15 sự thật thú vị liên quan đến thực phẩm Ấn Độ bạn nên biết.

Ẩm thực. Mọi người chúng ta đều thích nó, đều có nó. Chúng ta thậm chí nói về nó. Ẩm thực là một cái gì đó chúng ta có thể nói về hàng giờ. Bạn có thể biết các món ăn khác nhau và công thức nấu ăn của của chúng. Nhưng bạn biết bao nhiêu về lịch sử của thực phẩm Ấn Độ? Hoặc có bao nhiêu sự thật liên quan đến thực phẩm Ấn Độ mà bạn biết? Dưới đây là 15 sự thật thú vị liên quan đến ẩm thực Ấn Độ mà bạn có thể không biết:

1. Ấn Độ được gọi đúng là Vùng đất của các loại gia vị. Không có quốc gia nào trên thế giới sản xuất nhiều loại gia vị như Ấn Độ.

2. Các thương nhân Hy Lạp, La Mã và Ả Rập đã đóng góp rất nhiều cho các hương vị nước ngoài đầu tiên trong ẩm thực Ấn Độ. Bạn nghĩ ai đã mang nghệ tây đến Ấn Độ?

3. Thành phần chủ yếu của ẩm thực Ấn Độ như khoai tây, cà chua và ớt không có nguồn gốc Ấn Độ. Chúng được người Bồ Đào Nha mang đến Ấn Độ.

4. Không chỉ thế, người Bồ Đào Nha còn giới thiệu cho chúng ta đường tinh luyện. Trước đó? Trái cây và mật ong được sử dụng làm chất ngọt trong thực phẩm Ấn Độ.

5. Đây là một sự thật rất thú vị! Gà Tikka Masala rất yêu thích của chúng ta, một món ăn phổ biến ở Ấn Độ, không phải xuất phát từ Ấn Độ. Nó được làm ra ở Glasgow, Scotland!

6. Nhà hàng Ấn Độ đầu tiên ở Hoa Kỳ được khai trương vào giữa những năm 1960. Ngày nay, có khoảng 80.000 nhà hàng Ấn Độ ở Mỹ.

7. Rất ít thông tin về thực phẩm và thói quen ăn uống của nền văn minh Ấn Độ sớm , Văn minh Indus Valley, bởi vì ngôn ngữ cổ chưa được giải mã.

8. Theo lý thuyết thực phẩm Ấn Độ có 6 hương vị khác nhau: ngọt, mặn, đắng, chua, làm se và cay.
Một bữa ăn đúng kiểu Ấn Độ là sự cân bằng của cả 6 hương vị, với một hoặc hai hương vị nổi bật.

9. Có ai không thích tương ớt? Món ăn Ấn Độ là không đầy đủ mà thiếu gia vị này. Nhưng bạn có biết người Anh cũng yêu thích tương ớt của Ấn nhiều như người Ấn không? Trên thực tế, họ đã đặt tên cho một trong những tương ớt là 'Major Grey'. Nó vẫn được bán ở Ấn Độ và khá nổi tiếng.

10. Mithais là một phần quan trọng của ẩm thực và lễ kỷ niệm của Ấn Độ. Payasam, một trong những món ăn ngọt yêu thích của Nam Ấn Độ, là món ăn không thể bỏ qua trong các nghi lễ quan trọng như đám cưới. Theo truyền thống Nam Ấn, một đám cưới chưa kết thúc cho đến khi Payasam được phục vụ.

11. Nấu ăn truyền thống Kashmiri, Wazwan, phản ánh ảnh hưởng mạnh mẽ của Trung Á. Điều hay của kỹ thuật nấu ăn này là các gia vị được luộc chứ không chiên. Nó mang lại cho thực phẩm một hương vị đặc trưng và mùi thơm.

12. Pepper được mệnh danh là vua của các loại gia vị vì nó phù hợp với mọi thứ. Trộn nó với muối và nó trở thành sự kết hợp kinh điển mà tất cả chúng ta yêu thích. Hãy tưởng tượng thức ăn của chúng ta nhạt nhẽo như thế nào nếu không có gia vị này.

13. Thích ăn dum pulao hay dum biryani? Bạn có biết phong cách nấu ăn này bắt nguồn từ Ấn Độ như thế nào không? Đây là câu chuyện:
Người Nawab ở Awadh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trong khu vực của mình nên anh ta đã yêu cầu một bữa ăn được nấu cho tất cả những người nghèo trong những chiếc handis lớn, được đậy bằng nắp và bịt kín bằng bột.

14. Hệ thống thực phẩm Ấn Độ phân loại thực phẩm thành ba loại - Saatvic (rau và nước trái cây tươi), Raajsic (thực phẩm có dầu và cay) và Taamsic (Thịt và rượu).
Thực phẩm Saatvic dẫn bạn đến trạng thái ý thức cao hơn.

Thực phẩm Raajsic là nền tảng của hoạt động và chuyển động.

Thực phẩm Taamsic mang lại cảm giác tiêu cực.

15. Nói đúng ra, đây không phải là sự thật nhưng 'bản đồ ẩm thực' này của Ấn Độ chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Nó cho thấy các loại thực phẩm khổng lồ và ngon miệng mà người Ấn Độ thưởng thức.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC