Cách làm bánh quy ngon, giòn rụm tại nhà

Mục lục [Ẩn]

Bánh quy là món ăn ưa thích của nhiều người, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn học cách làm bánh quy đơn giản, dễ dàng theo công thức sau.

Bánh quy được làm từ bột mì Daliya Devaaya sẽ giúp bánh giòn rụm, thơm ngon hơn khi bánh làm từ bột mì thông thường. Ngoài ra, loại bột mì này còn có hàm lượng chất xơ lớn, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo và thử nấu theo công thức, hướng dẫn chi tiết sau đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

- 150g bột mì Daliya Devaaya

- 2 quả trứng gà

- 70g đường trắng

- 4ml vani, ⅓ thìa bột nở

- Bơ thực vật, 1 chén sô cô la chip

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm bánh quy

Bước 1: Pha trộn các nguyên liệu

- Tách trứng và chỉ lấy phần lòng đỏ trứng gà sau đó bỏ vào tô.

- Thêm bột mì Ấn Độ, đường trắng, vani, bột nở và một chút nước ấm.

Bước 2: Khuấy trộn đều các nguyên liệu

Bạn dùng cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng khuấy đều tất cả các hỗn hợp sao cho bột mịn, có mùi thơm.

Khuấy đều các nguyên liệu

Bước 3: Thêm bơ thực vật

Bạn cho bơ thực vật vào bánh, khuấy trộn bột lại một lần nữa sao cho bột sền sệt, không quá khô, không quá loãng là đạt yêu cầu.

Bước 4: Ủ bột

Ủ hỗn hợp bột vừa trộn khoảng 30 phút, bạn có thể ủ trong tủ lạnh hoặc ủ bằng khăn vải mềm, dày để cho bột nở lên men và bột nở hơn.

Ủ bột

Bước 5: Thêm sô cô la

Bạn thêm chén hạt sô cô la chip vào khối bột, sau đó nhào bột lại một lần nữa. Thêm sô cô la vào với tác dụng để trang trí và giúp món bánh quy hấp dẫn, bổ dưỡng và thơm ngon hơn.

Thêm sô cô la chip lên bánh

Bước 6: Chuẩn bị nướng bánh

Bạn trải một tấm giấy lót dưới khay nướng bánh/ hoặc bạn dùng vỉ nướng lưới. Sau đó lấy thìa đúc bánh, múc khối bột đã ủ vừa đủ thìa úp/đặt từng phần xuống khay bánh thật nhẹ nhàng đều tay.

Bước 7: Nướng bánh

Bạn cho khay bánh đã xếp sẵn vào lò nướng, nướng khoảng 30 phút.

Cho bánh lên khay/vỉ nướng

Bước 8: Thưởng thức

Lấy bánh ra khỏi lò, chờ bánh nguội bạn có thể thưởng thức món bánh quy thơm ngon, bổ dưỡng.

Thành phẩm sau khi nướng

Bí quyết làm bánh quy ngon, chuẩn vị

- Để bánh giòn rụm, thơm ngon như ngoài tiệm bạn nên làm từ bột mì Daliya Devaaya, bột mì cao cấp giúp bánh vừa ngon vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

- Bạn nên sử dụng trứng gà, đặc biệt là lòng đỏ trứng gà để làm bánh giúp bánh có màu vàng ngà đặc trưng, bắt mắt.

- Tùy theo khẩu vị, bạn có thể làm bánh quy không thêm sô cô la chip hoặc có thể thêm yến mạch, cùi dừa tươi nạo sợi, hạnh nhân, hạt chia… đều được. Không nhất thiết phải thêm sô cô la như công thức trên.

- Bột mì nguyên cám khi kết hợp với bột nở, cần thời gian để bột nở, ngấm đều các gia vị vì vậy cần có thời gian ủ bột ít nhất 30 phút để bánh chín đều, thơm ngon.

- Nếu bạn muốn ăn nhạt, có thể giảm lượng đường.

Bánh quy thưởng thức với món gì ngon?

Đây là món ăn vặt, bánh ngọt bạn có thể dùng bánh để ăn vặt, ăn sáng đều được. Để bổ sung chất dinh dưỡng, bạn nên ăn bánh quy kết hợp với uống sữa tươi.

Loại bánh này không hợp với ăn các món thịt, hải sản, rau… Vì vậy bạn nên ăn riêng để tránh làm giảm độ ngon của món ăn.

Với cách làm bánh quy đơn giản, dễ làm trên từ bột mì Daliya Devaaya, giờ đây bạn có thể làm món bánh này tại nhà không cần mua ngoài hàng mà hương vị vẫn thơm ngon, hấp dẫn.

Bột mì Ấn Độ rất giàu chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, kali, kẽm, canxi, sắt… giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tiểu đường, huyết áp, xương khớp, thiếu máu, bệnh về đường tiêu hóa… Vì vậy, bạn hãy sử dụng bột này thay cho những loại bột thông thường để giúp món bánh của bạn thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Với những hướng dẫn về cách làm bánh quy và những bí quyết trong làm bánh bạn có thể tham khảo, áp dụng và làm thành công món bánh quy để gia đình, bạn bè thưởng thức. Chúc bạn thành công.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-my-daliya-devaaya

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC