Cách làm bột đậu gà (Besan) tại nhà

Mục lục [Ẩn]

Bột đậu gà là gì?

Bột đậu gà được làm từ đậu gà khô, còn được gọi là đậu garbanzo. Một loại bột tương tự được làm từ đậu lăng vàng, đậu gà tách đôi được gọi là bột gram.

Bột đậu xanh được sử dụng phổ biến trong các món ăn Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh và các món ăn khác. Nó được sử dụng trong bột để làm bánh pakoras ở Ấn Độ. Ở miền nam nước Pháp, nó được dùng để làm Socca. Ngoài ra bột đậu gà còn được dùng như sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ lâu đời của phụ nữ Ấn Độ.

Đậu gà

Bột Besan là một chất thay thế tuyệt vời không chứa gluten cho lúa mì hoặc bột mì đa dụng trong nhiều công thức nấu ăn, và cũng có thể được sử dụng để làm đặc nước sốt hoặc cà ri.

Cách làm bột đậu gà tại nhà

Bạn có thể làm bột đậu gà trong máy xay thực phẩm, máy xay tốc độ cao như Vitamix hoặc trong máy xay ngũ cốc như Nutrimill. Chỉ cần đọc các khuyến nghị của nhà sản xuất cho thiết bị bạn sử dụng.

Đặt đậu gà đã sấy khô vào máy nghiền ngũ cốc và đặt nó ở chế độ bột mịn. Sau đó, khởi động máy xay ngũ cốc, và xem sự kỳ diệu của bột được xay hoàn hảo.

Nếu sử dụng máy xay sinh tố tốc độ cao như Vitamix, hãy sử dụng cối xay hạt khô, đậy nắp và xử lý ở tốc độ cao trong hai hoặc ba phút cho đến khi tạo thành bột mịn. Nếu bạn làm số lượng lớn bột, hãy làm theo từng mẻ.

Chúng tôi sử dụng đậu gà khô để làm bột. Bạn có thể rang nhẹ đậu gà và để nguội hoàn toàn trước khi xay.

Nếu thấy bột chưa đủ mịn, bạn có thể đưa chúng trở lại máy xay và xử lý lại. Bạn có thể cần lặp lại bước này một hoặc hai lần nữa để nghiền mịn đều.

Và nó đây - bột đậu gà mới làm chỉ trong 10 phút!

Bột này có thể dùng ngay hoặc bạn có thể bảo quản trong hộp kín, để nơi khô ráo thoáng mát.

Nếu ngại hoặc không có thời gian, dụng cụ cần thiết bạn có thể mua bột Besan tại Indianfoods, chúng tôi chuyên cung cấp bột đậu gà nhập khẩu chính gốc Ấn Độ với giá cả, chất lượng đảm bảo nhất thị trường!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC