Công thức Paneer Butter Masala chuẩn Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Paneer Butter Masala là một trong những công thức nấu nước sốt paneer phổ biến nhất của Ấn Độ, dễ dàng thực hiện với mọi gia đình! Các khối phô mai Ấn Độ được phủ trong nước sốt cà chua kem, gia vị nhẹ, hết sức ngon.

Dưới đây Indianfoods hướng dẫn cụ thể từng bước thành phần giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện công thức Paneer Butter Masala theo phong cách nhà hàng này tại nhà!

Giới thiệu về công thức Paneer Butter Masala

Công thức Paneer Butter Masala này là một món ăn phong phú và kem của paneer (phô mai Ấn Độ) trong nước sốt cà chua, bơ và hạt điều được biết đến ở đây là "nước sốt makhani". Độ axit của cà chua và vị ngọt của kem tạo nên một loại nước sốt mượt mà, gần như gây nghiện.

Còn được gọi là "Butter Paneer", món ăn chay ngon và phổ biến này có nguồn gốc từ công thức cho Butter Chicken, hay còn gọi là Chicken Makhani.

Với công thức dễ dàng, nhanh chóng và ngon miệng của tôi, bạn có thể chuẩn bị món Paneer Butter Masala theo phong cách nhà hàng này tại nhà. Trên thực tế, nó dễ dàng đến mức bạn có thể thực hiện nó ngay cả vào những đêm trong tuần bận rộn! Bữa tối đơn giản này chỉ mất 10 phút chuẩn bị và 30 phút trên bếp.

Món Paneer Butter Masala hương vị chuẩn Ấn

Công thức Paneer Butter Masala ngon là một trong những công thức nấu ăn phổ biến nhất. Nó đã được thực hiện và yêu thích bởi hàng trăm độc giả.

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

Thành phần để nấu món Paneer Butter Masala

1. Cà chua chín, đỏ và ngon ngọt: Cà chua là một thành phần quan trọng ở đây và tạo thành cơ sở của nước sốt makhani. Như vậy, điều quan trọng là chọn cà chua tốt, chín và ngọt.

Nếu cà chua chín không phải là mùa mà bạn sống, tôi khuyên bạn nên chọn sử dụng cà chua nguyên quả đóng hộp mà bạn trộn thay thế.

Những quả cà chua đóng hộp này được hái ở độ chín cao nhất, và vì bất kỳ lý do gì, toàn bộ giống thường có hương vị hơn nhiều so với cà chua xay nhuyễn.

2. Hạt điều thô: Một thành phần quan trọng khác đối với nước thịt là hạt điều. Các loại hạt truyền đạt một vị kem đáng yêu và ánh sáng trong món ăn, và vị ngọt của hạt điều giúp cân bằng độ thơm của cà chua.

Nếu bạn không có hạt, vui lòng xem công thức của tôi cho Paneer Makhani, có vị khá giống nhưng được làm chỉ bằng kem và không có hạt điều.

3. Kem: Ngoài việc sử dụng bột điều, công thức Butter Paneer này yêu cầu kem giúp nước sốt đặc lại và thêm đậm đà.

Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể chọn sử dụng kem dừa thay thế, mặc dù bạn nên lưu ý rằng hương vị cuối cùng của món ăn sẽ bị ảnh hưởng một chút. Bạn cũng có thể chọn bỏ qua kem để có nước sốt ít đậm đà hơn.

4. : Lượng bơ được thêm vào vừa phải trong công thức masala bơ paneer này. Bơ làm cho cà ri thơm và béo ngậy, nhưng lưu ý thêm một lượng vừa phải, không sẽ bị mất đi hương vị gốc của món ăn.

Tôi không thêm một tấn bơ ở đây, vì vậy bạn không cần phải cảm thấy quá tội lỗi về nó. Cũng lưu ý rằng bạn có thể đi quá đà bằng cách thêm quá nhiều bơ, vì vậy tôi khuyên bạn nên tuân thủ công thức.

5. Paneer: Chất lượng của paneer của bạn có thể làm hoặc phá vỡ món ăn của bạn. Những gì bạn muốn là những khối paneer mọng nước, mềm mại được phủ nhẹ nhàng với nước sốt cà chua bơ mịn.

Đảm bảo sử dụng Paneer tự chế (mà tôi tin rằng luôn là lựa chọn tốt nhất) hoặc cửa hàng mua paneer chất lượng tốt. Nếu bạn chọn sử dụng cửa hàng đã mua, hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn trên bao bì trước khi sử dụng.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-mdh-shahi-paneer-masala-100gr

6. Gia vị &; Thảo mộc: Một lý do khiến công thức này rất tuyệt vời cho các buổi tối trong tuần là danh sách các loại thảo mộc và gia vị không quá dài. Để có màu cam rực rỡ đó, bạn cần thêm bột ớt đỏ Kashmiri.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-ot-everest-kashmirilal-brilliant-red-chilli-powder-100gr

Nếu bạn không có bất kỳ trong tay, bạn có thể sub nó với ớt cayenne hoặc ớt bột ngọt thay thế. Bạn cũng sẽ cần bột garam masala. Kasuri methi, là lá cây hồ lô khô, cũng thêm hương vị tốt.

Paneer Butter Masala

Chỉ cần bỏ qua chúng nếu bạn không có chúng. Để trang trí, rau mùi tươi (lá rau mùi) được thêm vào.

💯 IndianFoods Cam kết:

Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.

Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

Menu sản phẩm Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)

Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)

Đặc sản Việt Nam & các nước

Đặc sản Miền Tây Nam Bộ

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC