5 Công thức nấu cơm Basmati ngon nhất

Mục lục [Ẩn]

Basmati là một loại gạo hạt dài đặc biệt. Những hạt dài và mảnh này được biết đến với mùi thơm đặc biệt và có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ. Từ 'Basmati' thực sự bắt nguồn từ một từ tiếng Hindi, có nghĩa là 'thơm'. Nó thường được sử dụng để làm những bứa ăn của hoàng gia nhưng bạn có thể làm nhiều món ngon đơn giản hơn thế với gạo Basmati. Indianfoods xin giới thiệu với bạn 5 công thức nấu cơm Basmati mới nhất để thử.

Gạo Basmati Malika truyền thống

Mẹo nấu cơm Basmati

Rất dễ nấu với gạo Basmati và bạn có thể sử dụng nó trong nhiều món ăn khác nhau như Zafrani Pulao, Kale Chane Ki Biryani hoặc Payesh miễn là bạn nấu đúng cách - không được nhão hoặc dai . Hãy ghi nhớ những mẹo đơn giản sau khi nấu gạo Basmati: Ngâm hạt trong nước ít nhất 20 phút trước khi nấu. Thêm hương vị và để các hạt cơm không bị dính vào nhau. Bạn thậm chí có thể thêm một số loại gia vị nguyên hạt như bạch đậu khấu và đinh hương vào nước để truyền hương vị và mùi thơm hấp dẫn trong cơm. Trong khi cơm đang được nấu chín, thỉnh thoảng khuấy cơm và để trên ngọn lửa lớn cho đến khi cơm chín 60%, sau đó bạn có thể giảm ngọn lửa. Sau khi cơm chín, hãy xả hết nước thừa ngay lập tức nếu không cơm có thể bị nhão. Bây giờ bạn đã biết cách nấu cơm Basmati đúng cách, hãy sử dụng nó để chế biến món ăn ngon mà bạn chưa thử trước đây.


1. Brown Basmati Pilaf

Bạn có thể đã thử món biryani với gạo Basmati, bây giờ hãy thử món cơm thập cẩm đáng yêu này với gạo nâu Basmati, một phiên bản lành mạnh hơn với các thành phần chính như bông cải xanh, cà rốt và chana đen. Món cơm thập cẩm này có nhiều hương vị chua ngọt và là món ăn tuyệt vời cho hộp cơm trưa của bạn.

2. Payesh


Hãy thử món tráng miệng bằng kem kiểu Bengali này được làm từ gạo Basmati, sữa, bạch đậu khấu, các loại hạt và nước hoa hồng thơm. Một món tráng miệng Ấn Độ thơm ngon, hấp dẫn mà bạn sẽ không thể cưỡng lại trong mùa lễ hội Durga Puja.


3. Kale Channe Ki Biryani

Làm thế nào chúng ta có thể không có công thức Basmati cho biryani? Một sự thay đổi tuyệt vời so với giá vé thông thường, với các thành phần thú vị như đậu đen, bạch đậu khấu và các loại hạt như hạnh nhân và hạt điều. Món biryani mạnh mẽ này là một bữa ăn hoàn hảo cho một bữa ăn trưa với bạn bè.

4. Cơm gà Schezwan

Tại sao lại hạn chế gạo Basmati trong ẩm thực Ấn Độ? Hãy thử món cơm chiên kiểu Ấn-Trung này với gà, tôm, đậu nành, giấm, nấm, tương ớt và cần tây.

5. Achari Murgh với Desi Ghee Khichdi

Một bữa ăn hoàn hảo để thưởng thức vào một ngày mát mẻ. Bát khichdi này được làm bằng gạo Basmati, đống desi ghee và moong dal. Nó được phục vụ với gà cay xào masalas để nâng cao hương vị tinh tế của khichdi.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC