Hướng dẫn sử dụng dầu mù tạt Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Sử dụng dầu mù tạt như thế nào?

Dầu mù tạt nguyên chất không được phép sử dụng làm dầu thực vật ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu. Điều này là do nó có chứa một hợp chất được gọi là axit erucic, là một axit béo có thể có tác động xấu nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch.

Mặt khác, tinh dầu mù tạt được chiết xuất từ ​​hạt mù tạt thông qua quá trình chưng cất hơi nước, và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã coi nó thường được công nhận là an toàn (GRAS) như một chất tạo hương vị.

Mặc dù cả hai được coi là loại dầu khác nhau, nhưng chúng đều được chiết xuất từ ​​hạt mù tạt và có nhiều hợp chất có lợi như nhau.

Cả hai cũng có thể được pha loãng với dầu vận chuyển, bôi tại chỗ và được sử dụng như một loại dầu mát-xa hoặc trộn vào các loại huyết thanh tự chế dành cho da và điều trị da đầu.

Hiện không có liều lượng khuyến nghị cho dầu mù tạt và chưa có nghiên cứu về tác dụng của dầu mù tạt trên người.

Do đó, để sử dụng tại chỗ, tốt nhất bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ khoảng 1 muỗng canh (14 mL) và tăng từ từ để đánh giá khả năng dung nạp của bạn.

Công dụng của dầu mù tạt

daumutat

Vì dầu mù tạt nguyên chất có chứa các hợp chất có hại như axit erucic, nên tinh dầu mù tạt được coi là sự lựa chọn tốt hơn như một chất tạo hương vị cho món ăn.

Dầu mù tạt được coi như là dầu ô liu của miền Đông Ấn Độ. Nó không chỉ được sử dụng như một phương tiện nấu ăn mà nó còn được sử dụng với mục đích làm dầu salad, dầu dưỡng tóc, dầu bôi mặt và cơ thể, dầu massage trẻ em và thậm chí cả chất làm sạch ráy tai (mặc dù các bác sĩ không khuyến khích sử dụng).

Dầu mù tạt nguyên chất và tinh dầu mù tạt có thể giúp giảm viêm và đau, làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật, tăng cường sức khỏe của tóc và da.

Dầu mù tạt cũng có thể được pha loãng với dầu vận chuyển và áp dụng tại chỗ trong dầu mát-xa, mặt nạ và chăm sóc tóc.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC