Cách nấu cơm nhụy hoa nghệ tây đơn giản và ngon

Mục lục [Ẩn]

Gạo Basmati nhụy hoa nghệ tây là những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt thực phẩm này rất tốt cho người đái tháo đường, người bị bệnh về tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả

Với 2 nguyên liệu chính là gạo basmati nhụy hoa nghệ tây, bạn có thể học cách nấu cơm nhụy hoa nghệ tây một cách dễ dàng, đơn giản với món cơm có màu vàng bắt mắt, thơm dịu và cực kỳ bổ dưỡng với các dưỡng chất có trong gạo và nghệ tây Ấn Độ

Để có thể nấu cơm nhụy hoa nghệ tây tại nhà ngon như ngoài hàng hoặc như người Ấn nấu bạn có thể tham khảo và nấu theo hướng dẫn dưới đây. Nhưng nhớ, món ăn ngoài ngoài cách nấu chuẩn thì bạn phải chuẩn bị đủ nguyên liệu với hàm lượng vừa đủ nhé

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Nguyên liệu

- 1 bát gạo basmati (gạo hạt dài Ấn Độ)

- 1 thìa dầu dừa

- ⅓ thìa cà phê muối

- ⅓ thìa cà phê bột hành tây

- nhụy hoa nghệ tây

- ¼ bát nước sôi để nguội

- 1 bát nước hầm xương

Nguyên liệu nấu cơm nhụy hoa nghệ tây

2. Dụng cụ

- Nồi cơm điện

- Bếp lò, nồi chuyên dụng của bếp lò

- Tô nhỏ

Sơ chế nguyên liệu

- Ngâm nhụy hoa nghệ tây vào bát nước sôi khoảng 5 - 7 phút.

- Ngâm gạo Ấn Độ khoảng 30 - 40 phút.

Ngâm nghệ tây trong nước sôi

Cách nấu cơm nhụy hoa nghệ tây chuẩn vị Ấn Độ

1. Nấu bằng bếp lò

Bước 1: Vo gạo kỹ với nước, sau đó đổ phần nước đã vo đi.

Bước 2: Cho gạo đã vo vào nồi, tiếp tục cho nhụy hoa nghệ tây, muối, bột hành tây vào đảo đều tất cả các nguyên liệu. Sau đó đổ nước hầm xương vào với tỉ lệ 1: 1,5.

Cho các nguyên liệu vào nồi và trộn đều

Bước 3: Đậy nắp nồi lại và bắt đầu nhóm bếp, đun để lửa đều, không cháy quá to. Khi cơm sôi, bạn không nên mở nắp, giữ kín nắp nồi để cơm chín bằng hơn và đun nhỏ lửa lại. Khi cơm đã cạn nước, chín bạn cho dầu dừa vào, sau đó dùng muỗng hoặc đũa đảo đều cơm lên và đậy nắp kín để cơm chín mềm.

Cơm sau khi nấu xong

2. Nấu bằng nồi cơm điện

Bước 1: Vo gạo với nước, sau đó lần lượt cho gạo basmati, muối, nhụy hoa nghệ tây, hành vào đảo đều với nhau. Để gạo nghỉ, ngấm nguyên liệu khoảng 5 phút.

Cho các nguyên liệu vào nồi

Bước 2: Thêm nước vào nấu

Bạn cho nước hầm xương vào với gạo, tuy nhiên nấu cơm điện bạn cho ít nước hơn một chín vì nồi cơm điện chín bằng hơi nhiều hơn.

Thêm nước hầm xương vào gạo

Bước 3: Khi cơm chuyển sang chế độ “Warm” bạn cho dầu dừa vào, đậy nắp (chưa đảo, xới cơm lúc này) để cơm chín thêm khoảng 5 phút nữa.

Bước 4: Đảo đều cơm, để cơm chín và ngấm đều dầu dừa. Tiếp tục đậy nắp và để thêm khoảng 10 phút nữa.

Bước 5: Thưởng thức

Vậy là bạn đã nấu xong cơm nhụy hoa nghệ tây một cách đơn giản, món cơm màu vàng đẹp mắt, dễ ăn bổ dưỡng

Thành phẩm

Cơm nhụy hoa nghệ tây ăn với món gì ngon?

Với món cơm này, bạn có thể ăn với nhiều món như: Cà ri gà, tôm chiên, cá kho, sườn xào chua ngọt, thịt rang cháy cạnh, trứng hấp, trứng ốp la, nem thịt, thịt bò sốt vang…

Bạn cũng thể ăn kèm với các món canh, món luộc như: Canh sườn nấu khoai tây, canh thịt viên hoa thiên lý, canh nấm, rau củ luộc, canh chua… đều được.

Món cơm nhụy hoa nghệ tây rất dễ ăn, dễ kết hợp với nhiều món vì vậy bạn có thể ăn thoải mái, không sợ đồ ăn không hợp với món cơm kiểu Ấn này.

Bí quyết nấu cơm nhụy hoa nghệ tây

Để nấu món cơm này ngon, dễ ăn, dễ gây nghiện bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

- Gạo basmati không cần nhiều nước, nấu nhiều nước sẽ khiến cơm nát, nhão, khó ăn.

- Bắt buộc phải ngâm gạo Ấn Độ ít nhất 30 phút và nghệ tây ít nhất 5 phút.

- Nên thêm một chút muối vào, sẽ giúp cơm đậm vị, ngon, dễ ăn hơn.

- Để cơm có mùi thơm, ngậy hơn bạn có thể nấu kèm với lá nguyệt quế và bơ sữa trâu.

- Trước khi nấu, phải trộn đều các nguyên liệu với nhau để đảm bảo cơm khi chín có màu vàng đều, muối, bột hành tây, dầu dừa ngấm đều vào gạo tránh trường hợp phần cơm nhạt, phần cơm bị mặn khó ăn.

Với hướng dẫn về cách nấu cơm nhụy hoa nghệ tây từ gạo basmati và các bí quyết nấu cơm ngon, chuẩn vị Ấn Độ, giờ đây bạn có thể tự tin nấu món này ở nhà thiết đãi gia đình. Nhụy hoa nghệ tây là loại gia vị thượng hạng, tốt hơn trong các loại gia vị và khi được kết hợp nấu cùng gạo Ấn Độ giúp món cơm bổ dưỡng, giàu dưỡng chất, cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Vậy nên, bạn hãy đổi món cơm trắng thông thường bằng món cơm nhụy hoa nghệ tây này ăn xem sao nhé. Ăn món này thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư, trầm cảm, huyết áp và đặc biệt cơm này rất tốt cho người bị tiểu đường và người đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

https://indianfoods.com.vn/products/nhuy-hoa-nghe-tay-baby-saffron

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC