Bảo tàng sống ẩm thực ngay trên đường phố của Ấn Độ (P2)

Bhutte Ka Kees

Có lẽ nơi tốt hơn cả để thử bhutte ka kees, một món ăn đường phố từ bang trung tâm Madhya Pradesh, là ở Sarafa Bazaar, một chợ đêm ồn ào nằm ở Indore, thành phố đông dân nhất của bang và là nhà của một số nhà cung cấp tốt. Món ăn được làm từ ngô tươi nghiền nhuyễn được xào trong ghee, sau đó ninh trong một cốc sữa nóng sủi bọt cho đến khi đạt được độ mịn như kem. Nó được trang trí với nước cốt chanh, rau mùi và nước cốt dừa nghiền.

Jhalmuri

Người ta nói rằng jhalmuri rất phổ biến trong Thế chiến II, khi những người bán hàng rong bán muri (gạo phồng, một phần nội tại của ẩm thực của người Ấn Độ ở phía đông Ấn Độ) cho các doanh nhân người Bengal và lính Mỹ và Anh đóng quân ở Kolkata. Món này sau đó phát triển để trở thành jhalmuri Một loại hỗn hợp snack giòn được tạo thành từ muri giòn; gia vị, cay; một chút giòn của bột đậu xanh chiên; các đốm hành tây cay nồng; khoai tây luộc; nước chanh; và ớt, tất cả được trộn với dầu mù tạt và một ít nước me chua ngọt.

Kebabs

Ngay cả trước khi người Mughals tiến vào Ấn Độ vào đầu thế kỷ 16, một số giáo phái Hồi giáo đã bén rễ ở miền bắc Ấn Độ, và những cuộc tấn công liên tục này vào tiểu lục địa tự nhiên dẫn đến sự đột biến của bức tranh ẩm thực. Trong Câu chuyện về thực phẩm của chúng tôi, nhà sử học thực phẩm Ấn Độ K. T. Achaya nhận xét rằng ảnh hưởng ẩm thực của người Hồi giáo đã biến đổi các loại thịt nướng cay là đặc hữu của khu vực thành nhiều loại kebab, hiện đang có mặt khắp nơi.

Tại các quầy hàng trên đường phố, bạn sẽ tìm thấy các món đặc sản như Lucknowi galouti kebab: chân cừu xay nhuyễn trộn với các loại gia vị như đinh hương và nhục đậu khấu, hun khói, sau đó được tạo thành patties và chiên. Hoặc bạn có thể thử món kammab shammi mềm, được làm từ thịt cừu giã nhỏ với đậu lăng luộc chín, sau đó nghiền với hành tây và bạc hà, tạo hình thành miếng chả, và cuối cùng là áp chảo. Tại Hyderabad, bạn có thể lấy món thịt nướng shikampuri, những miếng thịt được xay nhuyễn với sữa chua và gia vị. Ở những nơi khác, những người yêu thích nội tạng có thể say sưa trong những miếng thịt nướng mềm làm từ kheeri (bầu vú), kaleji (gan) và các bộ phận nội tạng khác.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC