Tìm hiểu cỏ cà ri Ấn Độ (Fenugreek)

Mục lục [Ẩn]

Cỏ cà ri (Fenugreek) là gì?

Cỏ cà ri (cỏ khô Hy Lạp) là một loài thực vật hàng năm trong họ Fabaceae, có nguồn gốc từ châu Á và Địa Trung Hải, với hạt và lá đều có thể ăn được. Nó có các lá xanh nhỏ có thể dùng tươi hoặc khô và vỏ có chứa các hạt nhỏ hình vuông màu vàng được sử dụng làm gia vị hoặc làm thuốc. Cỏ cà ri có hương vị xi-rô phong đặc biệt và vị đắng nhẹ. Phần lớn cỏ ca ri được trồng và tiêu thụ ở Ấn Độ, nơi lá tươi của nó được sử dụng trong một loạt các món ăn ẩm thực.

cocari1

Patanjali Fenugreek

Fenugreek có hương vị như thế nào?

Hạt cỏ cà ri là một trong những loại gia vị chủ yếu được sử dụng trong nấu ăn của người Ấn Độ, với hương vị ngọt ngào, hấp dẫn gợi nhớ đến xi-rô cây phong và đường cháy. Nó có thể cực kỳ đắng khi ăn sống, nhưng khi nấu chín và kết hợp với các chất thơm và gia vị, nó sẽ biến đổi và mang lại vị ngọt và độ sâu của hương vị cho các món ăn.

Cách sử dụng cỏ cà ri

Cỏ cà ri được sử dụng như một loại thảo mộc và gia vị trong ẩm thực Ấn Độ, Bắc Phi và Trung Đông. Lá cỏ ca ri tươi và khô có thể được sử dụng để hoàn thành các món ăn như nước sốt, cà ri, các món rau và súp. Hạt cỏ cà ri có thể được sử dụng nguyên hạt hoặc xay nhỏ và được sử dụng trong các hỗn hợp gia vị như garam masala, panch phoran (ngũ vị hương của Ấn Độ), hoặc chà xát khô cho thịt. Khi sử dụng hạt cỏ cà ri, hãy rang chúng ở lửa vừa để giảm vị đắng và thử kết hợp chúng với các loại gia vị mạnh khác như rau mùi, thì là và ớt bột. Vắt nước chanh vào cuối bữa ăn cũng có thể giúp giảm bớt vị đắng.

cocari2

Toàn bộ hạt cỏ cà ri cũng có thể được nghiền nhỏ và được sử dụng để làm trà thảo mộc đóng gói với các lợi ích sức khỏe. Uống trà cỏ ca ri thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, điều chỉnh lượng đường trong máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC