Công dụng hữu ích của hạt thì là

Mục lục [Ẩn]

Hạt thì là là loại thực phẩm được biết đến với rất nhiều công dụng cực tốt, an toàn cho sức khỏe. Với người Ấn, hạt thì là loại gia vị phổ biến trong chế biến các món ăn và với người Việt thì loại hạt này chủ yếu dùng làm thuốc rất tốt.

Hạt thì làm gia vị

Gia vị từ thì là là loại gia vị phổ biến, không thể thiếu của ẩm thực Ấn Độ. Với hương vị đặc trưng, thơm dịu nhẹ khi kết hợp nấu, chế biến với các món ăn như làm đồ nướng, nấu canh, cơm gà, các món kho, xào… sẽ rất bổ dưỡng, ngon, hấp dẫn và hương vị đặc trưng khi có gia vị bột thì là.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao như Calo, chất xơ, natri, kali, cacbonhydrat, protein, vitamin A, D, canxi, sắt… và đặc biệt không chứa cholesterol sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cùng với chất dinh dưỡng có trong món ăn chính.

Gia vị không thể thiếu trong thực phẩm Ấn Độ

Sử dụng gia vị hạt thì là vừa mang lại một bữa ăn đúng vị mà lại đủ chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là lý do người Ấn luôn chuộng loại gia vị này trong chế biến đồ ăn.

Hạt thì là làm thuốc

Trong Đông y, hạt thì là là loại thảo dược tốt, chữa được nhiều bệnh với công dụng cực kỳ tốt. Thay vì phải tới viện chờ khám, sử dụng thuốc Tây dài ngày để điều trị thì bạn có thể sử dụng thì là để chữa.

Chữa bệnh tiểu đường

Hạt thì là có tác dụng rất hữu ích, tốt trong việc kháng viêm và insulin. Hạt thì là giúp lượng đường huyết trong máu ổn định hơn, chỉ số đường huyết insulin, hemoglobin A1c giảm đáng kể.

Bạn có thể sử dụng hạt thì là sắc hoặc hãm nước uống, hay sử dụng nó kèm với các món ăn để ngăn chặn chỉ số GI tăng lên.

Giảm cân

Theo nghiên cứu của khoa Y - trường Đại học Shahid Sadoughi ở Iran đã cho kết quả bất ngờ khi tiến hành khảo thí ở 88 phụ nữ béo phì. Sau khi chia làm 2 nhóm và 1 nhóm dùng 3 gam bột thì là ăn kèm với sữa chua mỗi ngày. Kết quả sau 3 tháng, nhóm người sử dụng bột thì là giảm 7kg và tỉ lệ mỡ trong cơ thể giảm đến 14,64%.

Trà thì có hiệu quả giảm cân tốt

Hạt thì là dùng để kiểm soát cân rất hiệu quả, nó có tác dụng giảm lượng mỡ thừa và cholesterol trong cơ thể một cách đáng kể.

Chị em muốn kiểm soát cân an toàn hiệu quả, thì chỉ cần áp dụng cách trộn bột thì là với sữa chua ăn mỗi ngày bạn sẽ bất ngờ về số cân giảm được trong một tháng.

Chữa rối loạn kinh nguyệt

Với các chị em bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và khó có con có thể chữa dứt điểm tình trạng này bằng việc sử dụng hạt thì là. Thực phẩm này có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt ổn định, đều và có tác dụng giảm đau do các cơn co thắt tử cung.

Ngăn ngừa ung thư

Chất anethole trong hạt thì là có tác dụng giảm, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư phát triển. Và chất xơ trong thì là chống ung thư đường ruột rất tốt, nó giúp đường ruột loại bỏ các loại độc tố, chất gây ung thư bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

Chữa mất ngủ

Uống nước hạt thì có tác dụng an thần, giúp tinh thần thư thái, ngủ ngon hơn. Cải thiện đáng kể tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

Bạn chỉ cần uống một cốc nước hạt thì là mỗi tối sẽ ngủ ngon, sâu hơn.

Chữa bệnh thận

Hạt thì là đặc trị các triệu chứng đi tiểu rắt, tiểu nhiều do thận yếu và sỏi thận. Nếu dùng thìa là sắc với nước uống mỗi ngày, sau 1 tuần bạn sẽ thấy tình trạng đi tiểu của mình ổn định, ít hơn. Chức năng của thân sẽ hoạt động tốt, nước thì là sẽ đẩy sỏi thận ra ngoài một cách an toàn.

Chữa mụn nhọt, sưng tấy do viêm nhiễm

Mụn nhọt và sưng tấy khó lành là do nóng trong, vì thế bạn nên uống nước hạt thì là để cải thiện tình trạng mụn nhọt, làm mát gan giảm các triệu chứng do nóng trong gây lên.

Ngừa bệnh loãng xương

Hạt thì là là loại hạt chứa nhiều canxi, vì vậy sẽ rất tốt với những người loãng xương do thiếu canxi, nhất là những người ở độ tuổi 50 trở lên. Sử dụng loại hạt này để làm gia vị với các món ăn sẽ giúp bạn bổ sung canxi tốt nhất, giúp xương dẻo dai, hạn chế tình trạng đau lưng, chuột rút do thiếu canxi.

Chữa bệnh tiêu chảy, kiết lỵ

Lượng tinh dầu trong hạt thì là có tác dụng chữa đầy bụng, tiêu chảy, kiết lỵ rất tốt. Để trị dứt điểm bệnh này, bạn có thể nướng hạt thì là rồi nghiền thành bột mịn, ăn kèm với sữa chua. Nên ăn ngày 2 - 3 lần để đặt hiệu quả tốt.

Giúp tinh thần thư thái, giảm stress

Nếu bạn hay bị căng thẳng, áp lực nên uống trà từ hạt thì là mỗi tối để tinh thần được thư thái nhất, xóa bỏ những căng thẳng, áp lực từ công việc.

Cải thiện trí nhớ

Tình trạng mất trí nhớ, đãng trí, hay quên hiện nay càng nhiều do sinh đẻ, tâm lý. Trong hạt thì là có chứa chất chống oxy hóa, chất chống viêm. Vì thế nó cải thiện trí nhớ cực tốt, giúp chúng ta tập trung, nhớ lâu hơn. Hơn nữa, loại thảo dược này làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người lớn tuổi. Đây được xem là lợi ích tốt của hạt thì là mang lại.

Với những tác dụng hữu ích, cực tốt của nó mang lại cho sức khỏe thì bạn nên có một hũ hạt thì là ở trong nhà để làm gia vị hay làm thuốc. Sử dụng sản phẩm từ tự nhiên là cách bảo vệ sức khỏe tốt mà mọi người nên dùng. Muốn lựa chọn và mua thì là chuẩn, uy tín chị em có thể tham khảo và mua hạt thì là ở Indianfoods để có sản phẩm ưng ý, chất lượng tốt.

https://indianfoods.com.vn/products/hat-thi-la-cumin-seeds

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC