13 cách đơn giản để ngừng ăn nhiều đường

Mục lục [Ẩn]
Theo nghiên cứu của tổ chức Y tế thế giới, lượng đường được thống kê ra nhiều chủ yếu ở các thực phẩm đóng hộp, nước sốt,... và bạn có thể thấy rõ trên thành phần của sản phẩm. Và đọc nhãn sản phẩm có thể là bước đầu tiên hữu ích để giảm lượng đường bổ sung của bạn. Bạn cũng có thể hạn chế đường bổ sung bằng cách chọn thực phẩm toàn phần và thực phẩm đầy đủ chất béo thay vì các phiên bản chế biến và ít chất béo.

Và dưới đây IndianFoods sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, để mỗi ngày bạn có lượng đường phù hợp với cơ thể của mình.

Ăn quá nhiều đường có thể tàn phá sức khỏe của bạn.

Đường bổ sung, là đường được tìm thấy trong soda, kẹo và các thực phẩm chế biến đóng hộp khác, đã được chứng minh là góp phần gây béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim, và sâu răng, theo nghiên cứu từ National Library Of Medicine

Tổ chức Y tế Thế giới tiến thêm một bước nữa, khuyến nghị ít hơn 5% lượng calo từ đường bổ sung để có sức khỏe tối ưu. Theo World Health Organization

Tuy nhiên, có thể là một thách thức để cắt giảm đường bổ sung từ chế độ ăn uống của bạn. IndianFoods liệt kê 13 cách đơn giản để ngừng ăn quá nhiều đường.

Cắt giảm đồ uống có đường

Hầu hết các loại đường bổ sung trong chế độ ăn uống của chúng ta đến từ đồ uống có đường - soda, đồ uống thể thao, nước tăng lực, trà ngọt và các loại khác.

Ngoài ra, đồ uống mà nhiều người cho là lành mạnh, chẳng hạn như sinh tố và nước ép trái cây, vẫn có thể chứa lượng đường bổ sung đáng kinh ngạc.

Ví dụ, 1 cốc (271 gram) cocktail nước ép nam việt quất chứa hơn 7 muỗng cà phê đường (31 gram). Theo Food Date Central

Ngoài ra, cơ thể bạn không nhận ra calo từ đồ uống giống như từ thực phẩm. Calo từ đồ uống được hấp thụ nhanh chóng, dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng lượng đường trong máu của bạn.

Đồ uống cũng không làm cho bạn cảm thấy no như thức ăn đặc, vì vậy những người tiêu thụ nhiều calo từ đồ uống không ăn ít hơn để bù đắp.

Giảm lượng đồ uống có đường có thể giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể

Dưới đây là một số lựa chọn đồ uống lành mạnh tự nhiên ít đường:

  • Nước trắng ( lọc, suối)
  • Trà thảo dược
  • Trà đen hoặc trà xanh
  • Cà phê đen
  • Tự pha trà thảo dược để kiềm chế cảm giác thèm đường

Trà xanh thanh lọc và hạn chế lượng đường nạp trong cơ thể

Tránh các món tráng miệng có đường

Hầu hết các món tráng miệng không cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều đường, gây tăng đột biến lượng đường trong máu có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và đói và khiến bạn thèm ăn nhiều đường hơn. Theo nghiên cứu từ National Library Of Medicine

Các món tráng miệng làm từ ngũ cốc và sữa, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh nướng, bánh rán và kem, chiếm hơn 18% lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống.

Nếu bạn muốn một cái gì đó ít đường bổ sung mà vẫn có thể đáp ứng răng ngọt của bạn, hãy thử các lựa chọn thay thế sau:

  • Trái cây tươi
  • Sữa chua Hy Lạp với quế hoặc trái cây
  • Trái cây nướng với kem
  • Sô cô la đen (70% ca cao trở lên)

Một phần thưởng của việc ăn toàn bộ trái cây? Trao đổi món tráng miệng nhiều đường cho trái cây tươi hoặc nướng không chỉ làm giảm lượng đường của bạn mà còn làm tăng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn.

Tránh nước sốt có thêm đường

Các loại nước sốt như sốt cà chua, sốt thịt nướng, sốt spaghetti và tương ớt ngọt là phổ biến trong hầu hết các nhà bếp. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không nhận thức được hàm lượng đường của họ.

Một muỗng canh (17 gram) sốt cà chua chứa khoảng 1 muỗng cà phê (5 gram) đường. Điều đó có nghĩa là sốt cà chua là một lượng đường khổng lồ 29% - nhiều đường hơn kem theo.

Hãy tìm các loại gia vị và nước sốt có nhãn "không thêm đường" để cắt giảm các loại đường ẩn trong các sản phẩm này.

Các lựa chọn khác để nêm gia vị cho thực phẩm của bạn có lượng đường bổ sung thấp tự nhiên bao gồm các loại thảo mộc và gia vị, ớt, mù tạt, giấm, pesto, mayonnaise và nước chanh hoặc chanh.

Các loại sốt thường chứa rất nhiều đường

Ăn thực phẩm đầy đủ chất béo

Các loại thực phẩm yêu thích của bạn ít chất béo - như bơ đậu phộng, sữa chua và salad trộn - có ở khắp mọi nơi.

Nếu bạn đã được nói rằng chất béo là xấu, có thể cảm thấy tự nhiên khi tiếp cận với các lựa chọn thay thế này hơn là các phiên bản đầy đủ chất béo - đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Rau củ quả chứa nhiều vitamin và chất xơ

Khi bạn đang cố gắng cắt giảm lượng đường, tốt hơn hết là chọn thực phẩm đầy đủ chất béo thay thế. Nhưng hãy chắc chắn đọc danh sách các thành phần và chắt lọc ra để bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt hơn.

Nguồn trích dẫn: Healthyline

----

💯 IndianFoods Cam kết:

Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.

Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC