Top những ngôi trường độc đáo nhất ở Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Từ lâu đất nước Ấn Độ được biết đến với rất nhiều các ngôi trường độc đáo. Vậy chúng là những ngôi trường nào? Có điểm gì khác biệt so với những trường bình thường? Cùng IndianFood khám phá nhé!

Trường Loktak Lake ở Manipur

Manipur có lẽ là một trong những bang mê hoặc và hấp dẫn nhất của Ấn Độ. Được thiên nhiên ban tặng cho những ngọn đồi hùng vĩ và cảnh đẹp mê hồn, Manipur chắc chắn là hiện thân của thiên đường trên trái đất. Trong đó Loktak là hồ nước ngọt lớn nhất cả nước, được gọi là “Dòng chảy của Manipur”, cũng là nơi có trường học nổi đầu tiên của Ấn Độ.

Nhà trường cung cấp dịch vụ giáo dục cho học sinh bỏ học cấp 3 và con em ngư dân không có điều kiện đi học. Trường tọa lạc tại Langol Sabi Leikai của làng Champu Khang Pok, cách Imphal, thủ phủ của Manipur, 50 km. Trẻ em sẽ di chuyển đến trường bằng thuyền. Với việc thành lập ngôi trường độc đáo này, nhiều gia đình đã có thể cho con đi học với chi phí thấp. Đối với nhiều trẻ em không có điều kiện trong tiểu bang thì trường học này đã biến giấc mơ trở thành hiện thực.

Trường Chirag ở Uttarakhand

Tọa lạc tại ngôi làng Simayal của quận Nainital ở Uttarakhand, trường Chirag là một cơ sở giáo dục độc đáo, nằm trong lòng dãy Himalaya. Được thành lập bởi Kanai Lal, trường cung cấp cho trẻ em một nền giáo dục toàn diện. Nhà trường không chỉ đơn thuần đánh giá năng lực học tập của học sinh mà còn quan tâm đến sự phát triển nhân cách của các em.

Trường Chirag nằm trong lòng dãy Himalaya

Trường Platform ở Bihar

Vẫn còn vô số trẻ em ở Ấn Độ và khắp nơi trên thế giới không thể đến trường, mặc dù chúng rất muốn. Trường học nền tảng ở Bihar là một ví dụ về một ngôi trường như vậy, nơi những đứa trẻ mồ côi bị buộc phải làm việc để kiếm sống được học.

Ngoài học thuật, trường còn dạy các kỹ năng sống, chẳng hạn như hỗ trợ y tế, tư vấn cho trẻ em. Sáng kiến ​​này đã thành công trong việc mang tới chương trình giáo dục cho một số bộ phận trẻ em không đủ khả năng chi trả.

Trường Yellow Train ở Tamil Nadu

Ngôi trường xe lửa màu vàng ở Tamil Nadu có lẽ là ngôi trường mơ ước của mọi đứa trẻ. Học sinh được tạo cơ hội để dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên khi học về làm vườn và trồng trọt, đồng thời cho phép bạn thực hành các kỹ năng như làm gốm. Âm nhạc, thiên nhiên và niềm vui luôn được phổ biến trong khuôn viên của ngôi trường này.

Được bảo vệ khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày, ngôi trường này hướng đến mục tiêu hòa nhập với thiên nhiên và tập trung nhiều hơn vào sự phát triển cá nhân của trẻ thay vì chú trọng hoàn toàn vào học thuật.

Ngôi trường xe lửa màu vàng ở Tamil Nadu

Ngôi trường thông minh ở Maharashtra

Một ngôi trường mà tất cả sách giáo khoa và vở ghi đã được thay thế bằng máy tính bảng và máy tính, ngôi trường này thực sự là một trong những trường có một không hai. Sandip Gund đã thực hiện dự án mạo hiểm biến Zilla Parishad thành một ngôi trường thông minh sử dụng các tiện nghi hiện đại và từ đó đã trở thành hình mẫu truyền cảm hứng cho khoảng năm trăm trường học khác trong bang. Tất cả mọi thứ từ nộp bài tập đến đọc hiểu các khái niệm, trường học đều sử dụng phương tiện kỹ thuật số.

Trường Levelfield ở West Bengal

Một ngôi trường không có lớp học, nơi học sinh được khuyến khích suy nghĩ đột phá và thảo luận về ý tưởng cũng như cách diễn giải các tác phẩm kinh điển, trường Levelfield ở Tây Bengal là một mô hình cho mọi trường học khác.

Nằm ở Bengal, các sinh viên của trường tập trung tại một vùng đất ngoài trời và thảo luận về các bài học của họ với nhau thay vì chỉ học thuộc lòng. Trường học sẽ khuyến khích đứa trẻ suy nghĩ tự do với tâm hồn cởi mở và học cách tôn trọng những quan điểm khác nhau về cùng một chủ đề, đồng thời được ngồi thoải mái trong lòng thiên nhiên.

Trường Veena Vadini ở Madhya Pradesh

Một ngôi trường nơi mỗi học sinh đều thuận cả hai tay và được dạy sáu ngôn ngữ khác nhau; Veena Vadini thực sự là một trong những trường học có một không hai. Các học sinh được đào tạo từ rất sớm để viết bằng cả hai tay, do đó đã làm cho ngôi trường trở thành một trong những trường vô cùng đặc biệt trên cả thế giới.

Ngôi trường nơi mỗi học sinh đều thuận cả hai tay

Học viện Aurinko

Nằm ở “Thung lũng Silicon của Ấn Độ”, Bangalore, Học viện Aurinko là một ngôi trường độc đáo và đặc biệt. Tại đây, học sinh được giáo dục về nhiều chủ đề khác nhau để cho phép học sinh lựa chọn và xác định lĩnh vực quan tâm của mình và họ có thể thoải mái theo đuổi lĩnh vực đó.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC