Top 7 loại gia vị Ấn Độ ngon, tốt cho sức khỏe

Mục lục [Ẩn]

Gia vị Ấn Độ được các đầu bếp giàu kinh nghiệm và chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về chất lượng. Các gia vị được sản xuất ở Ấn rất giàu hàm lượng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Vậy trong các loại gia vị Ấn Độ trồng và phân phối thì gia vị nào ngon, tốt cho sức khỏe người dùng?

Để giúp bạn sử dụng loại gia vị vừa nấu các món ăn ngon, hấp dẫn vừa tốt cho sức khỏe Indianfoods xin giới thiệu top 7 loại gia vị được xếp vào hàng tốt ở Ấn Độ.

1. Nghệ tây (Saffron)

Nhụy hoa nghệ tây Ấn Độ

Nhụy hoa nghệ tây Ấn Độ là một trong những loại gia vị nổi tiếng, có thương hiệu của Ấn Độ bởi chất lượng đảm bảo, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ tây được trồng nhiều ở Kashmir, miền Bắc Ấn Độ. Nhụy hoa nghệ tây có màu đỏ sậm, loại gia vị này khi chế biến sẽ có màu vàng, vàng nhạt.

Đây là loại gia vị có giá thành cao trong các loại gia vị do nhụy hoa nghệ tây cực kỳ tốt cho người sử dụng. Nhụy hoa nghệ chứa nhiều kali, natri, chất xơ, sắt, magie, các loại vitamin… Và có tác dụng rất tốt trong làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường trí nhớ, ngủ ngon, ngăn ngừa ung thư…

https://indianfoods.com.vn/products/nhuy-hoa-nghe-tay-saffron

2. Bạch đậu khấu

Đây là loại gia vị phổ biến, được người Ấn Độ sử dụng nhiều trong các món ăn. Loại gia vị này thường được xay nghiền thành bột mịn, sau đó chế biến cùng các món ăn.

Bạch đậu khấu

Loại gia vị Ấn Độ này giúp các món ăn đậm vị, thơm ngon, hấp dẫn hơn và giúp món ăn dễ nấu, có màu sắc bắt mắt, ngon miệng. Thành phần chất xơ, chất đạm, sắt, kali, canxi, phốt pho… có trong bạch đậu khấu có tác dụng chữa bệnh về răng miệng, kháng viêm, tốt cho hệ tiêu hóa, gan… Do đó, bạch đậu khấu được sử dụng nhiều, ưa chuộng ở Ấn Độ.

https://indianfoods.com.vn/products/hat-dau-khau-green-cardamom

3. Hạt mù tạt

Hạt mù tạt Ấn Độ thường được sử dụng phổ biến trong các món ăn sống, hoặc làm gia vị tẩm ướp cho các món nướng với thịt, hải sản... Hương vị, tính cay của mù tạt giúp món ăn ngon, bớt tanh, khó ăn hơn

Mù tạt Ấn Độ được sử dụng nhiều do nó có tác dụng thải độc, giảm cân và chống viêm, ngừa cảm cúm… Hạt mù tạt hiện nay có mù tạt đen, nâu, vàng. Tuy nhiên ở Ấn Độ hạt mù tạt nâu được sử dụng nhiều, do nó có hương vị phù hợp với khẩu vị của người Ấn.

https://indianfoods.com.vn/products/hat-mu-tat-mustard-seeds

4. Hạt ngò (Hạt rau mùi)

Rau mùi là gia vị hay được thêm vào các món ăn, hạt rau mùi là một trong những gia vị ngon, cực kỳ tốt cho sức khỏe được người Ấn sử dụng phổ biến. Hạt này thường được xay thành bột hạt ngò sau đó chế biến sử dụng vào các món ăn

Hạt ngò rất tốt cho sức khỏe, nó tốt cho người tiểu đường, chống nhiễm trùng, tốt cho xương khớp và điều trị tiêu chảy hiệu quả

https://indianfoods.com.vn/products/hat-ngo-coriander-whole

5. Hạt thì là

Hạt thì là Ấn Độ là loại gia vị được sử dụng thường xuyên, bởi gia vị này có mùi hương hấp dẫn, giúp món ăn có màu sắc, đậm vị hơn. Ngoài ra, hạt thì là Ấn Độ còn giàu các dưỡng chất như: Kali, natri, chất xơ, lipid, chất đạm và các vitamin… Đặc biệt loại gia vị này chứa hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho hệ tiêu hóa, xương khớp.

Nếu bạn bị mất ngủ, cảm lạnh, rối loạn kinh nguyệt có thể sử dụng hạt thì là Ấn Độ vào các món ăn để giảm các triệu chứng bệnh.

https://indianfoods.com.vn/products/hat-thi-la-cumin-seeds

6. Hạt đinh hương

Đinh hương là loại gia vị được dùng nhiều trong các món ăn của người Ấn. Loại gia vị Ấn Độ này dễ nấu, dễ kết hợp với các gia vị khác giúp món ăn thơm ngon, đậm vị, hấp dẫn hơn. Hạt đinh hương có mùi thơm rất đặc trưng, nên khi nấu chỉ cần cho một lượng nhỏ, vừa đủ đã giúp món ăn của bạn thơm ngon, hấp dẫn.

Với thành phần giàu kẽm, folate, chất xơ, kali, protein, các loại vitamin và đặc biệt giàu chất oxy hóa nên hạt đinh hương có tác dụng sát khuẩn, giảm đau chữa các bệnh về răng miệng, giảm ho, giảm đau đầu, chữa đau răng, cải thiện vấn đề sinh lý…

https://indianfoods.com.vn/products/hat-dinh-huong-clove

7. Hạt cà ri

Đây là loại hạt, gia vị đặc trưng của Ấn Độ. Hạt cà ri có màu vàng và có mùi hương rất thơm. Gia vị cà ri được sử dụng trong các món ăn, đặc biệt là các món nấu với gà, dê, hải sản… Hương vị và thành phần của nguyên liệu này giúp món ăn thơm ngon, hấp dẫn, có màu sắc bắt mắt, chuẩn vị.

Hạt cà ri rất tốt cho người tiểu đường, hỗ trợ giảm cân, tốt cho da và tóc, giúp tăng cường ham muốn tình dục….

Trong ẩm thực của Ấn Độ, người Ấn thường kết hợp nhiều loại gia vị với nhau để chế biến món ăn. Do đó món ăn sẽ có nhiều hương vị, thơm ngon, đậm vị và thường có vị cay, hơi nồng.

Với Top 7 các loại gia vị được sử dụng phổ biến, tốt cho sức khỏe trên. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng loại gia vị tốt để sử dụng. Các loại gia vị này không chỉ giúp món ăn của bạn thơm ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh và hỗ trợ, điều trị bệnh hiệu quả. Gia vị Ấn Độ rất tốt, bạn hãy sử dụng để tạo nấu các món ăn một các dễ dàng và là cách bảo vệ sức khỏe gia đình mình nhé.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC