Làm món gà sốt bơ kiểu Ấn Độ cực kỳ đơn giản với bột gia vị Butter Chicken

Mục lục [Ẩn]

Ấn Độ được mệnh danh là thiên đường của các loại bột gia vị. Bột gia vị là yếu tố quan trọng giúp cho món ăn ngon, mang hương vị của người Ấn. Món Butter Chicken, hay còn được gọi là món gà sốt bơ là món ăn đặc trưng, nổi tiếng của Ấn Độ. Để nấu thử món này đúng chuẩn mùi vị bạn chỉ cần kết hợp giữa gà và bột gia vị Butter chicken là có thể nấu thành công.

ga sot boGà sốt bơ là món ăn đặc trưng, nổi tiếng của người Ấn

Đúng như tên gọi của nó, món gà sốt bơ được kết hợp 3 nguyên liệu chính là gà tươi, bơ và bột gia vị Butter Chicken. Gà nấu với bơ sẽ tăng thêm độ béo ngậy, thơm, hấp dẫn; nấu gà sốt bơ thì không thể thiếu bột gia vị Butter Chicken được vì bột gia vị chiếm đến 60% sự thành công của món ăn. Nếu nấu gà sốt bơ thiếu bột gia vị Butter Chicken - loại bột gia vị đặc trưng của Ấn Độ và là loại bột gia vị dành riêng để nấu gà sốt bơ thì món ăn mất ngon, không phải gà sốt bơ kiểu Ấn và ăn thực sự rất chán.

Thành phần của bột gia vị Butter chicken có: Ớt đỏ, muối i ốt, hạt rau mùi, hạt tiêu đen, cassia, tỏi, nghệ, gừng khô, bạch đậu khấu, hạt thì là, nhục khấu đậu, Mace, cây đinh lăng với hàm lượng vừa đủ. Vậy nên trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu các bà nội trợ có thể lược bỏ những nguyên liệu đã có sẵn trong bột gia vị Butter Chicken để tiết kiệm thời gian, cho gia vị vừa đủ để món ăn ngon, chuẩn ẩm thực Ấn Độ. Vậy để nấu món gà sốt bơ với bột gia vị Butter Chicken thế nào đơn giản nhất, ăn đúng kiểu người Ấn nấu?

bot gia vi butter chickenBột gia vị Butter Chicken - là loại bột gia vị không thể thiếu khi nấu gà sốt bơ

Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì để nấu món gà sốt bơ?

  • 400 gram thịt gà đã làm sạch, rút xương và da (Có thể chọn ức gà hoặc đùi gà tùy theo khẩu vị, sở thích của gia đình, người nấu)
  • 100 gram bơ thực vật
  • 4 thìa cafe bột gia vị Butter Chicken
  • 1 của hành tây
  • 2 quả cà chua
  • 3 thìa cafe sữa dê
  • 2 thìa cafe đường
  • 50 gram hạt điều
  • 2 thìa cafe dầu ăn

ga sot bo an doChuẩn bị nguyên liệu

Cách thực hiện món gà sốt bơ với bột gia vị Butter Chicken

Bước 1

Thái ½ củ hành tây cho vào chảo rang với 50 gram hạt điều để nguội.

Bỏ phần thịt gà đã làm sạch vào tô và cho lần lượt bột gia vị Butter Chicken, sữa dê, phần hành tây và hạt điều đã rang trước đó, có thể cho thêm một ⅓ thìa cafe muối nếu bạn muối ăn đậm đà hơn. Trộn đều và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ướp 20 - 30 phút.

Sau khi ướp xong, trải phần thịt gà đã ướp lên khay nướng có lót lớp giấy bạc bỏ vào lò nướng chừng 10 phút với nhiệt độ 240 độ C.

Bước 2

Thái cà chua theo kiểu hạt lựu. Tiếp tục cho 100 gram bơ thực vật vào chảo đun nóng để bơ tan hết rồi bỏ phần hành tây còn lại phi đến khi chuyển sang màu caramen thì đổ cà chua, hạt điều vào. Thêm một ít nước, đường, và 2 thìa cafe bột gia vị Butter Chicken còn lại vào. Đun nhỏ lửa tất cả hỗn hợp đó và khuấy đều trong khoảng 15 - 20 phút rồi tắt bếp.

ga sot bo an doNấu gà sốt bơ với bột gia vị Butter Chicken theo từng bước cơ bản

Để hỗn hợp nước sốt bớt nóng rồi cho vào máy xay, xay đều, mịn hỗn hợp đó rồi đổ ra chảo.

Bước 3

Cho phần gà đã nướng vào chảo gang, đổ hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị, bỏ thêm chút bơ vào, đổ nước xâm xấp với thịt gà. Đun nhỏ lửa chừng 10 - 15 phút để nước sốt có thời gian vừa đủ để ngấm vào thịt gà.

Bước 4

Múc phần phần thịt gà đã nấu chín, ngấm đều gia vị ra đĩa. Bạn có thể trang trí cho món gà sốt bơ thêm phần bắt mắt bằng cách rắc một chút rau mùi lên trên, hoặc trang trí 1 góc đĩa bằng cà chua thái lát hoặc lá rau xà lách.

Món gà sốt bơ sẽ ngon hơn khi ăn với cơm hay bánh mì. Nên ăn gà sốt bơ khi còn nóng để thưởng thức được hương vị đặc trưng của món ăn Ấn Độ khi được nấu với bột gia vị Butter Chicken - bột gia vị đặc trưng của Ấn Độ.

Với 4 bước thực hiện, chế biến món Butter Chicken kiểu Ấn Độ cực kỳ đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, không cầu kỳ các bà nội trợ có thể nấu thử, đổi món cho gia đình thay vì nấu mãi những món quen thuộc. Các chị em lưu ý, món Butter Chicken chỉ ngon, chuẩn hương vị người Ấn nấu khi được nấu với bột gia vị Butter Chicken.

Bột gia vị Butter Chicken tìm mua trên thị trường hơi khó, vì loại bột gia vị này là bột gia vị của Ấn Độ nên các chị em có thể tìm mua bột gia vị Butter Chicken ở https://indianfoods.com.vn. Thay đổi món ăn, thử nấu món đặc trưng của Ấn Độ là cách bạn khiến gia đình bạn trở nên hạnh phúc, háo hức và trân trọng bữa cơm gia đình hơn.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-butter-chicken

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC