Lợi ích sức khỏe của bột Amchur và cách làm bột Amchur tại nhà

Mục lục [Ẩn]

Bột Amchur, còn được gọi là bột xoài, là một trong những loại bột gia vị trái cây của Ấn Độ được làm từ xoài xanh chưa chín sấy khô. Bột Amchur thường được sử dụng khi xoài trái mùa, chứa nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau.

Bột Amchur MDH

Ấn Độ được biết đến với các loại gia vị phong phú từ thời cổ đại. Các loại gia vị này chủ yếu được sử dụng để tạo hương vị hoặc ủ thức ăn chín. Amchur hoặc Amchur Powder, còn được gọi là bột xoài, là một trong những loại bột gia vị trái cây của Ấn Độ được làm từ xoài xanh chưa chín sấy khô.

Ngoài việc tăng thêm hương vị, màu sắc và mùi vị cho thực phẩm, bột Amchur còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, E và C, và chất chống oxy hóa, và được sử dụng để điều chế nhiều loại thuốc Ayurvedic.

Amchur cũng rất giàu chất sắt và được biết là khá có lợi cho phụ nữ mang thai. Nó cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể và cũng khá có lợi cho làn da và mái tóc của bạn. Amchur có thể là một thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm làm đẹp và thuốc đắt tiền của bạn. Người ta tin rằng Amchur cũng giúp kiểm soát huyết áp của bạn cũng như bệnh tiểu đường. Sau đây là 6 công dụng chủ yếu của bột Amchur với cơ thể con người.

Lợi ích sức khỏe của bột Amchur


Cải thiện tiêu hóa

Bột amchur cải thiện tiêu hóa của bạn và giúp chống lại lượng axit. Xoài có chứa chất chống oxy hóa mạnh, đảm bảo nhu động ruột tốt và giúp chống lại chứng táo bón và đầy hơi. Tiêu thụ bột amchur thường xuyên, bằng cách thêm nó vào các món ăn của bạn, có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa.


Bột Amchur hỗ trợ tiêu hóa tốt

Kích thích giải độc


Xoài giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố có hại và giải độc, tất cả là nhờ sự hiện diện của vitamin A, C, D và B6. Do đó, Amchur được sử dụng trong các loại thuốc ayurvedic để điều trị tiêu chảy, kiết lỵ và nhiễm trùng đường tiết niệu.
 

Amchur giúp giải độc


Cải thiện thị lực


Bột Amchur chứa các yếu tố cần thiết như vitamin A và vitamin E, rất quan trọng cho đôi mắt của bạn. Amchur hỗ trợ hoạt động bình thường của hormone của bạn và bằng cách tiêu thụ Amchur thường xuyên, bạn có thể cải thiện thị lực của mình. Nó cũng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể.

Amchur cải thiện thị lực


Giữ cho tim khỏe mạnh


Thường xuyên dùng bột Amchur có thể giúp chăm sóc trái tim của bạn. Nó có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó cũng được sử dụng trong các loại thuốc ayurvedic để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và không có vấn đề.

Amchur giúp tim khỏe mạnh

Giảm cân


Bột Amchur rất hiệu quả trong việc giảm cân vì nó chứa ít carbohydrate. Hơn nữa, Amchur được đóng gói chứa chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn giữ được vóc dáng.

Bột xoài Amchur giúp giảm cân


Bột Amchur được bán rộng rãi ở các chợ địa phương của Ấn Độ, nhưng bạn cũng có thể tự làm bột Amchur tại nhà. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn giữ nó trong hộp kín để tăng thời hạn sử dụng của nó giống như bất kỳ loại gia vị nào khác.

Cách làm bột Amchur tại nhà

Làm bột Amchur tại nhà


1. Lấy xoài sống và rửa sạch.
2. Bào xoài với sự hỗ trợ của máy gọt rau củ.
3. Thái xoài đã gọt vỏ thành những lát mỏng dài.
4. Lát các lát trên một mảnh vải dưới ánh sáng mặt trời.
5. Lặp lại hàng ngày cho đến khi các miếng xoài trở nên giòn và dễ gãy.
6. Nghiền chúng cho đến khi bạn có được một loại bột mịn.

Với những bước đơn giản và dễ dàng này, bạn có thể làm bột Amchur tại nhà và tận dụng những lợi ích của nó đến khi mùa xoài xanh tươi tiếp theo đến nhé.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC