10 điều cấm kị khó tin nhưng có thật tại Ấn Độ (P2)

5. Quảng cáo rượu


Đây có lẽ là một trong những lệnh cấm lâu đời trong danh sách này. Ở Ấn Độ, quảng cáo đồ uống có cồn đã bị coi là bất hợp pháp kể từ cuối năm 1990. Trên thực tế, nhiều tiểu bang trên cả nước như Gujrat, Nagaland, Manipur và Mizoram đã đi trước một bước và nghiêm cấm việc tiêu thụ rượu cùng nhau. Nhưng các công ty rượu tìm giải pháp thay thế để truyền đạt thương hiệu của họ đến người tiêu dùng. Một ví dụ như vậy là Quảng cáo Surrogate, trong đó các công ty rượu quảng bá nhãn hiệu của họ bằng cách quảng cáo nhiều phần mở rộng thương hiệu như nước khoáng, soda, CD, hãng hàng không và thậm chí là một đội cricket! Người ta nói rằng Ấn Độ là thị trường rượu whisky lớn trên thế giới, các công ty rượu đang khéo léo tránh né lệnh cấm bằng cách tìm ra những lỗ hổng trong luật để quảng cáo thương hiệu của họ.

6. Nhảy múa trong quán bar


Rõ ràng lệnh cấm này có liên quan đến phụ nữ nhảy múa trong quán bar. Nếu bạn là phụ nữ và bị bắt gặp nhảy múa trong một quán bar khiêu vũ ở Ấn Độ, bạn có thể bị phạt tối thiểu là 100.000 đô la và cuối cùng có thể phải ngồi tù ba năm !. (Các quán bar khiêu vũ ở Ấn Độ là những nơi giải trí dành cho người lớn) Người ta tin rằng những quán bar này là những kẻ sử thi mại dâm và do đó, trong một biện pháp để kiềm chế nó, (vâng, bạn có biết mại dâm là bất hợp pháp ở Ấn Độ không!) Chính phủ đã thông qua dự luật hủy bỏ giấy phép của tất cả các quán bar khiêu vũ ở Maharashtra và việc di chuyển đang dần chuyển sang các tiểu bang khác. Ai mà biết khiêu vũ có thể gây ra nhiều rắc rối như vậy!

7. Đồng tính luyến ái


Ấn Độ gia nhập danh sách này với nhiều quốc gia khác trên thế giới về luật chống lại LGBT,. Quyền đồng tính luyến ái đã là một chủ đề nóng trên khắp thế giới, và nhiều quốc gia như Pháp, Brazil, Đan Mạch, Ireland và gần đây là Hoa Kỳ, đã tiến tới và thể hiện sự ủng hộ của họ bằng cách hợp pháp hóa nó. Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn dựa vào các chuẩn mực văn hóa của mình và từ chối công nhận đồng tính luyến ái là một khuynh hướng tình dục, theo Mục 377 của hiến pháp Ấn Độ. Theo chính phủ, đồng tính nam là một bệnh ’bệnh hoạn và phải có người ngăn chặn nó. Trên thực tế, Ấn Độ đã nâng cao lệnh cấm này vào năm 2009, nhưng Tòa án Tối cao gần đây đã khôi phục nó vào năm 2013, giáng một đòn tàn nhẫn vào các quyền cơ bản của hàng ngàn người đồng tính luyến ái trong cả nước. Các cuộc biểu tình mạnh mẽ đã được chứng kiến ​​trên khắp đất nước sau lệnh cấm. Đáng ngạc nhiên, các văn bản Ấn Độ giáo và Vệ Đà có đề cập và mô tả về các vị thánh, á thần và thậm chí cả Chúa tể tối cao vượt qua các chuẩn mực giới tính và biểu hiện nhiều sự kết hợp của tình dục. Ngay cả Kamasutra, khoa học làm tình cổ xưa của Ấn Độ, cũng nói về cảm xúc đồng giới. Nhưng tình dục đồng giới vẫn là một điều cấm kỵ ở Ấn Độ mặc dù các trường hợp rõ ràng về nó được đề cập trong lịch sử và thần thoại Ấn Độ.

8. Tiệc tùng với khách có quốc tịch nước ngoài


Khiêu vũ, booze, đồ lót và bây giờ là tiệc tùng! Danh sách này không nhận được bất kỳ điều gì đáng buồn hơn thế này. Chính quyền bang Karnataka gần đây đã cấm các nhà tổ chức tiệc mời những người có quốc tịch nước ngoài đến các bữa tiệc, trừ khi được chính phủ cho phép. Số lượng tội phạm ngày càng tăng đối với các công dân nước ngoài ở Ấn Độ đã trở thành một vấn đề quan tâm nghiêm trọng và do đó Chính phủ đã quyết định cấm họ tham gia các cuộc họp mặt xã hội mà không có giấy phép trước. Và ngay cả khi bạn có thể mời Rihanna, Bieber hoặc One Direction đến bữa tiệc của bạn!. Nhưng bạn sẽ phải cung cấp chi tiết về tất cả những người nước ngoài được mời cho cảnh sát trước và cho phép chính quyền quay phim họ toàn bộ thời gian họ ở bên bạn! Nghe có vẻ lạ, đã có nhiều đề xuất hoàn nguyên lệnh cấm nói trên, nhưng Chính phủ chỉ thích giết niềm vui!

9. Gan ngỗng


Gạt món ngon của Pháp ra khỏi thực đơn, Ấn Độ đã trở thành quốc gia đầu tiên cấm nhập khẩu gan ngỗng sau khi một nhóm hoạt động động vật từ London phản đối rằng phương pháp được sử dụng để sản xuất món ngon từ gan vịt là tàn nhẫn. Họ cũng lập luận rằng họ muốn lệnh cấm vì các nhà hàng lớn đã quảng bá việc sử dụng món gan ngỗng như là điều lạ mắt trên khắp đất nước! Được ưa thích có thể là một tội ác! Xin lỗi gan ngỗng. Các quốc gia như Israel, Đức, Anh và tiểu bang California đã cấm sản xuất gan ngỗng, nhưng Ấn Độ là nước đầu tiên chấm dứt nhập khẩu.

10. Năm mươi sắc thái (phim điện ảnh)


Trong khi những người mê phim xem bộ phim công nhân rằng nó, hay, cuốn hút. Thật kỳ lạ, bộ phim đã bị Hội đồng kiểm duyệt Ấn Độ cấm chiếu trên các rạp chiếu phim trong nước vì lý do khỏa thân, tục tĩu và thô tục. Ngay cả khi nó đã được dán nhãn xanh để phát hành thì vì phiên bản chỉnh sửa được đệ trình lên Hội đồng kiểm duyệt, đã cắt bỏ tất cả các cảnh không phù hợp, trên thực tế, đó là toàn bộ điểm hấp dẫn và cốt truyện của bộ phim!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC