Bơ Sữa Amul Ghee - Giải pháp cho người dị ứng sữa mới

Mục lục [Ẩn]

Nếu một ly sữa hoặc một lát bánh pizza tạo ra sưng môi, nổi mề đay hoặc các triệu chứng quan trọng khác, bạn chắc hẳn đã bị dị ứng với Casein, đó là một loại protein trong sữa. Một protein sữa khác liên quan đến dị ứng thực phẩm là váng sữa. Một số người bị dị ứng với cả Casein và váng sữa.

Hầu như những người bị dị ứng sữa đều mang các triệu chứng xuất hiện khi họ còn nhỏ và lớn hơn khi họ già đi. Tuy nhiên, một số người không vượt qua các triệu chứng này và tiếp tục bị dị ứng khi trưởng thành. Thật bất thường khi phát triển dị ứng với protein sữa sau này trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự phát triển không dung nạp đường sữa có xu hướng tăng theo tuổi.

Những nguyên nhân và triệu chứng của dị ứng sữa

Nguyên nhân gây dị ứng sữa

Protein có trong thành phần sữa động vật là nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng sữa trên bệnh nhân. Trong các loại sữa này thì sữa bò là nguyên nhân hàng đầu gây ra dị ứng sữa. Sữa bò có hai loại protein chính có thể gây dị ứng, bao gồm:

  • Casein: có trong phần rắn của sữa.

  • Whey: có trong phần lỏng của sữa sau khi lắng.

Cơ thể của con người có thể phản ứng với một hoặc cả hai loại protein này, gây ra tình trạng dị ứng. Các loại protein này có thể tìm thấy trong một số thực phẩm chế biến khác. Nghiên cứu cho thấy người bị dị ứng với sữa bò sẽ tăng nguy cơ dị ứng với các loại sữa động vật khác như sữa dê, cừu, trâu; nhưng lại ít có khả năng bị dị ứng với sữa đậu nành.

Triệu ứng gây dị ứng sữa

Một dị ứng casein xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn nhầm lẫn cho rằng protein là có hại và không thích hợp tạo ra dị ứng (IgE) kháng thể để bảo vệ. Trong vài phút, sự tương tác giữa những kháng thể này và protein cụ thể sẽ kích hoạt giải phóng các hóa chất cơ thể như Histamine gây ra các triệu chứng có thể bao gồm:

  • Sưng môi, miệng, lưỡi, mặt hoặc cổ họng.
  • Phản ứng da như nổi mề đay, phát ban hoặc đỏ, ngứa da.
  • Nghẹt mũi, hắt hơi, sổ mũi, ngứa mắt, ho hoặc thở khò khè.

Phản ứng nghiêm trọng hơn đối với dị ứng sữa được gọi là sốc phản vệ. Đây là một phản ứng đe dọa tính mạng có thể xảy ra nhanh chóng. Dị ứng với thực phẩm (bao gồm Casein trong sữa) được cho là nguyên nhân hàng đầu gây sốc phản vệ bên ngoài bệnh viện. Những người bị hen suyễn và dị ứng thực phẩm có nguy cơ biến chứng và tử vong cao hơn nếu họ phát triển phản ứng phản vệ.

Các triệu chứng như sưng trong miệng, đau ngực, nổi mề đay hoặc khó thở trong vòng vài phút sau khi tiêu thụ sản phẩm sữa có thể có nghĩa là bạn đang gặp phản ứng phản vệ và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp.

Chính vì thế, Indianfoods.com.vn đưa ra cho các bạn một giải pháp vô cùng hiệu quả để giúp bạn có thể dùng bữa ngon miệng mỗi ngày.

Bơ Ghee là gì?

Bơ ghee là một loại bơ được thanh lọc và được loại bỏ bớt nước cũng như cặn sữa khô. Loại bơ này có nhiều chất béo hơn bơ thông thường.

Bơ ghee được sử dụng trong các nền văn hóa Ấn Độ và Pakistan trong hàng ngàn năm vì loại bơ này ít hư hỏng trong thời tiết nóng hơn. Ngoài nấu ăn, bơ ghee còn được sử dụng trong hệ thống y học của Ấn Độ có tên Ayurveda. Bơ ghee không còn cặn sữa khô nên không cần làm lạnh và có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vài tuần.

Bơ ghee được chế biến bằng cách làm nóng bơ thường để tách phần chất lỏng và cặn sữa khô ra khỏi phần chất béo.

Đầu tiên, bơ được đun sôi cho đến khi phần nước bên trong bay hơi hết cũng như cặn sữa khô lắng xuống đáy nồi và chuyển sang màu vàng sẫm. Phần dầu còn lại trong nồi chính là bơ ghee.

Phần bơ này sẽ được để nguội dần cho tới khi chỉ còn hơi ấm. Sau đó, người ta lọc qua phần bơ này rồi đổ vào hũ bảo quản.

Và để giúp các bạn tận hưởng trọn vẹn bơ Ghee với chất lượng tốt, hãy trải nghiệm ngay Bơ Sữa Amul Ghee từ Ấn Độ.

Những tác dụng của bơ Ghee với sức khỏe mỗi ngày

  • Chất béo và cholesterol trong máu sẽ lành mạnh hơn ở những người ăn nhiều bơ ghee và ít dầu mù tạt là nguồn chất béo trong chế độ ăn kiêng.

  • Ghee chứa một loại axit béo gọi là axit butyrate, có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe tiêu hóa. Nó cũng có thể có tác dụng chống viêm.

Cách sử dụng bơ Ghee

  • Bơ Amul Ghee Dùng để nấu ăn, làm bánh hoặc ăn trực tiếp cùng bánh mỳ và các món ăn khác. Không cần để tủ lạnh.
  • Các món ăn sử dụng bơ Amul ghee (tham khảo): bánh mì bơ tỏi, nui xào bơ, mì ý trộn bơ, sandwich phết bơ, beefsteak, rau củ xào bơ tỏi…

https://indianfoods.com.vn/products/bo-sua-amul-ghee

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC