Mẹo nấu cơm gà Biryani ngon, đơn giản

Mục lục [Ẩn]

Với chị em việc nấu gì, ăn gì hôm nay là vấn đề đau đầu. Đổi mới món ăn nhưng phải đảm bảo tiêu chí ngon, công thức nấu ăn không cầu kỳ, dễ thực hiện. Làm cơm gà Biryani với bột gia vị Biryani Masala là gợi ý cho chị em trong việc thay đổi món ăn, ăn món đặc trưng của Ấn Độ khi mình nấu thì sẽ thế nào?

Cơm gà Biryani của Ấn Độ có gì mà nổi tiếng khác với cơm gà truyền thống Việt Nam chị em vẫn hay làm? Sự khác nhau trong những món ăn là do gia vị đặc biệt và cách thức chế biến tạo nên thương hiệu ẩm thực vùng miền đó. Nấu cơm gà Biryani không hề khó, chỉ cần chị em biết kết hợp nấu với bột gia vị Biryani Masala thì sẽ ra món cơm gà Biryani chuẩn ẩm thực Ấn Độ.

co mga biryaniCơm gà Biryani - món ăn đặc trưng, nổi tiếng của Ấn Độ

Nấu cơm gà Biryani cần chuẩn bị những nguyên liệu gì?

  • 2 bát gạo Basmati
  • 1 con gà đã sơ chế và cắt thành 5, 6 miếng nhỏ
  • Bột gia vị Biryani Masala
  • Hành tây 2 củ, cắt thái lát
  • 2 cốc bột nhào Chapati
  • ½ cốc dầu ăn (để chiên hành tây)
  • ¼ thìa cafe nghệ tây
  • ½ gừng tỏi đã được dập nát
  • 1 thìa nước chanh
  • 1 thìa muối
  • 1 thìa bột ớt
  • 2 thìa lá bạc hà, rau mùi cắt nhỏ để riêng
  • 2- 3 quả ớt xanh
  • 1 hộp sữa chua
  • 4 thìa bơ sữa trâu lỏng
  • 2 miếng quế

Bột gia vị Biryani Masala

Nguyên liệu quan trọng để quyết định món cơm gà Biryani ngon hay không phải bắt buộc có gạo, gà và bột gia vị Biryani Masala. 3 nguyên liệu này không thể thiếu để chế biến món ăn đặc trưng của Ấn Độ.

Cách chế biến cơm gà Biryani với bột gia vị Biryani Masala thế nào?


1. Ướp gà

Gà đã sơ chế và được cắt nhỏ thành 5, 6 phần bỏ vào trong tô to chuẩn bị cho công đoạn ướp gà với bột gia vị Biryani Masala. Bột gia vị Biryani Masala với thành phần gồm: Hạt tiêu đen, Cassia, bạch khấu đậu, ớt đỏ, Caraway, định hương, hạt khấu xanh, hạt Mace nên có thể lược bỏ các thành phần đã có sẵn trong bột gia vị Biryani Masala để tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp quá trình chế biến đỡ rườm rà, mất thời gian và phải chuẩn bị nhiều.

com ga biryaniƯớp gà với bột gia vị Biryani Masala

Công thức ướp gà với bột gia vị Biryani Masala như sau: Đổ lần lượt các gia vị vào gà: 2 thìa gia bột gia vị Biryani Masala, 1 cốc sữa chua, hành tây đã chiên, ½ nghệ, 4 thìa bơ sữa trâu lỏng, 1 thìa nước chanh, ½ thìa muối, 2 thìa gừng tỏi, 10 - 15 lá rau bạc hà, ¼ cốc rau mùi.

Trộn đều tất cả các gia vị với gà và bọc màng bọc thực phẩm lên trên mặt bát. Để gà đã ướp vào tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng để gà ngấm đều gia vị đã trộn.

2. Chuẩn bị gạo nấu cơm

Vo gạo Basmati với nước lạnh rồi ngâm gạo trong vòng 30 phút. (lưu ý: Phải nấu với gạo Basmati thì mới ngon và chuẩn hương vị Ấn Độ).

Đổ 8 cốc nước lọc vào nấu sôi. Sau khi ngâm gạo đủ thời gian thì cho gạo vào nước sôi đã nấu cùng với các gia vị như: ½ thìa cafe muối, 1 thìa cafe bơ sữa trâu lỏng, 3 lá đinh hương, 2 thanh quế, 1 lá nguyệt quế, và ¼ thìa cafe bột gia vị Biryani Masala để gạo có hương vị đặc trưng và không bị dính rồi trộn đều cho lên bếp nấu khoảng 10 phút. Sau khi cơm chín, bạn có thể gắp bỏ tất cả các gia vị ra.

3. Nấu cơm gà Biryani với bột gia vị Biryani Masala

Bước thứ nhất, lấy gà đã ướp đều, đủ thời gian ra cho vào nồi có đáy dày hoặc nồi có độ chống dính. Bước thứ 2, phủ cơm đã nấu chín lên trên gà (lưu ý chỉ lấy ½ số cơm đã nấu). Bước thứ 3, rắc 2 thìa hành tây đã chiên, 1 thìa rau mùi cắt nhỏ, 8 lá bạc hà rải đều lên bề mặt cơm. Bước thứ 4, lấy nốt số cơm còn lại rải lên trên, đặt 3 - 5 lá bạc hà, ½ thìa rau mùi, 6 thìa bơ sữa trâu lỏng, sữa nghệ tây đã chuẩn bị lên trên cơm.

com ga biryaniChuẩn bị cho gà, cơm và gia vị vào nấu

Đậy nắp lại lăn bột Chapati đã nhào 15 phút trước thành dải và quấn lồng quanh nắp nồi để ngăn hơi ra ngoài, hơi nóng sẽ giúp cơm và gà chín đều, thơm.

Cho nồi lên bếp nấu, để lửa lớn và nấu trong khoảng 6 - 10 phút. Sau đó tắt bếp và đặt nồi lên đĩa sứ. Không nên mở nắp nồi ngay mà đợt chừng 10 phút để hấp đủ hơi nóng làm chín cơm và gà.

Đợi đủ 10 phút, bạn dùng thìa lớn vào một góc cố định và lấy lớp cơm cuối cùng ra đĩa, rồi lấy phần gà còn lại bày ra đĩa. Bạn có thể bày cơm gà với rau xà lách và cà chua trang trí để cho món ăn đẹp mắt, hấp dẫn và thưởng thức nó.

Với công thức đơn giản, nguyên liệu không khó chuẩn bị và dùng bột gia vị Biryani Masala để nấu món cơm gà Biryani, bạn và gia đình có thể thưởng thức món cơm gà Biryani đặc trưng của Ấn Độ thật ngon miệng. Nấu cơm gà Biryani không khó, lại rất ngon nếu bạn biết sử dụng mẹo cho món ăn đó là dùng bột gia vị Biryani Masala để chế biến.

Sự khác biệt giữa cơm gà Ấn và Việt Nam là cơm gà Ấn có sử dụng bột gia vị Biryani Masala để tạo nên sự đặc trưng trong hương vị, làm món ăn trở lên ngon hơn.

Bột gia vị Biryani Masala là yếu tố quan trọng, quyết định độ ngon, hương vị của món cơm gà Biryani. Thay vì phải đến Ấn Độ xa xôi, hay phải tới nhà hàng Ấn thì bạn có thể tự nấu món cơm gà Biryani ở nhà và thưởng thức cùng gia đình chỉ với mẹo sử dụng bột vị Biryani Masala cho món ăn đúng chuẩn hương vị Ấn Độ.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-biryani-masala

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC