6 điều lưu ý khi đi du lịch Ấn Độ 1 mình

Mục lục [Ẩn]

Ấn Độ là một trong những địa điểm du lịch sôi động, đầy màu sắc và thú vị nhất trên thế giới. Sự đa dạng về con người, văn hóa và ẩm thực khiến nơi đây trở thành điểm đến đáng giá cho bất kỳ du khách nào. Dưới đây là những lưu ý giúp chuyến đi của bạn đến Ấn Độ diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Không uống nước máy ở Ấn Độ

Nguồn cung cấp nước ở Ấn Độ thường có thể chứa sự ô nhiễm như asen nên không an toàn và dễ truyền bệnh nếu bạn uống phải. Không chỉ thế, chúng còn không an toàn ngay cả khi bạn đánh răng. Do đó, IndianFoods khuyên bạn nên sử dụng các loại nước đóng chai để giảm thiểu tối đa khả năng bị lây nhiễm. Một số thương hiệu nước an toàn tại đây là: Kinley, Bisleri, Aquafina.

Không nên uống nước máy ở Ấn Độ

Mang theo thuốc tiêu chảy

Dù bạn có cẩn thận đến đâu, cơ thể bạn cũng sẽ không quen với hàng loạt vi khuẩn khác nhau có trong nước và thực phẩm ở Ấn Độ. Đây là lý do tại sao bạn nên mang theo thuốc tiêu chảy trước khi du lịch đến đất nước này.

Một loại thuốc được khuyên nên dùng là Loperamide, nó sẽ làm chậm sự chuyển động của ruột, từ đó làm giảm các triệu chứng của bệnh. Nếu bạn tiếp tục có vấn đề về dạ dày trong hơn ba hoặc bốn ngày, IndianFoods khuyên bạn nên đi khám bác sĩ vì có thể cần dùng kháng sinh.

Không ăn thịt bò ở Ấn Độ

Bò là loài vật linh thiêng trong tôn giáo của Ấn Độ, chính vì thế tại đất nước này phần lớn người dân không ăn loại thịt. Nhiều người theo đạo Hindu tin rằng con bò tượng trưng cho sự sống theo cách thiêng liêng nên cần phải bảo vệ và gìn giữ nó. Từ lâu hình ảnh loài vật này cũng đã gắn liền với Aditi, mẹ của tất cả các vị thần.

Phần lớn người Ấn không ăn thịt bò

Cởi giày trước khi vào đền

Nhiều ngôi đền sẽ yêu cầu bạn cởi bỏ giày dép trước khi vào. Vì vậy, bạn nên đi những đôi giày mà có thể dễ dàng xỏ chân vào và tháo ra, như xăng đan. Nếu lo lắng về việc đôi giày của mình bị đánh cắp thì có thể giữ chúng trong ba lô của mình hoặc đưa cho người đi lễ một vài rupee để họ trông chừng.

Nên ăn mặc kín đáo

Điều này đặc biệt áp dụng cho phụ nữ. Mặc dù thời tiết nóng nhưng bạn hãy cố gắng tránh đi lại trong những bộ quần áo ngắn và hở. Điều này được coi là thiếu tôn trọng đối với văn hóa của họ.

Nên ăn mặc kín đáo tại đây

Đề phòng móc túi

Bất cứ khi nào bạn ở một nơi công cộng đông đúc, hãy cảnh giác để đảm bảo rằng đồ đạc cá nhân của bạn được an toàn. Không mang ví, hộ chiếu hoặc điện thoại trong túi sau - hãy giữ nó trong túi trước hoặc trong túi có khóa kéo. Bạn cũng không nên đeo nhiều đồ trang sức hoặc phụ kiện đắt tiền và chỉ mang những thứ cơ bản.

Bài viết trên đây IndianFoods đã giới thiệu cho bạn 6 lưu ý trước khi du lịch tới đất nước Ấn Độ. Bạn có thể trải nghiệm một phần văn hóa của đất nước này bằng cách tự làm các món ăn Ấn tại nhà. Tất cả các nguyên liệu đều có tại IndianFoods - nơi chuyên cung cấp sỉ, lẻ gia vị Ấn Độ, gạo basmati, các loại đậu, hạt, các sản phẩm từ các thương hiệu hàng đầu tại Ấn Độ với chất lượng chuẩn nhất.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC