Gà nướng Tandoori bằng lò nướng tại nhà

Mục lục [Ẩn]

Indianfoods xin giới thiệu một công thức Gà nướng Tandoori đơn giản được làm từ lò nướng tại nhà với những nguyên liệu dễ tiếp cận từ đầu, gà được truyền hương vị từ nước xốt gà tandoori sữa chua sau đó nướng cho đến khi vàng với một ít than.

Công thức gà Tandoori

Gà Bơ, Gà Tikka Masala hay Gà Tandoori ?? Bạn sẽ chọn ai giữa 3 món gà Ấn Độ cực kỳ phổ biến này!
Không thể phủ nhận rằng một trong những lý do khiến chúng ta yêu thích gà Tandoori là hương vị đặc trưng của gà nướng than khói mà chỉ có thể có được trong một nồi tandoor bằng đất sét được xây dựng để chống lại sức nóng gay gắt của than củi.
Nhưng đừng lo, bạn sẽ không bỏ lỡ hương vị than củi trong công thức Gà Tandoori này. Bí quyết của chúng tôi là tăng cường hương vị của nước xốt để bù lại - chúng ta đang nói đến hương vị lớn, lớn ở đây!

Tandoori Chicken Marinade

Đây là những gì bạn cần cho Tandoori Chicken Marinade.
Ớt Kashmiri là thứ mang đến cho Tandoori màu đỏ đặc trưng. Có vị như ớt bột với một chút cay, bạn sẽ cần phải săn lùng một cửa hàng tạp hóa Ấn Độ để mua món này. Nhưng đừng lo lắng, ớt bột là một hương vị phụ gần như hoàn hảo! Gà sẽ không đỏ hẳn nhưng vẫn có màu đỏ. Bạn có thể dễ dàng tăng độ đỏ bằng một hoặc hai giọt màu thực phẩm màu đỏ.

Cách làm

Phần làm rất đơn giản: Bột gia vị Tandoori MDH, trộn ướp, thêm gà, sau đó để ướp. Tốt nhất là 12 đến 24 giờ, hoặc 48 giờ. Nếu bạn đang vội, thì 2 đến 3 giờ sẽ có tác dụng nếu bạn chém vào gà.


Món ăn kèm với gà Tandoori

Đây là những gì tôi phục vụ với Tandoori Chicken:
• Saffron Rice - nấu bằng gạo basmati (hoặc loại gạo khác tùy chọn).
• Minted Yogurt - sự tươi mát của bạc hà và sữa chua mát lạnh kết hợp ăn ý với tất cả mọi thứ của Ấn Độ.
• Salad ăn kèm - hãy thử món Salad cà chua Ấn Độ hoặc dùng cùng nước sốt với những lát dưa chuột. Nếu không, hãy thử món Salad Bắp cải & Cà rốt kiểu Nam Ấn Độ với dừa.
• Bánh mì dẹt - những chiếc bánh mì dẹt với bơ tỏi để có thêm hương vị.
* Salad tươi ít phổ biến hơn trong ẩm thực Ấn Độ, rau thường được nấu chín. Vì vậy, đừng quá bận tâm về một món salad tươi chính thống - hãy làm với những gì bạn thích!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC