Garam masala là gì? Công dụng của Garam masala? Nơi bán Garam Masala?

Mục lục [Ẩn]

Gia vị Garam Masala - được ưa chuộng và bán chạy nhất tại IndianFoods trong các năm qua, để quý khách hiểu rõ hơn về sản phẩm rất phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ này, chúng tôi mời quý khách cùng tìm hiểu về sản phẩm bột gia vị Garam Masala chuẩn Ấn Độ:

Các món ăn từ rau hoặc thịt của Ấn Độ thường bao gồm Garam masala để làm gia vị. Trong ẩm thực miền Bắc Ấn Độ, Garam masala thường ở dạng bột, trong khi ở miền Nam Garam masala thường được tạo thành hỗn hợp sệt với nước cốt dừa, giấm hoặc nước. Garam masala đôi khi được sử dụng riêng, nhưng nó cũng có thể được trộn với các loại gia vị khác.

Garam masala là sự pha trộn của các loại gia vị xay được sử dụng nhiều trong ẩm thực Ấn Độ. Các loại gia vị cho Garam masala thường được nướng để mang lại hương vị và mùi thơm hơn, sau đó được xay.

Garam masala

Các loại Garam masala

Không có công thức Garam masala duy nhất. Các thành phần của Garam masala sẽ khác nhau tùy theo vùng miền cũng như sở thích riêng của từng đầu bếp. Garam masala ở miền Bắc Ấn Độ, bao gồm cả vùng Punjab, thường chỉ có hạt tiêu đen cho yếu tố nóng và chủ yếu tập trung vào các loại gia vị thơm và ngọt.

Càng đi xa về phía nam ở Ấn Độ, Garam masala càng nóng vì ớt đỏ có thể là một phần của sự pha trộn. Các loại gia vị cũng thay đổi, dựa trên những gì phổ biến hơn ở địa phương.

Bí quyết không chỉ mang tính vùng miền mà còn được truyền lại qua các gia đình. Học cách trộn các loại gia vị (để trở thành masalchi) là niềm tự hào ở Ấn Độ, và mỗi đầu bếp đều cố gắng tạo ra hỗn hợp Garam masala ngon nhất.

Nguồn gốc Garam masala

Garam masala được cho là có nguồn gốc từ ẩm thực miền Bắc Ấn Độ, nơi nó được tìm thấy trong các món ăn truyền thống của Mughal. Trong y học Ayurvedic, các loại gia vị trong Garam masala có tính nóng, làm tăng sự trao đổi chất. Miền Bắc Ấn Độ có nhiều khu vực có mùa lạnh hơn, vì vậy các loại gia vị làm ấm được sử dụng chính. Garam masala phổ biến rộng khắp tiểu lục địa Ấn Độ và đến tận phía tây Iran ngày nay.

Garam masala làm bằng gì?

Garam masala thường sẽ bao gồm:

• Rau mùi

• Cây thì là

• Thảo quả

• Đinh hương

• Tiêu đen

• Quế (hoặc cassia)

Nhục đậu khấu

Trong các biến thể của Garam masala, các thành phần có thể bao gồm nghệ, nghệ tây, hạt thì là, gừng, tỏi, hạt mù tạt, quả chùy, hoa hồi, me, cỏ cà ri, lá nguyệt quế, lá Malabar hoặc ớt đỏ khô.

Mùi vị của Garam masala

Garam masala bổ sung thêm sự ấm áp, ngọt ngào, hương thơm và chút nhiệt từ hạt tiêu đen. Nó được dùng để trở thành một loại gia vị thơm cũng như có hương vị. Trong khi thì là, rau mùi và nghệ có thể khiến bạn liên tưởng đến cà ri.

Lợi ích của Garam masala

Garam masala cân bằng các hương vị khác nhau; sử dụng nó, bạn sẽ làm nổi bật hương vị của món ăn và bạn có thể sử dụng ít gia vị khác (chẳng hạn như muối).

Nhiều loại gia vị thành phần có những lợi ích sức khỏe khác nhau, nhưng chủ yếu là nó có thể cải thiện tiêu hóa.

Trong y học truyền thống Ayurvedic của người Hindu, Garam masala là một loại gia vị có tác dụng làm ấm nhằm tăng nhiệt độ cơ thể và cải thiện sự trao đổi chất.

Mua gia vị Garam Masala ở đâu chuẩn vị nhất?

Quý khách không cần phải mua từng loại gia vị kết hợp để ra hỗn hợp gia vị Garam Masala, tại IndianFoods chúng tôi nhập trực tiếp loại gia vị này của những thương hiệu nổi tiếng nhất tại Ấn Độ, quý khách mua về và sử dụng ngay vừa tiện, vừa chuẩn bị nhất.

Quý khách có thể đặt mua ONLINE tại:

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-garam-masala-mdh

Kính chúc quý khách sức khỏe và có những trải nghiệm thật tốt!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC