Mọi thứ bạn cần biết về món Sooji ka halwa truyền thống Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Bạn có biết rằng sooji được làm từ lúa mì huyết thanh và được gọi phổ biến là bột báng? Sooji ka halwa là một món tráng miệng được biết đến rộng rãi. Đây là những gì bạn cần biết về nó.

Halwa thường được một số người coi là món ăn đơn giản. Điều này có thể là do chúng dễ chế biến và hương vị thơm ngon. Sooji ka halwa là một trong những món ăn halwa phổ biến được chế biến ở Ấn Độ. Nó cũng thường được gọi là sheera. Việc chuẩn bị halwa thường được kết hợp với việc sử dụng nó như prasad, hoặc lễ vật dâng lên thánh trong các lễ hội khác nhau. Người ta phải nhận thức được những mặt hạn chế của sooji trước khi đưa nó vào chế độ ăn của họ. Sooji hoặc bột báng có thể không phải là lựa chọn lành mạnh cho những người bị dị ứng với gluten vì sooji có hàm lượng gluten cao trong đó.

sooji1

Lượng calo trong sooji ka halwa

Một khẩu phần sooji ka halwa chứa khoảng 285 calo. Người ta cho rằng các thành phần được sử dụng là đường, bột báng (sooji), sữa và bơ sữa trâu.

GIá trị dinh dưỡng của sooji ka halwa

Vitamin A 136,3 mcg
Vitamin C 1,9 mg
Canxi 45,8 mg
Magiê 0,4 mg
Natri 15,4 mg
Sắt 0,4 mg
Kali 50,2 mg
Cholesterol 3 mg
Chất béo 11,2 g
Chất đạm 2,7 g
Chất xơ 0,5 g
Carbohydrate 42,5 g

Lợi ích của sooji ka halwa

Một số lợi ích được cung cấp bởi thành phần chính, sooji, còn được gọi là bột báng, của sooji ka halwa như sau:
• Sức khỏe tim mạch: Sooji là một thành phần giàu chất dinh dưỡng có chứa chất xơ và magiê. Điều này có thể giúp ích rất nhiều trong việc duy trì sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện mức cholesterol và lượng đường trong máu.
• Thân thiện với bệnh tiểu đường: Sooji là một nguồn giàu chất sắt, magiê và chất xơ. Điều này có thể giúp quản lý lượng đường huyết trong cơ thể và tránh xa các vấn đề về bệnh tiểu đường.
• Cải thiện tiêu hóa: Sooji là một nguồn giàu chất xơ. Nó giúp cải thiện tiêu hóa cũng như thúc đẩy sự gia tăng của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Điều này có thể giúp giảm các vấn đề như đau dạ dày, khó tiêu, đầy bụng và táo bón.

sooji2

Làm sao để làm cho sooji ka halwa lành mạnh hơn

Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể làm theo để làm cho sooji ka halwa khỏe mạnh hơn:
• Cố gắng dùng càng ít bơ sữa càng tốt vì nó có thể làm tăng hàm lượng chất béo của món ăn.
• Đường là thành phần chính nhưng bạn có thể thử thay thế bằng một chất thay thế như stevia.
• Dùng sữa ít béo thay vì sữa nguyên kem.
Sooji có thể khỏe mạnh ở một số khía cạnh. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định ăn nó, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện điều độ vì nó có thể làm tăng thêm đường vào chế độ ăn uống của bạn.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC