Top 5 món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Món ăn Ấn Độ thường nổi bật bởi màu sắc, hương vị hơi cay, béo ngậy do các món ăn được nấu từ các loại gia vị, bơ, sữa trâu rất tốt cho sức khỏe và tạo lên độ ngon, hương vị khác biệt về ẩm thực so với các quốc gia khác.

Nếu bạn chuẩn bị hoặc đang có kế hoạch tới Ấn Độ du lịch hay làm việc thì đừng quên thưởng thức 5 món ăn Ấn Độ đặc trưng, ngon hết ý sau đây nhé.

1. Cà ri dê

Ấn Độ nổi tiếng với những món cà ri đặc biệt là cà ri dê. Đây là món ăn được nấu từ thịt dê đã lọc bỏ hoàn toàn xương, kết hợp với bột cà ri, đinh hương, hạt ngò, , sữa tươi, nước dừa, khoai tây, cà rốt, hành khô….

Món cà ri dê

Thịt dê sau khi được ướp với các loại gia vị sẽ được nấu cùng khoai tây, cà rốt. Món này sẽ có màu nâu sậm, hương thơm của các loại hạt gia vị, cà ri hòa quyện vào giúp thịt dê đậm vị, mềm, ngon và cực kỳ hấp dẫn. Món ăn này thường được thưởng thức kèm với bún, bánh mì hoặc cơm.

Tới Ấn Độ, bạn có thể dễ dàng thưởng thức cà ri dê ở các quán ăn, nhà hàng, khách sạn…

2. Cơm gà Biryani

Món cơm gà Biryani

Đây là món ăn kết hợp giữa gà và cơm. Món này ngon, chuẩn vị và mê hoặc được người thưởng thức, khách du lịch do phần gà được ướp với bột gia vị Biryani Masala - loại bột gia vị dùng cho món cơm gà Biryani. Hơn nữa, cơm được nấu từ gạo Basmati của Ấn Độ nên hạt gạo rất dẻo, mềm, có hương thơm giúp món ăn trở lên đậm vị hấp dẫn và có màu sắc bắt mắt hơn khi cơm nấu với nghệ tây.

Đến Ấn Độ, bạn nhất định phải thử món cơm gà Biryani này nếu không chuyến đi của bạn sẽ vô cùng hối tiếc đấy.

2. Bánh mì Naan

Bánh mì Naan

Đây là loại bánh mì đặc trưng, phổ biến ở Ấn Độ và là món ăn vặt, ăn nhẹ rất dễ mua và giá thành rẻ, phải chăng. Khác với các loại bánh mì của những nơi khác, bánh mì Naan được chế biến từ bột mì Atta và men khô giúp bánh thơm ngon, đậm vị. Bạn có thể ăn bánh mì Naan không cần thưởng thức với sữa hay thịt nướng, pate thì bánh mì ăn vẫn ngon.

Tuy nhiên ở Ấn Độ, bánh mì Naan thường được ăn kèm với cà ri và pho mát.

4 Gà sốt bơ

Gà sốt bơ

Ở Ấn Độ thực phẩm từ động vật được sử dụng chính là thịt gà và thịt dê. Vì vậy, khi đến Ấn Độ bạn nên thưởng thức món gà sốt bơ ở đây. Với các chế biến và sử dụng các nguyên liệu của người Ấn, món gà trở lên ngon, mềm, thơm hấp dẫn và rất lạ miệng.

Điều đặc biệt và khác mà món món gà sốt bơ người Ấn làm khác so với các món gà nước khác là họ sử dụng bột gia vị Butter Chicken - Loại gia vị dành riêng cho món gà sốt bơ. Sau khi được trộn/ướp và chế biến món này sẽ có màu nâu sậm, nước sốt sền sệt, hương thơm đặc trưng, dịu nhẹ của các loại gia vị.

5. Bánh Pani Puri

Bánh Pani Puri

Đây là một trong những loại bánh, món ăn vặt nổi tiếng, ngon ở Ấn Độ mà bạn không thể bỏ lỡ. Loại bánh này được làm từ bột làm bánh Pani Puri, kết hợp với khoai tây, đậu gà cùng các nguyên liệu khác. Bánh sẽ có hình tròn và vỏ bánh rỗng dùng để nhồi nhân gồm khoai tây và đậu gà.

Bánh vỏ ngoài giòn rụm, nhân bánh mềm, thơm, béo ngậy rất hấp dẫn. Món này cũng khá rẻ và được bày bán ở chợ, đường phố, nhà hàng, khách sạn nên bạn dễ dàng mua và thưởng thức nó.

Ấn Độ là quốc gia của tín ngưỡng và ẩm thực. Vì vậy, khi có dịp đến đất nước này, bạn hãy thử thưởng thức hết 5 món ăn Ấn Độ ngon chúng tôi giới thiệu ở trên nhé. Đây là những món nổi tiếng, ngon, bổ dưỡng mà giá thành lại rẻ, không đắt nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức nó dù bạn đi du lịch Ấn Độ tự túc hay theo đoàn.

Bạn hãy biến chuyến du lịch tới Ấn Độ của mình là chuyến đi khám phá về ẩm thực, văn hóa của đất nước, vùng miền này nhé.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC