Lợi ích của bơ Ghee - Cách làm Ghee tại nhà

Mục lục [Ẩn]

CÁCH LÀM GHEE TẠI NHÀ

Ghee (còn được gọi là bơ đã được tinh luyện ) rất ngon với hương thơm hấp dẫn. Nó rất dễ làm tại nhà, hoàn hảo cho những người nhạy cảm với sữa.

CÁCH LÀM GHEE (3 BƯỚC DỄ DÀNG)

Hãy nhớ bắt đầu với những nguyên liệu tốt nhất có thể bằng cách sử dụng bơ không muối, hữu cơ.
1. Cho khoảng 500 gr bơ vào nồi nhỏ và nấu trên lửa nhỏ. Sau khi bơ tan chảy và bắt đầu sôi lăn tăn, bạn sẽ nhận thấy bơ sữa tách thành ba lớp.
2. Bọt hình thành ở phía trên và nó sẽ trào ra một chút, đó là nước đang bay hơi. Dùng thìa hớt bỏ chúng đi (bạn sẽ phải làm điều này nhiều lần). Khi bơ sữa tiếp tục nấu, bọt đó chuyển thành bong bóng trong và lớp giữa trở nên mờ. Bạn cũng sẽ bắt đầu thấy cặn sữa đặc dính dưới đáy nồi.
3. Sau 25-30 phút, ghee của bạn sẽ được hoàn thành. Tắt bếp và để nguội trong vài phút, sau đó cho vào hộp thủy tinh bảo quản. Ghee sẽ trở nên đục và có màu vàng nhạt khi nó nguội đi.


ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU BẠN NẤU GHEE QUÁ LÂU?

Khi đó bạn sẽ có bơ nâu. Điều đó có nghĩa là những chất rắn sữa ở phía dưới đã thực sự trở màu caramel và bơ bắt đầu có mùi giống như kẹo bơ cứng hoặc bơ cứng. Nó không phải là một điều xấu, nó chỉ là một sự khác biệt.
Lần đầu tiên tôi làm bơ sữa trâu, tôi đã nấu nó quá lâu và nghĩ rằng tôi đã làm hỏng nó, nhưng nhận ra, "hmmm, món này có mùi rất kinh khủng giống như kẹo bơ cứng.

LỢI ÍCH CỦA GHEE

Ghee là chất béo bơ nguyên chất. Điều này có nghĩa là nó có điểm bốc khói cao (làm cho nó phù hợp với món áp chảo và chiên) và chất béo nấu ăn ổn định của nó, tương tự như chất béo thịt xông khói.
Ghee cũng giàu chất dinh dưỡng và chứa vitamin A, K2 và axit butyric chữa lành đường ruột. Điều tuyệt vời về ghee tự làm là bởi vì bạn bắt đầu với các nguyên liệu chất lượng cao, bạn sẽ có được sản phẩm cuối cùng chất lượng cao.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC