Các món ăn phổ biến nhất trong menu nhà hàng Ấn Độ, bạn đã biết?

Mục lục [Ẩn]

Nếu mới biết đến ẩm thực Ấn Độ chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì độ phong phú. Vậy đâu là những món thường có trong menu nhà hàng Ấn Độ? Cùng INDIANFOODS tìm hiểu nhé.

Khai vị

Món khai vị được phục vụ trong các nhà hàng Ấn Độ thường là những món ăn đường phố phổ biến. Phải kể đến:

Bhajji: Bhajji (hay Pakoras) là những khúc bánh hành tây chiên giòn dùng với bột đậu gà cay và tương ớt.

Samosa: Một món ăn đường phố phổ biến khác của Ấn Độ là Samosa. Loại bánh này thường có nhân khoai tây hoặc thịt cay, sau đó được bọc trong bột và chiên giòn.

Vada Pav: Vada pav là món cơm cuộn mặn được nhồi với khoai tây chiên tẩm gia vị. Đây là một món ăn đường phố thuần chay phổ biến có mặt trong các nhà hàng Ấn Độ.

Bánh mì Ấn Độ

Bánh mì ở Ấn Độ chủ yếu là loại bánh mì dẹt. Mỗi loại bánh mì có tên gọi khác nhau tùy thuộc vào cách nấu và loại bột mà đầu bếp sử dụng.

Naan

Naan là một trong những loại bánh mì dẹt phổ biến nhất của Ấn Độ. Để làm Naan, người ta chuẩn bị bột nhào bằng bột mì sau đó thêm men nở hoặc sữa chua vào. Bột đó sau đó được cán thành những chiếc bánh mì dẹt và nấu trong một lò nướng của người Ấn Độ, được gọi là Tandoor.

Naan là một trong những loại bánh mì dẹt phổ biến nhất của Ấn Độ (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Cách làm bánh mì Naan chuẩn Ấn Độ thơm ngon, dễ làm

Roti

Naan phổ biến trong thực đơn của các nhà hàng Ấn Độ, nhưng roti mới là món ăn chính trong các gia đình. Roti là một loại bánh mì không cầu kỳ của người Ấn, thường được làm bằng bột mì nguyên chất nhào thành bột mềm, sau đó cán thành những vòng tròn mỏng và nấu chín trên bếp tava (chảo kiểu Ấn Độ).

https://indianfoods.com.vn/products/bot-mi-nguyen-cam-atta-aashirvad

Paratha

Paratha là một loại bánh mì dẹt được xếp nhiều lớp và chiên trên chảo. Chúng được làm bằng bột mì và bơ sữa trâu hoặc dầu được bôi giữa các lớp bột. Loại bánh này còn được chia thành 3 loại với nhân khác nhau là:

Aloo Paratha: Với nhân khoai tây cay

Gobi Paratha: Với nhân súp lơ cay

Rau Paratha: Với nhiều loại rau nhồi

Poori

Poori là những khối bột hình tròn dẹt được chiên ngập dầu trong bơ sữa hoặc dầu cho đến khi chúng phồng lên và hơi giòn ở bên ngoài. Thường được phục vụ với aloo ki sazi (khoai tây xào), đây là một món ăn được yêu thích ở miền bắc Ấn Độ.

Món ăn chính Ấn Độ

Tikka Masala

Tikka là thuật ngữ tiếng Hindi có nghĩa là "những miếng nhỏ", và masala có nghĩa là một hỗn hợp gia vị. Vì vậy, khi những phần nhỏ của bất cứ thứ gì, như thịt gà, được nấu trong nước sốt với một hỗn hợp gia vị cụ thể, nó được gọi là Gà Tikka Masala. Nước sốt nổi tiếng thế giới dùng trong món Tikka Masala chủ yếu được làm từ cà chua và được tăng thêm vị đậm đà bằng cách thêm kem hoặc sữa chua đặc.

Tikka Masala có vị ngậy béo (Nguồn: Internet)

Chana (Chole) Masala

Chana hoặc Chole là tên tiếng Hindi của đậu gà. Chana masala chỉ đơn giản là đậu gà nấu với nước sốt hành tây, gừng và tỏi với gia vị garam masala được thêm vào. Đây là một loại cà ri phổ biến ở Bắc Ấn Độ và thường thường được phục vụ với bánh mì mềm và xốp gọi là Bhature hoặc với bánh mì nướng Kulcha.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-channa-masala

Saag Paneer

Saag chỉ đơn giản là tên tiếng Hindi của các loại rau lá xanh. Nhưng món ăn đặc biệt này là một loại cà ri rau bina được nấu chín với gia vị và sau đó thêm pho mát Ấn Độ vào món ăn. Tại một số nhà hàng Ấn Độ, bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này dưới cái tên Palak Paneer, trong đó palak là từ tiếng Hindi chỉ rau bina.

Korma

Korma là món ăn trong đó thịt được nấu trong nước sốt làm từ sữa chua có vị gừng và tỏi. Hành tây chiên được thêm vào để làm đặc nước sốt và đó cũng là thứ tạo vị ngọt.

Rogan Josh

Món ăn này đến từ bang Kashmir, miền bắc xinh đẹp của Ấn Độ. Với nguồn gốc từ ẩm thực Ba Tư, món ăn này theo truyền thống được nấu với thịt cừu hoặc dê. Rogan josh bao gồm những miếng thịt cừu om với nước thịt có vị tỏi, gừng và gia vị thơm (đinh hương, lá nguyệt quế, bạch đậu khấu và quế) và một số phiên bản kết hợp với hành tây hoặc sữa chua.

Vindaloo

Khi người Bồ Đào Nha đến Ấn Độ và thành lập thuộc địa của họ ở Goa, họ cũng mang theo ẩm thực của mình. Đậm đà và đầy hương vị, Vindaloo theo truyền thống được làm từ thịt lợn, ướp trong giấm rượu và tỏi.

Dal

Dal là tên tiếng Hin-di của đậu lăng, và nó có nghĩa nói đến tất cả các món súp đậu lăng trong ẩm thực Ấn Độ. Thông thường, đậu lăng được trộn với nước, nghệ và muối, sau đó nấu chín để hoàn thiện.

Biryani

Một món cơm rất phổ biến của Ấn Độ có nguồn gốc từ đế chế Mughal, Biryani là một món cơm được chế biến bằng nhiều lớp gạo, một số loại thịt gia vị, paneer hoặc rau và thêm một số vị đậm đà với bơ sữa trâu hoặc sữa chua.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-biryani-masala

Đồ uống Ấn Độ

Chai

Tên Ấn Độ của trà là Chai. Thường Chai sẽ được nấu bằng cách đun sữa, sau đó thêm đường làm chất tạo ngọt và trà đen Ấn Độ vào cùng nhau.

Trà Chai nổi tiếng Ấn Độ (Nguồn: Internet)

Masala Chai

Đây là khi bạn thêm một số loại gia vị (masala) vào hỗn hợp pha chế ở trên, và điều đó tạo nên Masala Chai. Loại đồ uống điển hình này có sự pha trộn của bạch đậu khấu, quế, hạt tiêu và gừng được nấu trong Chai.

https://indianfoods.com.vn/products/tra-sua-an-do-tea-masala

Lassi

Một thức uống sữa chua ngọt truyền thống được làm bằng cách pha loãng sữa chua với sữa hoặc nước và sau đó làm ngọt để có thêm hương vị. Kem cũng được thêm vào thức uống để làm cho nó phong phú hơn. Lassi có thể được tạo thành các hương vị khác nhau chỉ đơn giản bằng cách thêm các loại trái cây, hương liệu bổ sung, v.v. Ví dụ, lassi xoài được làm bằng cách trộn xoài và sữa chua, trong khi lassi dâu tây chứa dâu tươi, v.v.

Chas

Một loại đồ uống mặn có vị bơ rất hấp dẫn. Thức uống này thường được thưởng thức sau bữa ăn do thành phần của chúng chứa thì là, bạc hà và muối giúp tiêu hóa tốt hơn.

Tráng miệng Ấn Độ

Gulab Jamun: Nếu món gà Tikka Masala (là vua của các món cà ri Ấn Độ, thì Gulab Jamun chắc chắn là nữ hoàng các món tráng miệng. Bột sữa được cán thành những viên nhỏ, chiên giòn và nhúng vào siro đường cho đến khi những viên bột thấm siro và trở nên mềm, mọng nước.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-lam-banh-sweet-indian-dumping-gits-gulab-jamun-200gr

Halwa: Đây là một loại bánh pudding được làm bằng bất kỳ loại bột nào - như bột đậu xanh, bột mì, bột báng hoặc rau củ - được nấu với đường, bơ sữa trâu và nước / sữa.

Gajar Halwa: Bánh pudding cà rốt, được làm bằng cách nấu chín cà rốt tươi nạo cùng với đường, sữa và bơ sữa trâu.

Besan Halwa: Besan là tên tiếng Hin-di của bột đậu xanh. Bánh pudding này được làm bằng cách nấu bột đậu xanh trong siro đường đậm đặc.

Mung Halwa: Được làm bằng bột đậu xanh.

Barfi: Barfi về cơ bản là một dạng đông đặc hơn của bánh pudding làm từ sữa. Trong món ăn này, bột ngọt được làm đặc, sau đó để nguội và cắt thành những miếng nhỏ hơn.

Kaju Ki Barfi: Kaju là tên tiếng Hin-di của hạt điều. Vì vậy, barfi kaju này được làm với một loại bột điều ngọt.

Almond Barfi: Được làm bằng hạnh nhân.

Pista Barfi: Được làm bằng hạt dẻ cười

Doodh Peda: Doodh là sữa, và peda là một thanh hình tròn. Để làm doodh peda, sữa ngọt được làm đặc và ướp với các loại gia vị như bạch đậu khấu hoặc nghệ tây, sau đó phục vụ các phần nhỏ trên đĩa.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết từ A - Z các món ăn phổ biến trong menu của nhà hàng Ấn Độ. Để đặt mua các loại trà hay nguyên liệu món ăn Ấn Độ bạn có thể đặt hàng tại Indian Food. Đây là nơi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các mặt hàng hay nguyên liệu chuẩn nhất từ các thương hiệu hàng đầu Ấn Độ để bạn có thể dễ dàng nấu món ăn ngay tại nhà của mình.

Nguồn tham khảo: Sukhis.com

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC