Những điểm đến văn hóa Ấn Độ ( phần 1 )

Ấn Độ là nơi sinh và là cái nôi của một số nền văn hóa và tôn giáo lớn trên thế giới. Sự đa dạng văn hóa chưa từng có ở Ấn Độ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Vô số sắc thái truyền thống và nghi thức đã góp phần vào nền văn hóa Ấn Độ. Và cùng với đó là số lượng ở nhiều nơi.

Du lịch văn hóa ở Ấn Độ đưa du khách vượt ra ngoài những bãi biển kỳ lạ và những khu nghỉ mát bãi biển, những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ và sự xa hoa. Nó sẽ đưa bạn qua những địa danh lịch sử nổi tiếng ở Ấn Độ, các hình thức nghệ thuật khác nhau, và những con đường mòn ẩm thực đích thực.

Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến cùng, hãy tham quan những địa điểm là một minh chứng cho kiến ​​trúc đầy cảm hứng và văn hóa phong phú của Ấn Độ.

1. Amritsar: Thành phố vàng ở Punjab

A beautiful shot displaying the grandeur of the Golden Temple in Amritsar

Trung tâm của nền văn hóa Sikh ở Ấn Độ, Amritsar được thành lập năm 1574 như một thị trấn linh thiêng của Guru Ram Das. Vị Guru Sikh thứ 4 - Guru Ram Das - khai quật một chiếc xe tăng và biến nó thành hồ (sarovar) của nước thánh hoặc Amrit. Ngoài vô số ngôi đền, gurudwaras và bảo tàng, có katras (làn đường hẹp) về cơ bản là các đơn vị dân cư khép kín cung cấp sự bảo vệ đặc biệt trong các cuộc chiến tranh.

Điều đặc biệt: Sri Harmandir Sahib (Đền Vàng), Jallianwala Bagh và Biên giới Wagah là những địa điểm nổi tiếng để ghé thăm ở Amritsar.

Để đi bộ tìm hiểu văn hóa của thành phố: Ngoài những địa điểm được ghé thăm ở Amritsar, còn có nhiều ngôi đền, gurudwaras, bảo tàng và nhiều nơi khác khiến Amritsar trở thành một trong những nơi để trải nghiệm văn hóa Ấn Độ. Đền Durgiana, Akal Takht và Mata Lal Devi Temple là những địa điểm tôn giáo nổi bật ở Amritsar. Đi bộ qua Bảo tàng Maharaja Ranjit Singh cung cấp một trải nghiệm phong phú về nguồn gốc của đế chế Sikh.

Thực phẩm ở Amritsar: Ngoài nền văn hóa Punjabi rực rỡ được mô tả trong sự hùng vĩ của các điểm du lịch ở Amritsar, có những món ăn ẩm thực chính thống mà không thể bỏ qua. Những nơi phổ biến ở Amritsar để thưởng thức thức ăn là:

Bharawan Da Dhaba: Nó được biết đến với Amritsari Kulcha, Lassi, và Chhole Bhature.
Surjit Chicken House: Nó nổi tiếng với Tandoori Chicken và Amritsari Fish.
Golden Temple Complex: Người ta không nên bỏ lỡ Guru ka Langar.
Làm thế nào để đạt được

Di chuyển bằng đường hàng không: Sri Guru Sân bay Quốc tế Ram Dass Jee (ATQ) cách trung tâm thành phố 11 km. Các chuyến bay hàng ngày giữa Amritsar và hầu hết người Ấn Độ cũng như một số thành phố quốc tế như Toronto, Dubai, London, Singapore và Tashkent.
Bằng đường sắt: Ga Amritsar được kết nối thuận tiện với các thành phố khác của Ấn Độ.
Bằng đường bộ: Xe buýt có sẵn từ các thành phố khác ở Punjab cũng như từ Delhi, Shimla và Jammu.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC