Ấn Độ có bao nhiêu dòng ẩm thực chính ?

Các món ăn truyền thống của Ấn Độ luôn được đánh giá cao cho việc sử dụng các loại thảo mộc và gia vị. Ẩm thực Ấn Độ được biết đến với số lượng vô cùng lớn các món ăn. Phong cách nấu ăn thay đổi từ vùng này sang vùng khác và phần lớn được chia thành ẩm thực Nam Ấn Độ và Bắc Ấn Độ.

Thực phẩm chủ yếu ở Ấn Độ bao gồm lúa mì, gạo và trộn cùng với các loại chana . Trong thời hiện đại, các món ăn của Ấn Độ trải qua rất nhiều thay đổi do kết quả của toàn cầu hóa, rất nhiều người Ấn Độ đã đi du lịch đến các khu vực khác nhau trên thế giới và ngược lại, đã có một dòng người đông đảo thuộc các quốc tịch khác nhau ở Ấn Độ. Điều này đã dẫn đến việc Ấn Độ hóa các món ăn quốc tế khác nhau, vì vậy, để biết thêm về các món ăn truyền thống của Ấn Độ chắc hẳn cũng là mối quan tâm của nhiều độc giả.

Món ăn của người Bengal

Ẩm thực của người Bengal được đánh giá cao vì công dụng của panchphoron, một thuật ngữ dùng để chỉ năm loại gia vị thiết yếu là mù tạt, hạt cây hồ đào, hạt thì là, cây hồi và hạt thì là đen. Đặc sản của ẩm thực Bengal nằm ở sự pha trộn của hương vị ngọt và cay.

Món Shukto đặc trưng của ẩm thực Bengal

Món ăn Gujarati

Các món ăn truyền thống của Gujarati chủ yếu là món chay và có giá trị dinh dưỡng cao. Gujarati thali điển hình bao gồm các loại món ăn khác nhau. Ẩm thực Gujarati có rất nhiều thành phần và mỗi món ăn có một phong cách nấu hoàn toàn khác nhau.

Một món bánh đặc trưng ẩm thực Gujarati


Ẩm thực Kashmir

Thực phẩm Kashmiri mà chúng ta có ngày nay trong các nhà hàng đã phát triển qua nhiều năm. Chịu ảnh hưởng lớn từ thực phẩm truyền thống của các học giả Kashmir, giờ đây nó đã mang một số đặc điểm của phong cách nấu ăn được áp dụng ở Trung Á, Ba Tư và Afghanistan.

Kashmiri Dumpukht cừu

Ẩm thực Mughlai

Ẩm thực Mughlai là một trong những món ăn phổ biến, có nguồn gốc từ thời đế chế Mughal. Ẩm thực Mughlai bao gồm các món ăn được chế biến trong bếp của Hoàng đế Mughal hoàng gia. Ẩm thực Ấn Độ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi phong cách nấu ăn được thực hiện trong thời đại Mughal.

Gà Mughlai

Ẩm thực Punjab

Các món ăn của Punjab có rất nhiều món chay hấp dẫn cũng như các món ăn không chay. Cách sử dụng gia vị dao động từ tối thiểu đến dễ chịu đến cao. Thức ăn của người Ba Tư thường được thưởng thức bởi mọi người trong tất cả các cộng đồng. Ở Punjab, nấu ăn tại nhà khác với phong cách nấu ăn của nhà hàng.

Món nướng Punjab

Ẩm thực Rajasthani

Các món ăn của Rajasthan chủ yếu là ăn chay và gồm một loạt các món ăn hấp dẫn tuyệt vời. Hàm lượng gia vị khá cao so với các món ăn Ấn Độ khác, nhưng các món ăn hoàn toàn hảo hạng. Rajasthanis sử dụng ghee để nấu hầu hết các món ăn. Thực phẩm Rajasthani nổi tiếng với các món cà ri cay và đồ ngọt ngon.

Padam Thal Udaipur

Ẩm thực Nam Ấn

Các món ăn của Nam Ấn được biết đến với các món ăn nhẹ, ít calo. Các món ăn truyền thống của Nam Ấn chủ yếu là gạo. Nổi tiếng với sự pha trộn của gạo và đậu lăng để làm ra các món khai vị ngon tuyệt, vadas, idlis và uttapams.

Chicken Tikka Masala

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC