Cách phân biệt hạt mù tạt Ấn Độ với Wasabi Nhật Bản đơn giản

Mục lục [Ẩn]

Hạt mù tạt là nguyên liệu chính để chế biến, sản xuất mù tạt dùng trong ẩm thực. Nhưng Wasabi và mù tạt Ấn Độ có gì khác nhau ? Cách phân biệt hai loại mù tạt này như thế nào?

Mù tạt hiện nay được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực ẩm thực, thế nhưng việc có nhiều loại mù tạt khác nhau khiến người sử dụng khó phân biệt và sử dụng đúng với mục đích bản thân mong muốn.

Sản phẩm được người dùng ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay là hạt mù tạt Ấn Độ (hạt mù tạt nâu) và Wasabi Nhật Bản. Hai loại này có gì khác nhau, loại nào sử dụng tốt, dễ ăn thì bạn có thể dựa vào những cơ sở sau đây để phân biệt.

Nguồn gốc xuất xứ

Hạt mù tạt Ấn Độ: Là loại mù tạt được trồng ở Ấn Độ, bắt nguồn và được trồng nhiều, chủ yếu ở chân dãy núi Himalaya... Sau đó phát triển và được trồng với quy mô lớn ở Hoa kỳ, Anh, Canada với mục đích thương mại.

Hạt mù tạt Ấn Độ

Wasabi: Là cây wasabi được trồng và phát triển chủ yếu ở Nhật Bản. Nó được trồng chủ yếu ở Shizuoka - Nhật Bản.

Lấy từ cây gì?

Wasabi: Được chế biến từ thân và củ cây Wasabi Nhật Bản. Cây này thuộc họ cải, phát triển tốt ở những vùng nước suối chảy vừa phải và nhẹ quanh năm, nhiệt độ để Wasabi phát triển là 15 độ C. Nó được lấy từ cây Wasabi và mài ra từ phần thân cây.

Mù tạt nâu: Được chế biến từ cây cải mù tạt Juncea ở Ấn Độ và được thu hái lấy hạt sử dụng. Nó được làm từ cây mù tạt và nghiền hạt mù tạt ra chế biến.

Khác nhau về màu sắc

Mù tạt nâu: Đúng như tên gọi của nó, hạt mù tạt này có màu nâu.

Wasabi: Có màu xanh đặc trưng.

Thành phần dinh dưỡng

Wasabi: Trong mù tạt xanh có các thành phần dưỡng như: Vitamin A, C, B3, K, sắt, canxi, magie, selenium, carotenes, axit béo… Hàm lượng calo thấp và đặc tính kháng khuẩn trong Wasabi khá cao.

Wasabi Nhật Bản

Mù tạt nâu: Chứa có chất dinh dưỡng như: Beta carotene, các loại vitamin như Vitamin A, C, K, B3 và magie, axit béo, sắt, lutein, zeaxanthin, mangan, đồng, niacin, protein, phốt pho, carbohydrate, kẽm…

Mùi vị

Wasabi: Loại gia vị này có tính cay nóng và đặc biệt rất nồng khi sử dụng. Khi thưởng thức Wasabi sẽ cay sốc lên mũi, vị cay hơi giống vị ớt.

Hạt mù tạt Ấn Độ: Cay, ít hăng sốc lên mũi, dễ ăn hơn các loại mù tạt khác.

Được chế biến ở dạng gì?

Wasabi: Mù tạt xanh thường được chế biến ở dạng bột và dạng kem.

Mù tạt Ấn Độ: Hạt mù tạt sẽ được nghiền, xay thành bột mịn sau đó có thể chế biến ở dạng bột hoặc dạng kem tùy theo mục đích sử dụng.

Được dùng để làm gì?

Wasabi: Dùng làm đồ chấm để ăn kèm với hải sản tươi sống, gỏi cá hoặc dùng để ướp với thịt, cá.

hat mu tatHạt mù tạt Ấn Độ thường dùng để chế biến cà ri

Mù tạt Ấn Độ: Thường được dùng để làm gia vị làm thành cà ri và pate, có thể dùng hạt mù tạt làm tinh dầu và làm thuốc chữa bệnh rất tốt.

Để có thể chế biến với nhiều món ăn, dễ ăn hơn và nó không quá cay nóng, gây sốc cho người ăn lần đầu chưa quen thì bạn có thể sử dụng mù tạt Ấn Độ. Hạt này có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, an toàn và đặc biệt nó không quá cay nồng, hăng và có thể chế biến, ăn kèm với nhiều món khác nhau.

Cách phân biệt hai loại mù tạt này dễ nhất là bạn có thể phân biệt qua màu sắc, mùi và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm có in trên bao bì. Để chắc chắn, không nhầm lẫn giữa hai loại mù tạt này với nhau, bạn hãy hỏi và nghe tư vấn của người bán hàng.

Muốn mua hạt mù tạt Ấn Độ chuẩn, chất lượng và được tư vấn kỹ về công dụng, thông tin sản phẩm bạn có thể liên hệ và đặt mua hàng tại Indianfoods để yên tâm, tránh mua nhầm.

Mua sai, sử dụng sai loại mù tạt sẽ khiến món ăn của bạn mất ngon, mất sự hấp dẫn. Vì vậy bạn hãy nên tìm hiểu về cách phân biệt Wasabi của Nhật bản và hạt mù tạt nâu của Ấn Độ chuẩn để có thể nhận biết đúng về loại mù tạt cần mua.

https://indianfoods.com.vn/products/hat-mu-tat-mustard-seeds

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC