Cách làm bánh Aloo Paratha ngon, đơn giản tại nhà

Mục lục [Ẩn]

Để học cách làm bánh Aloo Paratha từ bột mì Atta Hathi không hề khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và thực hiện các bước làm bánh theo hướng dẫn sẽ có món bánh mì thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa sáng hoặc dùng để ăn vặt đều được.

Bánh Aloo Paratha được làm từ 2 nguyên liệu chính là bột mì nguyên cám và khoai tây. Phần khoai tây sẽ giúp bánh mềm, thơm và tạo sự khác biệt so với các loại bánh thông thường khác.

Món bánh mì Aloo Paratha

Để làm món bánh Aloo Paratha kiểu Ấn, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Nguyên liệu

- 200g bột mì Atta Hathi

- 4 củ khoai tây, 1 củ hành tây

- ½ thìa cà phê muối tinh, ¼ thìa cà phê bột ớt, ¼ thìa cà phê thì là

- 1 chén dầu thực vật, 1 chén bơ, 300ml nước lọc

Các nguyên liệu cần có

2. Sơ chế nguyên liệu

- Khoai tây rửa sạch sau đó cho vào nồi hấp cách thủy

- Hành tây bỏ vỏ, thái nhỏ hạt lưu

3. Cách làm bánh Aloo Paratha

Bước 1: Trộn bột

Cho phần bột mì Atta Hathi vào tô, thêm ½ chén dầu ăn, 2 chén nước vào. Sau đó trộn hỗn hợp và nhào bột thật kỹ. Bạn nên nhào bột khô một chút, không để bột dẻo như bánh mì thông thường.

Bước 2: Ủ bột

Bạn cho bột vào tủ lạnh và ủ khoảng 45 phút để bột nở, săn hơn.

Trộn và nhào bột thành khối bột mịn

Bước 3: Khoai tây đã hấp chín để nguội, bạn dùng thìa nghiền nhuyễn, nát khoai.

Bước 4: Để phần khoai tây đã nghiền nhuyễn vào tô riêng và cho hành tây, bột ớt, bột thì là, muối vào. Trộn đều các nguyên liệu để khoai tây không bị vón cục và chảy nước.

Trộn nhân bánh

Bước 5: Chia nhỏ từng phần bột mì Ấn Độ đã nhào, ủ đủ thời gian. Sau đó dùng tay tạo bánh thành hình tròn đường kính khoảng 7cm.

Bước 6: Rắc một chút bột mì khô lên bàn hoặc mặt phẳng. Sau đó đặt phần bánh đã nặn tròn xuống. Dùng cây cán bột, cán phần bột đó thật mỏng, đều, to.

Nặn bánh và cán bánh mỏng, đều

Bước 7: Lấy phần bột đã cán đặt lên lòng bàn tay trái, sau đó lấy 1 thìa khoai tây đã trộn gia vị đặt vào giữa lòng bánh.

Bước 8: Dùng tay gấp cạnh phần ngoài vỏ bánh vào với nhau, để phần nhân bánh không bị lọt ra ngoài.

Cho nhân bánh vào và gấp cạnh bánh lại

Bước 9: Tiếp tục lăn bánh thành khối hình tròn như ban đầu.

Bước 10: Rải một chút bột mì khô lên bàn, mặt phẳng sau đó đặt phần bánh vừa lăn tròn xuống. Dùng cây cán bột, cán đều, mỏng bánh. Bước này giúp phần nhân bánh và vỏ bánh được trộn đều với nhau.

Tiếp tục cán bánh mỏng, đều và không để nhân bánh rơi ra ngoài

Bước 11: Đặt chảo chống dính lên bếp, đun nóng chảo. Thêm bơ vào, đun nóng chảy bơ sau đó cho bánh vào chiên và để ý lật bánh để bánh chín đều 2 mặt, tránh bị cháy bánh.

Chiên bánh

Bước 12: Thưởng thức

Bạn có thể ăn bánh Aloo Paratha với sữa chua, dưa chua Ấn Độ, cà ri hoặc uống sữa hay chấm với một chút bơ đều rất ngon và bổ dưỡng, đảm bảo một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng.

Lưu ý khi làm bánh Aloo paratha

- Bột sau khi nhào phải được ủ ít nhất 40 phút.

- Khoai tây phải chín mềm, bở và được nghiền nhuyễn.

- Khi chiên bánh để nhỏ lửa tránh cháy bánh.

- Chỉ dùng bột mì Atta Hathi để làm bánh

- Không để và ăn bánh sau một ngày.

Bột mì Atta Hathi

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh Aloo Paratha với nguyên liệu chính là bột mì nguyên cám Ấn Độ. Loại bột này giúp món bánh thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng hơn các loại bột mì thông thường.

Ngoài ra, khi ăn bánh Aloo Paratha từ bột này rất tốt cho hệ tiêu hóa, giảm táo bón, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, tim mạch, tiểu đường và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất đạm, sắt, canxi, vitamin, kẽm, chất xơ…

Với những công dụng của bột mì nguyên cám, bạn nên sử dụng loại bột này để làm bánh, giúp món bánh của bạn không những ngon, hấp dẫn mà còn giúp phòng chống ngăn ngừa bệnh tật phát triển.

Cách làm bánh Aloo paratha rất dễ làm, cực kỳ đơn giản mà lại ngon như ngoài hàng, chuẩn hương vị Ấn Độ. Bạn thử làm món bánh này thiết đãi người thân xem sao nhé, chúc bạn thành công.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-my-atta-hathi

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC