10 điều cấm kị khó tin nhưng có thật tại Ấn Độ (P1)

Ấn Độ được biết đến với nền văn hóa và truyền thống đa dạng và nó cũng được biết đến là nơi bảo tồn chúng rất tốt. Ấn Độ gần đây đã đi đầu trong các lệnh cấm bất thường với Chính phủ cấm bất cứ điều gì đi ngược lại các quy tắc văn hóa và tôn giáo của họ. Với chính phủ mới được bầu, các luật này đã được thực hiện ở tốc độ tối đa. Trên thực tế, năm 2015 đã thực sự được mệnh danh là Năm của các điều cấm, do số luật kỳ lạ tiếp theo được Chính phủ Ấn Độ thông qua chống lại các hoạt động trần tục. Từ thịt bò đến khiêu dâm đến chiếu phim Fifty Shades of Grey; Nó là một danh sách dài, những cái kỳ lạ nhất được mô tả dưới đây.

1. Hôn nhau ở nơi công cộng



Ở một đất nước có dân số lớn thứ hai thế giới, việc thể hiện tình yêu của bạn trước công chúng là bất hợp pháp. Thành thật mà nói, bất kỳ loại công khai tình cảm là một tội ác. Bạn đã đọc đúng! Dù bạn có tin hay không, nhiều cặp đôi đã bị đánh đập, thậm chí kết hôn mạnh mẽ khi họ bị phát hiện hôn ở nơi công cộng hoặc thậm chí nắm tay nhau. Mục 294 của Bộ luật Hình sự Ấn Độ nghiêm cấm và đưa ra hình phạt cho sự tục tĩu ở những nơi công cộng. Mặc dù các tội ác chống lại phụ nữ như cưỡng hiếp và bạo lực gia đình vẫn đang rất cần những luật lệ nghiêm ngặt hơn, nhưng việc thể hiện tình cảm công khai vẫn là một điều cấm kỵ ở một quốc gia có văn hóa như Ấn Độ. Trên thực tế, vào năm 2014, chính lệnh cấm này đã dẫn đến một cuộc biểu tình phi bạo lực trên toàn quốc chống lại chính trị đạo đức mang tên 'Nụ hôn của tình yêu', sau đó, hàng ngàn cặp đôi đã hôn nhau trên đường phố trước nguy cơ bị lột trần nếu họ cố gắng cởi trần. vi phạm pháp luật, bởi các đối thủ cánh hữu. Cuộc biểu tình này nhận được sự chú ý trên toàn thế giới.

2. Thịt bò


Nghe có vẻ kỳ quái, thịt bò là một trong những bổ sung mới và gây tranh cãi trong danh sách cấm của Ấn Độ. Vào năm 2015, chính phủ bang Maharashtra, Ấn Độ, bang lớn thứ hai, đã áp đặt lệnh cấm bán và sở hữu thịt bò với mức phạt là 10,000 Rup và tối đa năm năm tù cho những người bị kết tội. Lệnh cấm là một đòn mạnh đối với tất cả những người yêu thích thịt và các nhà cung cấp thịt trên toàn tiểu bang và do đó đã có sự phản đối rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng đã thất bại trong việc khiến chính phủ không ban hành. Luật thực sự đã được thông qua thay cho các chuẩn mực tôn giáo. Con bò được coi là một con vật linh thiêng và được tôn thờ trong tôn giáo Hindu và Ấn Độ là một quốc gia đa số theo đạo Hindu.

3. Ma nơ canh trưng bày đồ lót



Dù tin hay không, chính quyền địa phương thành phố Mumbai gần đây đã bỏ phiếu cấm trưng bày người mẫu mặc bikini từ cửa sổ trong một động thái mà họ tin rằng, sẽ làm giảm số vụ hãm hiếp và các vụ tấn công tình dục khác gần đây đã thấy một sự gia tăng trong cả nước! Các ủy viên hội đồng địa phương tin rằng ma-nơ-canh mặc đồ lót ren và vớ gợi cảm là ’đáng xấu hổ cho các cô gái, đã làm ô nhiễm tâm trí của những người đàn ông trên khắp thành phố và chống lại đạo đức của xã hội! Lệnh cấm đã được thông qua thay cho Đạo luật về Đạo luật về Phụ nữ không đứng đắn, năm 1986 liên quan đến việc mô tả hình dáng của một người phụ nữ hoặc bất kỳ bộ phận cơ thể nào của cô ta theo cách không đứng đắn, hư hỏng hoặc làm tổn thương đạo đức công cộng!

4. Khiêu dâm


Ah khiêu dâm! Vâng, chính ngành công nghiệp phát triển bất kể suy thoái hay lạm phát trong nền kinh tế. Nhưng Ấn Độ có một cái nhìn hoàn toàn khác đối với nội dung khiêu dâm. Trong thời đại mà ngành công nghiệp khiêu dâm là một ngành kinh doanh hợp pháp ở nhiều quốc gia trên thế giới, rất khó hiểu, gần như không thể hiểu được phim khiêu dâm ở Ấn Độ và trong khi các ngôi sao khiêu dâm như Sunny Leone và Poonam Pandey đã tiếp tục đăng video và hình ảnh trên twitter, Chính phủ thực sự coi đó là bất hợp pháp. Không đua đâu! Trong thực tế, bạn thực sự có thể bị bỏ tù nếu bạn bị phát hiện, sản xuất hoặc sở hữu phim khiêu dâm! Nhưng ý tưởng rằng khiêu dâm dẫn đến bạo lực tình dục là cơ sở thực tế của đề xuất này. Điều đó giống như nói ‘nước gây ra lũ lụt!

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC