Lợi ích sức khỏe của lá Nguyệt Quế (Bay Leaves)

Mục lục [Ẩn]

Với hàng loạt lợi ích mà những loại lá mạnh mẽ này mang lại, bạn rất nên sử dụng lá này trong ăn uống của mình. Hãy cùng Indianfoods khám phá chi tiết về chúng.

Có thể cải thiện tiêu hóa

Lá nguyệt quế đã được sử dụng theo truyền thống để làm giảm các triệu chứng khó tiêu và các bệnh liên quan đến dạ dày khác. Theo một báo cáo năm 2019 được công bố trên Tạp chí Cây thuốc Nam Á, lá nguyệt quế không chỉ làm tăng thêm hương vị và hương vị tuyệt vời cho món ăn mà còn giúp giảm đau bụng, nhiễm trùng đường tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng, táo bón và tiêu chảy. Nó cũng được dùng làm thuốc lợi tiểu. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn tập trung vào tác dụng của lá nguyệt quế để thực sự chứng minh hiệu quả của chúng đối với tiêu hóa.

Có thể giúp làm giảm các tình trạng hô hấp

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Biological and Pharmaceutical Bulletin, lá nguyệt quế có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Khi tinh dầu của lá nguyệt quế được chiết xuất, nó có thể được trộn vào nước muối và thoa lên ngực để giúp giảm bớt các tình trạng hô hấp khác nhau. Điều này cũng có thể đạt được với thuốc đắp từ lá. Thoa nó lên ngực và để qua đêm. Hít hơi có tác dụng tương tự như liệu pháp hương thơm và có thể làm long đờm và loại bỏ vi khuẩn nguy hiểm có thể bị mắc kẹt trong đường hô hấp của bạn, nhờ chất lượng kháng khuẩn tự nhiên của nó.
Lưu ý: Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa sức khỏe trước khi thực hiện bài thuốc này tại nhà
Có thể cải thiện sức khỏe của tóc

Lá nguyệt quế

Bằng chứng cho thấy lá nguyệt quế có thể điều trị gàu và giảm các vấn đề rụng tóc. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của các nang tóc và loại bỏ gàu, một phương pháp tự chế là ngâm lá nguyệt quế trong nước và sau đó xoa lên da đầu sau khi gội đầu. Các hóa chất và thành phần dễ bay hơi trong chúng có thể giúp loại bỏ da khô và gàu. Phải nói rằng, vẫn còn thiếu bằng chứng khoa học chứng minh lợi ích của lá nguyệt quế đối với tóc và do đó cần phải nghiên cứu thêm.

Chống viêm

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của lá nguyệt quế là khả năng giảm viêm khắp cơ thể. Điều này được xác nhận bởi một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytotherapy research.
Lá cây Bay chứa một chất dinh dưỡng thực vật độc đáo, được gọi là parthenolide, có thể nhanh chóng làm giảm viêm và kích ứng khi bôi tại chỗ cho các vùng bị ảnh hưởng, chẳng hạn như khớp bị đau hoặc các vùng bị ảnh hưởng bởi viêm khớp. Tác dụng này cũng có thể đạt được thông qua việc tiêu thụ gia vị lá nguyệt quế thông thường.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Axit caffeic và rutin đều là những hợp chất hữu cơ quan trọng, được tìm thấy trong lá nguyệt quế, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của chúng ta. Rutin củng cố các thành mao mạch ở tim và các bộ phận của cơ thể, trong khi axit caffeic có thể giúp loại bỏ LDL hoặc cholesterol xấu khỏi hệ thống tim mạch.

Giảm lo âu & căng thẳng

Linalool thường được kết hợp với cỏ xạ hương và húng quế, nhưng nó cũng có trong lá nguyệt quế. Hợp chất này có thể giúp giảm mức độ hormone căng thẳng trong cơ thể, đặc biệt là khi được sử dụng trong liệu pháp hương thơm. Hormone căng thẳng dư thừa có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe lâu dài, vì vậy lá nguyệt quế có thể giúp bạn bình tĩnh và thư thái ngay cả trong tình trạng lo lắng cao độ.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy rằng lá nguyệt quế có liên quan đến việc cải thiện chức năng thụ thể insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu. Đối với những bệnh nhân có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường hoặc những người đã phát triển bệnh, việc ăn lá nguyệt quế thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các đợt tiểu đường. Trong khi những phát hiện này đầy hứa hẹn, nhiều nghiên cứu hơn với kích thước mẫu lớn hơn nên được tiến hành để củng cố nghiên cứu hiện tại.
Lời cảnh báo: Như đã đề cập trước đó, “lá nguyệt quế” là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến áp dụng cho nhiều loại cây khác nhau trên thế giới; tuy nhiên, để đạt được tất cả những lợi ích sức khỏe được liệt kê ở trên, điều cần thiết là bạn phải tìm được một loại lá nguyệt quế thực sự, có nguồn gốc từ cây nguyệt quế. Các loại khác thực sự có thể gây độc khi tiêu thụ, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được hàng thật. Về mặt dị ứng, lá nguyệt quế không được biết đến rộng rãi như một chất gây dị ứng, nhưng viêm da tiếp xúc và các vết chàm nổi mụn đã được báo cáo không thường xuyên. Nếu bạn bị dị ứng với các thành viên khác của họ Lauraceae, bạn cũng có thể bị dị ứng với lá nguyệt quế.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC