Công thức nấu món Rajma phổ biến nhất ở Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Công thức Rajma này là một món cà ri kiểu Punjabi gia vị nhẹ, kem và ngon được làm từ đậu thận giàu protein, các chất thơm như hành, gừng, tỏi, gia vị thơm và cà chua.

Rajma là gì

Rajma là từ tiếng Hindi có nghĩa là đậu thận. Tuy nhiên, món cà ri chay ngon này phổ biến đến mức công thức đã trở thành đồng nghĩa với đậu. Cả đậu và món ăn có chúng này đều được gọi là Rajma.

Một tên khác của món ăn ngon và thỏa mãn này là Rajma Masala, có nghĩa là "đậu thận đỏ trong nước sốt gia vị". Dù bạn gọi nó là gì, bạn chắc chắn sẽ yêu thích những hạt rajma tan chảy trong miệng của bạn và nước sốt gia vị kem đi kèm với chúng.

Giống Rajma

Hãy để tôi nói với bạn rằng có rất nhiều loại đậu thận có sẵn ở thị trường Ấn Độ. Từ rajma đỏ hạt dẻ đậm đến hạt đậu màu sọc, đậu thận nhỏ màu trắng và rajma đen độc đáo. Kích thước của những hạt đậu này cũng thay đổi từ nhỏ đến trung bình đến lớn

Để thực hiện những công thức nấu ăn này, bạn có thể chọn bất kỳ loại rajma nào có sẵn cho bạn. Nhưng hãy đảm bảo nấu chúng hoàn hảo vì thời gian nấu sẽ thay đổi theo loại và loại đậu bạn sử dụng. Và cũng nên nhớ ngâm trước chúng trước khi bạn bắt đầu nấu ăn.

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

Công thức Rajma phong cách nhà hàng

Công thức rajma này tuân theo phương pháp truyền thống (và phổ biến nhất) để làm cà ri rajma. Miễn là bạn làm theo công thức, sẽ không có khả năng xảy ra bất cứ điều gì sai với món ăn đơn giản và ngon miệng này.

Trong công thức rajma dễ dàng này, đậu thận được nấu chín trước và sau đó được thêm vào một cơ sở xào gia vị, hành tây và cà chua.

Cơ sở masala thơm và hương vị được nấu chín đến một sự nhất quán nước thịt đẹp bằng cách thêm một ít nước, và sau đó được hoàn thành với một ít kem. Thêm kem làm cho một rajma thực sự theo phong cách nhà hàng.

Trên thực tế, kết hợp đậu với cơm tạo ra một loại protein đầy đủ, đôi khi có thể khó đạt được như một người ăn chay. Vì vậy, rajma không chỉ được phục vụ với cơm, ngon và rẻ tiền, nó cũng khá lành mạnh! Vì vậy, bây giờ bạn đã biết về món ăn truyền thống của Punjabi này về công thức rajma, chúng ta hãy nấu nó, phải không?

Công thức Rajma phổ biến ở Ấn Độ

Cách làm công thức Rajma

Quy trình từng bước chi tiết của Indianfoods sẽ giúp bạn tạo ra công thức rajma tốt nhất từ trước đến nay. Trong khi tôi đã nấu đậu trong nồi áp suất, chúng cũng có thể dễ dàng nấu trong chảo hoặc nồi ăn liền.

Ngâm và nấu đậu

1. Phân loại đậu khô và loại bỏ bất kỳ đậu bị biến dạng hoặc đổi màu. Rửa sạch một vài lần, và sau đó ngâm một cốc rajma (đậu thận) trong nước đủ để phủ chúng.

Ngâm lý tưởng nên kéo dài trong 8 đến 9 giờ, vì vậy thường ngâm chúng vào đêm trước khi nấu.

2. Sau khi đậu được ngâm kỹ, loại bỏ nước ngâm. Để ráo nước và rửa sạch đậu ngâm vài lần để loại bỏ bột còn sót lại, nếu có.

3. Cho đậu thận đã rửa sạch và để ráo nước vào nồi áp suất 3 lít.

4. Thêm 3,5 đến 4 cốc nước và khuấy. Áp suất nấu rajma trong 18 đến 20 còi (hoặc trong khoảng 15 đến 20 phút).

5. Trong khi đậu thận đang nấu, hãy chuẩn bị những thứ sau:

  • Băm nhỏ 1 củ hành tây lớn (3/4 đến 1 chén hành tây thái nhỏ)
  • 2 quả cà chua lớn (1 chén cà chua thái nhỏ)
  • Làm gừng nghiền + tỏi + tương ớt xanh

6. Khi áp suất tự lắng xuống trong nồi, hãy mở nắp. Kiểm tra xem rajma đã được nấu chín hay chưa bằng cách ăn hoặc ấn một hạt đậu bằng ngón tay của bạn.

Cuối cùng bạn có thể trang trí theo cách mà bạn muốn.

Món Rajma ngon theo phong cách truyền thống Ấn

----

💯 IndianFoods Cam kết:

Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.

Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC