3 bí mật về chăm sóc tóc của người Ấn Độ cổ đại

Mục lục [Ẩn]

Bạn đang tìm kiếm bí quyết mọc tóc của người Ấn Độ cổ đại?

Người Ấn Độ nổi tiếng với mái tóc dài và dày khỏe mạnh. Phương pháp chăm sóc tóc của Ấn Độ do đó rất phổ biến trên toàn cầu. Có rất nhiều bí quyết chăm sóc tóc của người Ấn Độ cổ xưa đã ăn sâu vào văn hóa Ấn Độ. Các kỹ thuật mà chúng tôi đang tập trung ở đây là các phương pháp cổ của Ấn Độ có nguồn gốc từ Ayurveda. Điều tuyệt vời về cách chăm sóc tóc truyền thống của người Ấn Độ này là các phương pháp hoàn toàn tự nhiên và không có tác dụng phụ. Quan trọng nhất, bí quyết mọc tóc của người Ấn Độ cổ đại rất hiệu quả. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu!

1. Sử dụng dầu thiên nhiên

Một trong những bí quyết phát triển tóc tốt nhất của người Ấn Độ cổ đại, bôi dầu là yếu tố quan trọng để có được mái tóc mọc như mong muốn. Chăm sóc tóc Ấn Độ tập trung nhiều vào dầu tóc.

dầu dừa ô liu, dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu tốt hoặc hỗn hợp các loại dầu này, thoa dầu là một phần trong quy trình chăm sóc tóc của người Ấn Độ. Thường xuyên xoa bóp dầu là điều bắt buộc trong bất kỳ thói quen chăm sóc tóc của người Ấn Độ. Phương pháp lâu đời này vẫn hoạt động tốt và được sử dụng thường xuyên. Ô nhiễm, nhiệt, hóa chất và tia nắng mặt trời gây hại và làm cho tóc khô, vì vậy bạn cần cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho tóc.

Dầu dừa rất tốt cho tóc

Tại sao nó hiệu quả:

Dầu dưỡng ẩm sâu và cung cấp dưỡng chất sâu cho da đầu và chân tóc, nơi phần còn lại của tóc bạn nhận được dinh dưỡng.

Bôi dầu giúp phục hồi quá trình tiết dầu tự nhiên của nó, cải thiện lưu lượng máu và kích thích các nang tóc phát triển.

Nó cũng làm tróc các nang lông, có thể bị tắc nghẽn bởi da chết và vảy. Phương pháp chăm sóc tóc truyền thống của người Ấn Độ này hiệu quả trong hầu hết các trường hợp. Một trong những bí quyết chăm sóc tóc của người phụ nữ Ấn Độ, bôi dầu là một cách cung cấp dinh dưỡng cho tóc một cách đảm bảo.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận về việc tóc dầu quá nhiều vì nó có thể dẫn đến các vấn đề khác. Cân bằng ở đây là chìa khóa!

2. Shikakai

Trong số các bí quyết mọc tóc phổ biến của người Ấn Độ cổ đại, phương pháp chăm sóc tóc truyền thống của người Ấn Độ này cũng rất hiệu quả.

Shikakai còn được gọi là 'Trái cây cho tóc' là một sản phẩm tự nhiên làm từ các loại thảo mộc để làm sạch và bảo vệ tóc. Nó có thể được sử dụng để làm dầu gội đầu tự chế không có hóa chất.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội mua ở cửa hàng có sử dụng shikakai. Lợi ích của nó là rất nhiều, từ tăng cường tóc, chống gàu, trì hoãn tóc bạc, ngăn chấy cho đến làm tóc bạn bóng mượt.

Tại sao nó hiệu quả:

Shikakai giúp tóc chắc khỏe và thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách tự nhiên. Đặc tính chống nấm của nó cung cấp dinh dưỡng cho da đầu và giúp trị gàu.

Nó giữ cho da đầu sạch sẽ và khỏe mạnh bằng cách duy trì mức độ pH và chống lại nhiễm trùng. Nó thực sự là một trong những lựa chọn tốt nhất để có được sự phát triển tự nhiên của tóc.

Một trong nhiều bí quyết phát triển tóc của người Ấn Độ cổ đại, Shikakai cũng có đặc tính vốn có để ngăn ngừa tóc bạc.

3. Mặt nạ homemade

Người Ấn Độ khuyên bạn nên sử dụng các loại mặt nạ tự chế để dưỡng tóc.

Thay vì bỏ tiền ra mua những loại thuốc nhuộm tóc đầy hóa chất ở cửa hàng, hãy sử dụng các nguyên liệu từ nhà bếp của chính bạn và cung cấp dinh dưỡng xứng đáng cho mái tóc của bạn.

Tại sao nó hiệu quả:

Mặt nạ tóc rất tốt cho sức khỏe của tóc và các thành phần mặt nạ tóc khác nhau có những lợi ích cụ thể.

a. Sữa chua- dưỡng ẩm

b. Dầu- Dưỡng ẩm và cung cấp dinh dưỡng

c. Cà chua- làm sạch và tăng cường sức mạnh

d. Quả bơ- làm sạch

e. Sữa- nuôi dưỡng và dưỡng ẩm

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC