Món ngon - Gạo lứt Basmati ngò

Mục lục [Ẩn]

Món cơm gạo lứt Basmati ngò được lấy cảm hứng từ món cơm Chipotle's Cilantro-Lime Rice, nhưng sử dụng gạo lứt thay vì gạo trắng cùng với một số gia vị bổ sung. Món cơm này rất hợp với món ăn Mexico nhưng hương vị của nó cũng rất hợp với món ăn Ấn Độ, cà ri, thịt và cá nướng.

Tại sao nên sử dụng gạo nâu basmati?

Nhiều người đã từ bỏ cơm gạo trắng trong bếp của mình. Ban đầu mọi người chuyển sang ăn gạo lứt vì những lợi ích dinh dưỡng của nó, nhưng bây giờ họ thích hương vị hơn và đặc biệt là một phần của gạo lứt basmati.

Gạo Basmati Nâu

Gạo lứt chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với gạo trắng. Gạo lứt có gấp 2,5 lần chất sắt, 3 lần vitamin B3, 4 lần vitamin B1, 10 lần vitamin B6, và nhiều chất xơ hơn. Theo nghiên cứu gần đây, thay thế gạo trắng bằng gạo lứt trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và bệnh tiểu đường loại 2.

Gạo lứt Basmati có hương vị nhẹ nhàng và kết cấu nhẹ hơn so với các loại gạo lứt khác, vì vậy tôi thấy nó có thể thay thế tốt hơn cho gạo trắng trong nhiều công thức nấu ăn. Tuy nhiên, bất kỳ loại gạo lứt nào cũng có thể được sử dụng trong công thức này.

Hướng dẫn nấu món gạo lứt Basmati ngò

Bước 1. Chuẩn bị các nguyên liệu: gạo lứt basmati, nước luộc rau, tỏi, nước cốt chanh tươi, dầu ô liu, muối kosher, lá oregano (ưa thích của người Mexico), thì là, tiêu trắng, ngò

Bước 2. Cho gạo và nước luộc rau vào chảo, bắc lên bếp đun sôi.

Bước 3. Đậy nắp chảo và hạ nhiệt xuống mức thấp nhất; đun nhỏ lửa trong 45 phút.

Bước 4. Lấy ra khỏi bếp, để nguyên nắp và để yên trong 5 phút hoặc cho đến khi tất cả chất lỏng được hấp thụ. Dùng thìa gạt cơm ra khỏi đáy chảo để xem còn chất lỏng không.

Bước 5. Sau khi tất cả chất lỏng được hấp thụ, dùng nĩa đánh tơi cơm.

CÁCH SỬ DỤNG NỒI CƠM ĐIỆN: Một phương pháp thay thế cho phương pháp trên bếp như hình trên là nấu cơm trong nồi cơm điện. Đây là cách dễ nhất để nấu cơm chín hoàn hảo mọi lúc. Chỉ cần cho gạo và nước dùng vào, bật, và khi nấu xong cơm sẽ tự động tắt. Hầu hết các nồi cơm điện cũng sẽ giữ ấm cơm trong thời gian dài.

Bước 6. Đánh nhuyễn tỏi, nước cốt chanh, dầu ô liu, muối, lá oregano, thìa là & hạt tiêu. Cho hỗn hợp và ngò đã cắt nhỏ vào cơm. Khuấy để kết hợp.

Cơm này có thể ăn ngay, ngoài ra còn có thể trữ đông và hâm nóng rất tốt.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC