5 Món ngon Ấn Độ được chọn bởi bếp trưởng nổi tiếng Gordon Ramsay.

Gordon Ramsay đầu bếp nổi tiếng thế giới tiếp tục hành trình ẩm thực của mình với chuyến viếng thăm Ấn Độ, đất nước có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Có 5 món đặc sản Ấn Độ đươc ông đánh giá là ngon hơn cả trong chuyến đi này. Đa phần là những món quen thuộc, bên cạnh đó cũng có những món rất "lạ".

Món Dê Biryani truyền thống

Một trong những món ăn của Gordon là một món ăn được yêu thích của người Ấn Độ, nó giống như một loại 'pizza' hiện đại ngày nay -Món Biryani dê.

Biryani Dê được làm từ thịt dê tươi ngon trộn cùng sữa chua, mận, gừng, tỏi,bột thì là, tiêu đen, và gạo truyền thống Basmati Ấn Độ.

Không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị pha trộn từ nhiều loại gia vị nổi tiếng Biryani còn là món ăn tốt cho sức khỏe khi chứa protein, tinh bột và chất béo trong tỷ lệ cân đối, thêm vào các món salad rau sống và dưa chua phục vụ cùng với nó làm cho món ăn thân thiện với sức khỏe hơn.

Tikka Masala Gà

Được nhiều người biết đến là 'món ăn dân tộc của Anh', Tikka Masala tất nhiên có một vị trí trong danh sách. Đây là món ăn rất quen thuộc trên các đường phố của Vương quốc Anh. Tikka Masala gà là một sự kết hợp tài tình giữa sữa chua, nước cốt chanh, bột thì là (Cumin), bột quế, ớt cayenne, tiêu đen, gừng và muối. Không có gì thắc mắc khi Gordon Ramsay tài ba phải thử món này khi đến Ấn Độ.

 

“Tương” Kiến

Nếu bạn thấy quen thuộc với các món truyền thống đã có trong danh sách, Gordon có một món ăn cho bạn, món tương Kiến - ngon nhưng cũng rất dễ gây sốc. Được làm từ kiến đỏ và chính trứng của nó!. Đây là món rất giống với một loại gia vị đặc sản của Krong Pa, Gia Lai, Việt Nam đó là muối kiến vàng.

 

Masala Dosa - Bánh pancakes khoai tây cay

Món ăn chay ưa thích trong danh sách của Gordon là bánh kếp khoai tây cay hay còn gọi là Masala Dosa .

Masala dosa là một biến thể của dosa, thực phẩm nổi tiếng miền Nam Ấn Độ, có nguồn gốc ở Tuluva Mangalorean . Nó được làm từ gạo, đậu lăng, khoai tây, methi và lá cà ri, và ăn kèm với tương ớt và bột sambar.

Cà Ri heo

Món ăn này, một lần nữa, là một chút mới lạ khi nói đến các món ăn Ấn Độ. Thịt lợn không phải là một loại thịt rất phổ biến ở đất nước này, nhưng bằng cách nhìn vào công thức của món này, bạn có thể thay đổi suy nghĩ.

Được làm bằng một lượng gia vị thích hợp,thịt cổ heo , màu sắc ấn tượng giống như món cà ri Ấn Độ khác, món thịt lợn này chắc chắn rất đáng để thử.

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC