21 món ăn nhẹ tốt cho người tiểu đường (Phần 1)

Mục lục [Ẩn]

Nếu bạn bị tiểu đường, việc lựa chọn đồ ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng có thể giúp thúc đẩy cảm giác no mà không khiến lượng đường trong máu của bạn tăng quá cao. Điều này có thể bao gồm bơ, đậu xanh và hạnh nhân.

Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh có thể khó khăn khi bạn bị tiểu đường.

Điều quan trọng là chọn đồ ăn nhẹ có nhiều chất xơ, protein và tốt cho sức khỏe

Nó cũng quan trọng để ăn nhẹ trên thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Bài viết này VOVE/Indianfoods biên tập từ các bài báo/ các báo cáo từ healthline về 21 món ăn nhẹ tuyệt vời cho người bị tiểu đường.

1. Trứng luộc

Trứng luộc chín là một món ăn nhẹ lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Hàm lượng protein của chúng thực sự làm cho chúng tỏa sáng. Một quả trứng luộc lớn cung cấp 6,3 gram rất hữu ích cho bệnh tiểu đường vì nó giúp ngăn chặn lượng đường trong máu của bạn tăng quá cao sau khi ăn.

Trong một nghiên cứu, 65 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 ăn hai quả trứng mỗi ngày trong 12 tuần.

Vào cuối nghiên cứu, họ đã giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói. Họ cũng có hemoglobin A1c thấp hơn, đây là biện pháp kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài.

Trứng có thể thúc đẩy cảm giác no, có thể giúp giảm lượng calo và dẫn đến giảm cân. Những người mắc bệnh tiểu đường giảm ít nhất 10% trọng lượng cơ thể có thể thuyên giảm bệnh.

Bạn có thể thưởng thức một hoặc hai quả trứng luộc chín cho một bữa ăn nhẹ, hoặc trang trí chúng với một lớp phủ lành mạnh như sốt bơ.

2. Sữa chua với quả chín

Sữa chua với quả mọng là một món ăn nhẹ thân thiện với bệnh tiểu đường tuyệt vời vì nhiều lý do.

Đầu tiên, các chất chống oxy hóa trong quả mọng có thể làm giảm viêm và ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào của tuyến tụy, cơ quan chịu trách nhiệm giải phóng hormone làm giảm lượng đường trong máu.

Ngoài ra, quả mọng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Ví dụ, một khẩu phần quả việt quất 1 cốc (150 gram) cung cấp 3,6 gram chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và ổn định lượng đường trong máu sau khi ăn.

Sữa chua cũng được biết đến với khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Điều này một phần là do các chế phẩm sinh học có trong nó, giúp cải thiện khả năng chuyển hóa thực phẩm có chứa đường của cơ thể bạn.

Hơn nữa, sữa chua rất giàu protein, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Sữa chua Hy Lạp đặc biệt giàu protein.

Sữa chua và quả mọng có hương vị tuyệt vời cùng nhau như một món ăn nhẹ, vì vị ngọt của quả mọng giúp cân bằng vị chua của sữa chua. Bạn có thể chỉ cần trộn chúng lại với nhau, hoặc xếp chúng chồng lên nhau để tạo thành parfait.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất bổ dưỡng và thuận tiện để ăn nhẹ.

Một khẩu phần hạnh nhân 1 ounce (28 gram) cung cấp hơn 15 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm 0,6 miligam hoặc 27% lượng khuyến nghị hàng ngày cho mangan, 76,5 miligam hoặc 18% đối với Magiê và 0,32 miligam hoặc 25% đối với riboflavin.

Research Trusted Source đã chỉ ra rằng hạnh nhân có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu, 58 người bao gồm hạnh nhân trong chế độ ăn uống của họ mỗi ngày trong 24 tuần đã giảm 3% lượng đường trong máu dài hạn.

Trong một nghiên cứu khác, 20 người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường tiêu thụ 60 gram hạnh nhân mỗi ngày trong bốn tuần đã giảm 4% nồng độ insulin, một loại hormone có thể làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường nếu mức độ luôn cao.

Khả năng của hạnh nhân giúp ổn định lượng đường trong máu có thể là do sự kết hợp của chất xơ, protein và chất béo lành mạnh mà chúng chứa, tất cả đều có vai trò quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, hạnh nhân cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol và thúc đẩy quản lý cân nặng, cả hai đều là yếu tố chính trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

Vì hạnh nhân có lượng calo khá cao, tốt nhất là giới hạn kích thước phần của bạn xuống khoảng một nắm khi ăn chúng như một bữa ăn nhẹ.

4. Rau và hummus

Hummus là một loại kem phết làm từ đậu xanh. Nó có vị tuyệt vời khi kết hợp với rau sống.

Cả rau và hummus đều là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt.

Ngoài ra, hummus cung cấp một lượng nhỏ protein và chất béo. Tất cả những đặc tính này có thể có lợi. Kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ ít nhất 1 ounce hummus trong bữa ăn có lượng đường trong máu và insulin thấp hơn bốn lần so với nhóm tiêu thụ bánh mì trắng trong bữa ăn.

Bạn có thể thử nghiệm nhúng một số loại rau vào hummus, chẳng hạn như bông cải xanh, súp lơ, cà rốt và ớt chuông.

5. Trái bơ

Nếu bạn bị tiểu đường, ăn vặt bơ có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Hàm lượng chất xơ cao và axit béo không bão hòa đơn trong bơ làm cho chúng trở thành một loại thực phẩm thân thiện với bệnh tiểu đường. Những yếu tố này có thể ngăn lượng đường trong máu của bạn tăng vọt sau bữa ăn.

Một nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 bao gồm các nguồn axit béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống của họ một cách thường xuyên đã trải qua những cải thiện đáng kể về lượng đường trong máu.

6. Táo (bom) với bơ đậu phộng

Táo thái lát kết hợp với bơ hạt tạo nên một món ăn nhẹ ngon miệng và lành mạnh, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Táo rất giàu một số chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin B, vitamin C và kali, trong khi bơ đậu phộng cung cấp vitamin E và Magiê, tất cả đều được biết là giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Cả táo và bơ đậu phộng cũng rất giàu chất xơ. OneTrusted Source táo vừa kết hợp với 2 muỗng canh. 32 gram bơ đậu phộng cung cấp gần 7 gram chất xơ, rất hữu ích cho việc quản lý lượng đường trong máu.

Táo đã được nghiên cứu đặc biệt cho vai trò tiềm năng của chúng trong quản lý bệnh tiểu đường. Các chất chống oxy hóa polyphenol mà chúng chứa được cho là bảo vệ các tế bào tuyến tụy khỏi bị hư hại thường làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường.

Bạn cũng có thể thử kết hợp các loại trái cây khác với bơ đậu phộng, chẳng hạn như chuối hoặc lê, để có lợi ích sức khỏe tương tự.

7. Thịt bò ăn liền

Thịt bò que rất tiện lợi, di động và thân thiện với bệnh tiểu đường.

Điều làm cho thịt bò que trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường là hàm lượng protein cao và ít carb.

Hầu hết các que thịt bò cung cấp khoảng 6 gram nguồn protein mỗi ounce (28 gram), có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Nếu có thể, hãy cân nhắc mua thịt bò que được làm từ thịt bò ăn cỏ. So với thịt bò ăn ngũ cốc, thịt bò ăn cỏ có hàm lượng axit béo omega-3 cao hơn, có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định.

Điều quan trọng cần lưu ý là thịt bò que có thể chứa nhiều Natri, có thể dẫn đến huyết áp cao ở một số người nếu tiêu thụ quá mức. Vì vậy, nếu bạn ăn thịt bò que, hãy đảm bảo tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải.

8. Đậu xanh rang

Đậu xanh, còn được gọi là đậu garbanzo, là một loại đậu cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Có khoảng 7 gram protein và 6 gram chất xơ trong 1/2 cốc (82 gram) đậu xanh, làm cho chúng trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ đậu xanh và các loại đậu khác một cách thường xuyên có thể đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhờ tiềm năng của chúng để giúp quản lý lượng đường trong máu.

Trong một nghiên cứu, 19 người trưởng thành tiêu thụ một bữa ăn đậu xanh hàng ngày trong sáu tuần có lượng đường trong máu và insulin thấp hơn đáng kể sau khi ăn, so với những người ăn bữa ăn làm từ lúa mì.

Một cách để làm cho đậu xanh dễ ăn nhẹ là rang chúng, điều này làm cho chúng giòn và tiện lợi. Chúng có hương vị tuyệt vời khi rang với dầu ô liu và gia vị bạn chọn.

9. Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộn Thổ Nhĩ Kỳ là một món ăn nhẹ dễ làm.

Về cơ bản, chúng là một bọc bánh sandwich không bánh mì bao gồm các lát ức gà tây quấn quanh nội dung low-carb mà bạn chọn, chẳng hạn như phô mai và rau.

Thổ Nhĩ Kỳ cuộn là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường do hàm lượng carb thấp và protein cao, điều này sẽ giúp ngăn chặn lượng đường trong máu của bạn tăng quá cao.

Ngoài ra, protein trong gà tây cuộn có thể giúp giảm sự thèm ăn của bạn, có lợi cho việc ngăn ngừa ăn quá nhiều và thúc đẩy quản lý cân nặng. Cả hai đều là những yếu tố chính trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

Để làm món gà tây cuộn lại, chỉ cần phết một muỗng canh (khoảng 10 gram) phô mai kem lên một lát gà tây và bọc nó xung quanh các loại rau thái lát, chẳng hạn như dưa chuột hoặc ớt chuông.

10. Phô mai

Phô mai Cottage là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Một nửa cốc (khoảng 112 gram) phục vụ phô mai sữa đông nhỏ cung cấp một số vitamin và khoáng chất, ngoài gần 13 gram protein và chỉ 4 gram carbs.

Thật thú vị, ăn phô mai có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Trong một nghiên cứu cũ, những người đàn ông ăn 25 gram phô mai với 50 gram đường có lượng đường trong máu thấp hơn 38% sau đó, so với những người chỉ tiêu thụ đường.

Tác dụng hạ đường huyết của thực phẩm như phô mai có thể là do hàm lượng protein cao của chúng.

Phô mai Cottage có vị đơn giản tuyệt vời, nhưng bạn cũng có thể kết hợp nó với trái cây để có thêm chất dinh dưỡng và chất xơ.

Nguồn: Healthyline

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

💯 IndianFoods Cam kết:

Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.

Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

Menu sản phẩm Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)

Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)

Đặc sản Việt Nam & các nước

Đặc sản Miền Tây Nam Bộ

Vận chuyển: toàn quốc.

Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM

Hotline: 0938711019 - 0916853968

KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC