Du lịch Ấn Độ và những điều cần lưu ý khi đến quốc gia này

Mục lục [Ẩn]

Đi du lịch Ấn Độ, khám phá về đất nước, ẩm thực, văn hóa, lịch sử nơi đây là điều rất thú vị. Để có một chuyến đi ý nghĩa bạn nên biết các điều căn bản sau đây.

Không mặc đồ hở hang, quần áo cộc

Ấn Độ là đất nước tôn giáo vì thế cách ăn mặc của họ cũng rất kín đáo, trang trọng. Bạn nên mặc quần dài, áo dài không hở vai, hở chân và có thể dùng cả khăn.

Thời tiết ở Ấn khá nắng nóng, vì vậy những bộ đồ kín đáo sẽ giúp bạn chống nắng tốt.

Không đi du lịch Ấn Độ một mình hoặc tự túc

Ấn Độ là đất nước an ninh không đảm bảo, thường xuyên xảy ra những tình trạng như cưỡng bức, trộm cắp, lừa đảo. Thế nên bạn có ý định đi du lịch Ấn Độ tự túc hoặc một mình sẽ rất nguy hiểm và dễ mắc kẹt ở Ấn Độ.

Địa điểm tham quan ở Ấn Độ

Không thể hiện tình cảm, tình tứ ngoài đường

Ấn Độ rất kỵ và không khuyến khích việc thể hiện tình cảm ở bên ngoài vì họ coi đây là một sự xúc phạm và không tôn trọng tôn giáo, tín ngưỡng của đất nước này. Vì thế, những cặp đôi khi đi du lịch Ấn Độ nên biết điều này để tránh phiền phức, ánh mắt kỳ thị của người dân nơi đây.

>>Xem thêm:

Mặc cả trước khi mua sắm

Ở Ấn Độ bày bán rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, quần áo, đồ ăn đường phố… Nếu muốn mua đồ ở đây, bạn nên mặc cả trước khi quyết định mua. Người bán sẽ đòi giá cao gấp rất nhiều lần giá gốc.

Nếu không mua bạn nên từ chối, đi ngay, để cho người bán hàng sẽ không chèo kéo, nài nỉ bạn mua hàng.

▶️ Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn Độ

Đi du lịch Ấn Độ chuẩn bị gì đầy đủ, tốt?

Mặc dù đi du lịch Ấn Độ theo tour, có hướng dẫn viên và được xếp sắp chỗ ăn ngủ, đưa đến những địa điểm du lịch nổi tiếngcác di sản văn hóa thăm quan và khám phá. Nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị:

Thuốc cảm, tiêu hóa

Thời tiết ở Ấn Độ khá nóng cùng với đồ ăn có tính chất cay nóng sẽ khiến khách du lịch khó ăn. Vì thế để phòng chống trường hợp ốm, tiêu chảy do đồ ăn không hợp bụng dạ thì bạn nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc từ ở nhà.

Đây cũng là đồ dùng tất yếu khi đi du lịch bất kỳ đâu bạn cũng cần mang đi để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Kem chống nắng, trang phục kín, mũ, kính

Cái nắng nóng của Ấn Độ sẽ khiến bạn bị cháy nắng ngay nếu mặc quần áo mỏng, không bôi kem chống nắng, che chắn cẩn thận. Nếu không muốn màu da bị đổi sau chuyến đi du lịch Ấn Độ thì bạn đừng nên mặc đồ mỏng, không bôi kem chống nắng, đội mũ, khăn.

>> Xem thêm: Ăn gì trong thời tiết nóng ở Ấn Độ?

Khách du lịch check in tại địa điểm du lịch

Đổi tiền

Ở Ấn Độ Rupee là loại tiền được sử dụng chủ yếu. Vậy nên khi đặt chân tới sân bay Ấn bạn có thể đổi tiền ở ngay tại đây hoặc đổi ở các khách sạn nơi bạn nghỉ. Nếu không thông thạo tiếng, bạn có thể nhờ hướng dẫn viên đổi giúp. Đây cũng là ưu điểm của việc đi du lịch Ấn Độ theo tour sẽ an toàn, nhàn nhã hơn rất nhiều.

Mang khăn giấy, khăn ướt

Điều khiến khách du lịch bất ngờ khi đến du lịch Ấn Độ là toilet ở đây không hề có giấy vệ sinh. Người Ấn chỉ dùng nước để rửa, vì vậy bạn nên chú ý chuẩn bị khăn giấy khô và khăn ướt từ nhà mang đi. Ở Ấn Độ khăn giấy không được sử dụng nhiều vì vậy việc bán khăn giấy rất hạn chế, bạn cũng khó tìm mua khăn giấy ở quốc gia này.

Hàng năm Ấn Độ đón lượt khách du lịch tới khá đông

Đồ ăn khô

Ấn Độ là đất nước tôn giáo vì vậy họ không ăn thịt bò và thịt lợn. Đồ ăn chủ yếu là thịt gà, thịt dê và thịt cừu. Nếu không ăn được thịt cừu và không hợp khẩu vị với đồ Ấn thì bạn nên chuẩn bị sẵn mì tôm, ruốc heo, thịt bò khô... ở nhà mang đi tránh trường hợp đi du lịch Ấn Độ mà phải nhịn đói.

Đồ ăn của Ấn cũng rất phong phú, đặc trưng nếu có thể bạn nên thưởng thức các món ăn ở đây để cảm nhận văn hóa ẩm thực của đất nước này.

Trên đây là một số lưu ý cần thiết, thiết thực khi đi du lịch Ấn Độ bạn cần phải biết để chuyến đi của mình thú vị hơn. Ấn Độ là quốc gia an ninh không đảm bảo, nạn cưỡng bức, trộm cắp diễn ra nhiều vì thế bạn không nên đi du lịch Ấn Độ một mình hay tự túc, điều đó rất nguy hiểm.

>>Xem thêm:


💓 Cảm ơn quý khách đã ủng hộ VOVE trong hơn 10 năm qua và VOVE hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây Nam B

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC