Công thức món đậu lăng nâu cho người ăn thuần chay

Mục lục [Ẩn]

Đây là một món ăn rất dễ làm cho bữa trưa hoặc bữa tối: đậu lăng nâu! Công thức cơ bản này làm cho đậu lăng nâu tẩm gia vị hoàn hảo để ăn như một bữa ăn nhanh hoặc dùng trong bánh tét, salad, v.v.

daulangnau

Đậu lăng nâu Ấn Độ

Đậu lăng là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh, vậy tại sao bạn không kết hợp thêm chúng vào hàng ngày? Công thức này tạo ra đậu lăng mềm, dày dặn hoàn hảo. Bạn có thể ăn nguyên hạt hoặc thêm chúng như một thành phần của bánh tét, salad, v.v. Đó là một công thức thuần chay dễ làm tuyệt vời hoặc bữa tối chay lành mạnh. Sẵn sàng để bắt đầu nấu ăn?

Cách nấu đậu lăng nâu

Đậu lăng nâu rất dễ nấu. Khi bạn đã quen với việc nấu một nồi đậu lăng, bạn sẽ dễ dàng ăn nhiều hơn loại protein có nguồn gốc thực vật này. Chúng cũng rất rẻ, vì vậy đó là một cách tuyệt vời để tạo ra một bữa ăn rẻ và dễ dàng! Dưới đây là các bước cơ bản về cách nấu đậu lăng nâu.
Bước 1: Cho đậu lăng và nước dùng vào nồi.
Khi bạn nấu đậu lăng nâu, bạn sẽ cho nó cùng với nước trong chảo, sau đó đun nhỏ lửa. (Không cần đun sôi nước trước.) Bạn có thể sử dụng nước hoặc nước luộc rau; chúng tôi thích sử dụng nước dùng để thêm hương vị mặn.
Tỷ lệ chất lỏng trên đậu lăng là 1 cốc đậu lăng đến 2 2/3 cốc nước. Ở đây, chúng tôi đã sử dụng 4 cốc nước dùng và 1 ½ cốc đậu lăng nâu. Để tìm tỷ lệ nước, chỉ cần nhân số lượng đậu lăng với 2,666666.
Bước 2: Thêm gia vị tùy chọn.
Công thức món đậu lăng nâu này có các loại gia vị tăng cường hương vị: 1 ½ thìa cà phê mỗi loại bột hành tây và ớt bột, 1 thìa cà phê lá oregano, và ½ thìa cà phê mỗi loại bột tỏi và hạt tiêu đen. Thêm vào ¾ thìa cà phê muối kosher.

daulangnau2

Bước 3: Đun nhỏ lửa trong 20 đến 25 phút.
Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là đem đậu lăng nâu đun nhỏ lửa! Đun sôi nhanh, sau đó giảm lửa và đun trong khoảng 20 đến 25 phút cho đến khi đậu lăng chín mềm nhưng vẫn giữ được hình dạng. Nếm thử để đánh giá xem chúng đã chín mềm chưa: nếu chưa, hãy tiếp tục nấu. Sau khi hoàn thành, sẽ có một ít nước dùng còn sót lại. Đậu lăng sẽ thấm nước này khi chúng ngồi và trở nên ẩm hoàn toàn.

daulangnau3

Đậu lăng có tốt cho sức khỏe không?

Vâng, đậu lăng có đầy đủ các lợi ích về dinh dưỡng. Dưới đây là một chút về những gì đậu lăng nâu mang lại:
• Protein và chất xơ: Đậu lăng có một lượng lớn protein từ thực vật. 1 chén đậu lăng nấu chín có khoảng 18 gam protein và 15 gam chất xơ. (Nguồn)
• Ít chất béo và calo: Đậu lăng hầu như không có chất béo bão hòa và ít calo.
• Bảo vệ chống lại bệnh tim: Đậu lăng rất giàu polyphenol, vi chất dinh dưỡng được cho là giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch.

Nguồn: https://www.health.harvard.edu/heart-health/legume-of-the-month-lentils

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC