Hướng dẫn sử dụng hạt thì là chuẩn nhất

Mục lục [Ẩn]

Hạt thì là có hương vị đất ấm áp mà rất nhiều đầu bếp yêu thích. Thì là là một loại gia vị chính trong nấu ăn của người Ấn Độ, nhưng nó cũng được sử dụng ở nhiều nơi khác như Bắc Phi, Mexico và Châu Âu. Tôi sử dụng nó trong căn bếp nhỏ của mình hàng tuần. Có ba cách chính để sử dụng hạt thì là, tùy thuộc vào cách bạn chế biến chúng; bạn có thể nướng, xay hoặc chiên. Dưới đây là một số ý tưởng công thức nấu ăn yêu thích của tôi bằng cách sử dụng các phương pháp nấu ăn khác nhau:

Chiên

Một cách tuyệt vời để giải phóng hương vị của hạt thì là là chiên chúng trong dầu nóng. Ủ thì là (cùng với các loại gia vị khác) là một kỹ thuật quan trọng trong nấu ăn của người Ấn Độ và rất cần thiết khi làm dhal. Đảm bảo dầu nóng trước khi bạn cho thì là; nó sẽ sẵn sàng khi nó đã chuyển sang màu nâu và bạn có thể ngửi thấy mùi thơm của đất.
Cách sử dụng:
• Rán cùng với lá cà ri để tạo thành món Xà lách bắp cải đỏ ngon lành.
• Nấu chín một ít khoai tây mới và cắt chúng thành từng miếng. Trộn sữa chua tự nhiên với vỏ chanh và muối biển, sau đó dùng thìa phủ lên khoai tây, phủ lên trên là thìa là chiên.

Nướng

Khi sử dụng cả hạt thì là, cách chế biến yêu thích của tôi là nướng chúng trước trên chảo nóng và khô. Điều này làm tăng hương vị của chúng, tạo ra chất lượng khói sâu. Đừng sợ chảo nóng và đẹp, chỉ cần giữ chảo di chuyển để đảm bảo chúng không bị cháy.
Cách sử dụng:
• Thêm thìa là nướng vào món salad cùng với hạt hướng dương và bí ngô nướng.
• Thêm chúng vào bột bánh mì để có vị khói và mặn (tôi cũng thích thêm hành tây nướng).
• Rắc ớt đỏ rang và súp cà chua lên trên.

Nghiền

Tôi luôn mang theo một nồi thì là xay nhỏ khi di chuyển! Sau khi bạn đã rang hạt thì là, chúng có thể được nghiền thành bột. Tôi thích dùng chày và cối hơn, vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn về độ mịn hay thô của hạt. Bạn chỉ nên nướng bánh mì và xay một lượng nhỏ hạt tại một thời điểm để đảm bảo chúng vẫn giữ được độ tươi.
Cách sử dụng:
• Tôi thích rắc thì là xay lên bơ trên bánh mì nướng. Hãy thử nó cùng với một ít ớt bột Pul Biber, muối biển và một ít dầu ô liu.
• Thử trộn với ớt bột xông khói và dầu ô liu rồi thoa lên da gà trước khi nướng.
• Rắc lên trứng luộc cùng với muối.

hatthila

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC