dụng để làm nhiều công thức nướng như Baked Methi Puris.

8 lợi ích sức khỏe của bột mì nguyên cám

1. Tốt cho xương

Bột mì nguyên cám rất giàu Phốt pho, một khoáng chất chính hợp tác chặt chẽ với canxi để xây dựng xương của chúng ta. Hãy thử sử dụng một cách sáng tạo để làm Wheat Dosa - một món ăn ngon của miền Nam Ấn Độ.

2. Chuyển hóa carbohydrate

Bột mì nguyên cám rất giàu Vitamin B1 cần thiết cho quá trình chuyển hóa glucose. Nó chiết xuất năng lượng từ thức ăn của chúng ta và chuyển nó thành ATP (adenosine triphosphate).

3. Thân thiện với bệnh nhân tiểu đường

Giàu magiê, bột mì nguyên cám góp phần mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện phản ứng với insulin bằng cách giảm đề kháng insulin. Tuyệt vời để kiểm soát lượng đường trong máu thông qua sự hiện diện của Kẽm.

Bột Mỳ Atta Rajdhani

4. Tốt cho não

Niacin có trong bột mì nguyên cám rất tốt cho hoạt động của não và cải thiện sức khỏe tâm thần. Masala Jowar và Tomato Chila là một bữa ăn sáng tốt để bắt đầu ngày mới của bạn.

5. Giàu axit folic

Vitamin B9 giúp cơ thể bạn sản xuất và duy trì các tế bào mới, đặc biệt là các tế bào hồng cầu. Nó cũng giúp ngăn ngừa những thay đổi DNA có thể gây ung thư.

6. Giúp ngăn ngừa Thiếu máu

Bột mì nguyên cám có chứa một nguồn Sắt hợp lý giúp ngăn ngừa Thiếu máu. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp Sắt cho chúng ta. Whole Wheat Methi Khakhra là một món sinh tố hoàn hảo dành cho bữa ăn nhẹ sử dụng bột mì cùng với một thành phần giàu chất sắt khác - lá cỏ cà ri.

7. Bột mì nguyên cám và protein

Có, bột mì nguyên cám có chứa protein. Nếu bạn ăn 8 rotis lúa mì nguyên hạt mỗi ngày, điều đó sẽ cung cấp cho bạn 23% nhu cầu protein hàng ngày. Thêm paneer hoặc một ít sữa đông vào bột mì để bổ sung protein. Một ví dụ điển hình về điều này là Paneer Tamatar Paratha.

8. Tốt cho da

Các lợi ích sức khỏe của bột mì nguyên cám bao gồm cả tốt cho da. Giàu Kẽm giúp phục hồi da và làm chậm quá trình lão hóa. Hãy quên món Samosa làm từ maida và aloo đi và thử món Baked Samosa bằng bột mì và rau mầm. Thưởng thức chúng vào giờ ăn nhẹ với số lượng có hạn.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC