Khám phá các loại trà nổi tiếng của Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Nếu bạn muốn tìm các loại trà đen chất lượng, hãy tìm đến Ấn Độ
Ấn Độ là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất chè và nước này trồng một số loại chè tốt nhất bao gồm Assam, Darjeeling và Nilgiri. Tất nhiên, cũng có loại trà (chai) cay được yêu thích, sử dụng các loại gia vị phong phú của đất nước.
Địa lý của Ấn Độ cho phép có nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, và các loại trà tạo ra có thể rất khác biệt với nhau. Nhìn chung, các loại trà đen của Ấn Độ được biết đến là ngon, thơm và một số có hương vị khá tinh tế.

Ấn Độ nổi tiếng với trà đen


Nghành sản xuất chè ở Ấn Độ


Chè là một mặt hàng lớn ở Ấn Độ nên được hội đồng Trà Ấn Độ ban hành các quy định, nghiên cứu và quảng bá hình ảnh. Hội đồng Trà liên tục theo dõi và phát triển các cách để nâng cao chất lượng trà của Ấn Độ. Họ cũng cung cấp nguồn lực cho nhiều người trồng nhỏ, trang trại lớn và nhà chế biến chè, kho hàng và các doanh nghiệp khác có liên quan đến ngành.

Ấn Độ là nước sản xuất trà hàng đầu trên thế giới, sản xuất tới 1 tỷ kg mỗi năm. Đây là nước lớn thứ tư về xuất khẩu trà, sau Kenya, Trung Quốc và Sri Lanka. Trên toàn thế giới, nhu cầu ngày càng cao của trà đen, điều này đã đặt các loại trà đen nổi tiếng của Ấn Độ vào vị thế tốt trong khi Trung Quốc vẫn là nước dẫn đầu về sản xuất trà xanh.

Trà đen Ấn Độ Redlabel

Ấn Độ không chỉ trồng nhiều trà mà họ cũng uống rất nhiều trà. Ấn Độ chiếm 19% tổng lượng chè tiêu thụ trên thế giới. Gần 76 phần trăm chè sản xuất trong nước được thưởng thức trong phạm vi biên giới của nó. Nhu cầu nội địa này vượt xa các quốc gia sản xuất chè hàng đầu khác, đặc biệt là Kenya và Sri Lanka, những nước xuất khẩu nhiều chè hơn số dân của họ tiêu thụ.
Gần như mọi vùng của Ấn Độ đều có vùng trồng chè và đây là nơi có hơn 14.000 khu trồng chè. Nó được trồng ở 15 bang của Ấn Độ, với Assam, Tây Bengal, Tamil Nadu và Kerala cho năng suất cao nhất cũng như những loại trà ngon nhất.
Khí hậu đa dạng ở mỗi vùng đã làm cho mỗi loại trà trở nên khác biệt. Có ba loại trà đen riêng biệt mà đất nước này nổi tiếng nhất.

Assam

Trà Assam đến từ vùng đông bắc của đất nước. Khu vực có nhiều rừng rậm này là nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã, bao gồm cả tê giác Ấn Độ. Chè của vùng được trồng ở độ cao tương đối thấp trên đất nhiều mùn.
Bang Assam sản xuất nhiều chè nhất ở Ấn Độ và là nơi có trung tâm nghiên cứu chè lớn nhất cả nước. Chính ở Assam, nơi sản xuất trà đầu tiên được thành lập vào năm 1837.
Trà ở đây đậm đà và toàn vị, rất đẹp và rất đậm đà, là trà có thể uống với sữa hoặc đường. Bạn sẽ thấy trà này có màu hổ phách đậm. Nó là hiện thân của tất cả những gì đặc trưng của một loại trà đen hảo hạng của Ấn Độ. Trà Assam Orthodox - trà chế biến thủ công - là một trong những loại trà tốt nhất hiện có và chỉ được trồng trên các điền trang ở Thung lũng Assam.

Darjeeling

Vùng Darjeeling mát mẻ, ẩm ướt và nằm ẩn mình dưới chân dãy núi Himalaya ở độ cao từ 600 đến 2.000 mét. Loại trà này có hương vị tinh tế và được coi là một trong những loại trà ngon nhất trên thế giới.
Trà Darjeeling có xu hướng có màu vàng hoặc màu hổ phách. Bạn thường sẽ nhận thấy hương hoa hoặc trái cây. Đây là một phong cách mà nhiều người sành sỏi sẽ không bao giờ nghĩ đến việc thêm sữa, đường, hoặc bất kỳ chất phụ gia nào khác.
Các trang trại trà ở Darjeeling có ba vụ thu hoạch riêng biệt, mỗi vụ thu hoạch được gọi là một vụ "xả" và tạo ra một hương vị độc đáo. Trà xả lần đầu nhẹ và thơm, trong khi nước xả thứ hai tạo ra trà có vị đậm hơn một chút. Lần xả thứ ba, hoặc mùa thu, cho ra loại trà có chất lượng kém hơn.

Vùng chè Darjeeling

Nilgiri

Trà Nilgiri đến từ một vùng cao hơn của Ấn Độ so với Darjeeling. Khu vực miền nam Ấn Độ này nằm trong dãy núi Blue Mountains (hay Nilgiris) ở độ cao từ 1.000 đến 2.500 mét. Những loại trà đầu tiên trong khu vực được người châu Âu trồng vào những năm 1850 và khu vực này cũng được biết đến với các loại trà xanh.
Hương vị của các loại trà Nilgiri rất tinh tế và nhẹ nhàng thanh lịch. Chúng có màu vàng vàng và rất thơm. Hương vị khác biệt trong thế giới của trà và có tông màu hoa với cảm giác ngon miệng như kem. Trà Nilgiri cũng thường được pha trộn với các loại trà mạnh hơn.

Chai

Bên cạnh những loại trà đến từ Ấn Độ, nơi đây còn có một phong cách pha trà độc đáo. Nó được gọi là masala chai và nó đã trở thành một loại đồ uống phổ biến trên khắp thế giới. Ngay cả các chuỗi cà phê và trà lớn cũng phục vụ chai ở Bắc Mỹ và chai pha chế sẵn có ở nhiều thị trường.

Chai Masala

Có rất nhiều công thức để làm chai. Thành phần cơ bản là trà đen, sữa, đường và gia vị. Đó là sự kết hợp của các loại gia vị làm cho chai trở nên tuyệt vời. Phổ biến nhất là thảo quả, gừng, đinh hương, quế và hạt tiêu.
Chai là một trải nghiệm khác với tách trà tiêu chuẩn. Nó hấp dẫn và nhẹ nhàng, ngay cả với gia vị khác biệt của nó. Nếu bạn chưa thử nó, nó sẽ rất đáng để bạn dành thời gian.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC