Kulle Chaat - Món ăn đường phố Delhi bạn phải thử

Mục lục [Ẩn]

Bạn đã bao giờ có một trong những trải nghiệm kỳ diệu khi chỉ cần cắn một miếng mà bùng nổ với hương vị lạ thường…?
… Một miếng mà bạn thậm chí không thể mở mắt vì quá ngon?
Trong khi khám phá Delhi, mục tiêu chính của khách du lịch là khám phá các món ăn.
Một ngày ở Old Delhi, tôi có cơ hội nếm thử một món ăn nhẹ ít được biết đến có tên là “kulle chaat”, hay trái cây chaat, từ một gian hàng ở Chawri Bazaar được biết đến với cái tên Hira Lal Chaat Wala (không được viết bằng tiếng Anh).
Giờ đây, chaat Ấn Độ thường là bất kỳ loại đồ ăn nhẹ nào, đặc biệt là mặn hơn là ngọt, nhưng trên thực tế, nhiều loại trong số chúng bao gồm rất nhiều thành phần đa dạng đến mức chua, ngọt, cay, và mọi thứ kết hợp thành một sự hài hòa của ngon.

chaatmasala


Kulle chaat là gì?

Trái cây và rau quả - bao gồm cà chua, dưa chuột, khoai tây và cam quýt - lần đầu tiên được khoét rỗng.
Mỗi cốc trái cây sau đó được nhồi với gia vị masala, muối lưu huỳnh đen gọi là kala namak (mà tôi thậm chí còn không biết về nó vào thời điểm ăn), nước chanh, đậu gà luộc và hạt lựu.
Sau đó, người bán hàng dùng ngón tay khuấy đều tất cả các thành phần trong cốc hoa quả để hòa quyện tất cả các hương vị.

chaatmasala2


Với cái đầu nhấp nhô một chút thân thiện - cử chỉ tối thượng - dấu hiệu của người bán hàng “hãy lấy của bạn, và ăn nó đi bạn của tôi, và bạn sẽ bị sốc và thay đổi mãi mãi,” - được rồi, tôi đã bịa ra, nhưng tôi khá chắc chắn đó là những gì anh ta đang suy nghĩ.

chaatmasala2



Thành thật mà nói, tôi có chút manh mối về những gì mong đợi khi tôi đặt toàn bộ 1/2 quả cà chua vào miệng lần đầu tiên.
Nhưng những gì tôi trải qua không có gì là ngắn ngủi mà tôi sẽ không bao giờ quên!
Sự kết hợp của tất cả các thành phần hòa quyện với nhau rất mạnh mẽ, nhưng mọi thứ được cân bằng thành một sự hài hòa hoàn chỉnh về hương vị.
Nó chua từ nước chanh chua, mặn từ muối đen, gia vị từ masala, và ngọt từ vị ngọt của trái ban đầu. Ngoài ra đậu gà và hạt lựu bổ sung thêm kết cấu và chất.

chaatmasala2

Tôi đã rất ấn tượng và không thể tin được rằng hỗn hợp đơn giản này lại ngon như thế nào.
Như một lời cảnh báo, tôi không thể nói về điều kiện vệ sinh sạch sẽ của món ăn vặt đường phố này và nó sử dụng nguyên liệu thô. Tuy nhiên, điều đó đáng để mạo hiểm - tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Đây là lý do tôi thích ăn trong khi đi du lịch rất nhiều - cơ hội thưởng thức những món ăn kết hợp độc đáo mà bạn chưa bao giờ mơ tới lại ngon đến bất ngờ!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC