Các dòng ẩm thực chính của Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ


Các món ăn truyền thống của Ấn Độ đã được biết đến rộng rãi với việc sử dụng của các loại thảo mộc và gia vị. Ẩm thực Ấn Độ được biết đến với nhiều món ăn đa dạng. Phong cách nấu ăn thay đổi theo từng vùng và chủ yếu được chia thành các món ăn Nam Ấn Độ và Bắc Ấn Độ. Thực phẩm chủ yếu ở Ấn Độ bao gồm lúa mì, gạo và đậu với chana (Bengal Gram) là loại thực phẩm quan trọng nhất.

Trong thời hiện đại các món ăn Ấn Độ đã trải qua rất nhiều thay đổi. Trong thập kỷ qua, là kết quả của toàn cầu hóa, rất nhiều người Ấn Độ đã đi đến các vùng khác nhau của thế giới và ngược lại đã có một lượng lớn người dân các quốc gia khác nhau ở Ấn Độ. Điều này đã dẫn đến việc Ấn Độ hóa các món ăn quốc tế khác nhau. Ngày nay, tại các thành phố lớn, người ta có thể tìm thấy các món ăn đặc sản của ẩm thực quốc tế nhưng để biết thêm về thức ăn truyền thống của Ấn Độ bạn phải biết các món sau :

Ẩm thực Bengali

Ẩm thực Bengali được đánh giá cao về việc sử dụng tuyệt vời của panchphoron, một thuật ngữ dùng để chỉ năm loại gia vị thiết yếu, cụ thể là mù tạt, hạt giống cỏ dại, hạt thì là, hạt hồi, và hạt cumin đen. Các đặc sản của thực phẩm Bengali nằm trong sự pha trộn của hương vị ngọt ngào và cay.

Ẩm thực Gujarati

Thực phẩm Gujarati truyền thống chủ yếu là ăn chay và có giá trị dinh dưỡng cao. Các điển hình Gujarati thali bao gồm các loại khác nhau của môi smacking món ăn. Ẩm thực Gujarati có rất nhiều thứ để cung cấp và mỗi món ăn đều có phong cách nấu ăn hoàn toàn khác nhau.


Ẩm thực Kashmiri

Ẩm thực Kashmiri mà chúng ta có ngày nay trong các nhà hàng đã phát triển qua nhiều năm. Bị ảnh hưởng bởi thức ăn truyền thống của các chuyên gia Kashmir, bây giờ nó đã lấy một số đặc điểm của phong cách nấu ăn được áp dụng ở Trung Á, Ba Tư và Afghanistan.

Ẩm thực Mughlai

Ẩm thực Mughlai là một trong những món ăn phổ biến, có nguồn gốc có thể được bắt nguồn từ thời của Đế quốc Mughal. Ẩm thực Mughlai bao gồm các món ăn được chuẩn bị trong nhà bếp hoàng gia của Hoàng đế Mughal. Ẩm thực Ấn Độ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi phong cách nấu ăn được thực hành trong thời kỳ Mughal.

Ẩm thực Punjabi

Ẩm thực của Punjab có rất nhiều món ăn chay hấp dẫn cũng như các món ăn chay. Mức gia vị nằm trong khoảng từ tối thiểu đến cao đến dễ chịu. Thực phẩm Punjabi thường được mọi người thuộc mọi cộng đồng ưa chuộng. Ở Punjab, nấu ăn tại nhà khác với phong cách nấu ăn tại nhà hàng.

Ẩm thực Rajasthani

Các món ăn của Rajasthan chủ yếu là ăn chay và gồm một loạt các món ăn ngon. Lượng gia vị là khá cao so với các món ăn Ấn Độ khác. Rajasthanis sử dụng ghee để nấu hầu hết các món ăn. Món ăn Rajasthani nổi tiếng với các món cà ri cay và đồ ngọt ngon miệng.

Ẩm thực miền Nam Ấn Độ

Các món ăn của miền Nam Ấn Độ được biết đến với các món ăn nhẹ, ít calo ngon miệng. Các món ăn truyền thống của miền Nam Ấn Độ chủ yếu là gạo. Các món ăn nổi tiếng với sự pha trộn tuyệt vời của gạo và đậu lăng để chuẩn bị các món ăn ngon miệng ngon miệng, vadas, idlis và uttapams.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC