Phân biệt 3 loại bột ớt Ấn Độ: Kashmiri, Cayenne và Paprika

Mục lục [Ẩn]

Bột ớt, ớt cayenne và ớt bột, tất cả các loại gia vị này đều có màu đỏ rực rỡ và trông rất giống nhau, nhưng chúng được làm từ các loại ớt khác nhau… Để giúp bạn phân biệt về ba loại ớt bột gia vị này, Indianfoods xin giới thiệu bài viết, hình ảnh về cá loại ớt phổ biến tại Ấn Độ như sau:
Tại Ấn Độ bột ớt được thêm vào hầu hết các món ăn Ấn Độ để thêm độ cay, nồng cần thiết. Thông thường, người Ấn sử dụng hai loại ớt bột: bột ớt cay thông thường và bột ớt Kashmiri nhẹ để làm màu nhiều hơn so với độ cay.

Các loại ớt bột Ấn Độ

Trong các món ăn không phải truyền thống của Ấn Độ, có hai loại gia vị khác tương tự như bột ớt: ớt bột paprika và ớt cayenne, chúng thường được sử dụng trong các món ăn Tây Ban Nha, Mexico và Mỹ.
Ớt Paprika hầu hết có vị cay rất nhẹ và không làm món ăn bị nóng, thay vào đó nó làm cho bất kỳ món ăn nào có màu đỏ rực rỡ và mang lại hương vị nhẹ nhàng riêng biệt.

Ớt Paprika


Mặt khác, ớt cayenne rất nóng, một chút cayenne cũng đủ khiến món ăn nào cũng nóng hổi.
Cayenne và ớt bột có thể được sử dụng thay thế cho nhau vì cả hai đều truyền nhiệt. Tuy nhiên, Paprika không thể thay thế cho ớt cayenne hoặc bột ớt.

Bột ớt đỏ

Ớt đỏ khô được xay nhuyễn để làm ớt bột. Nó rất nóng và được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ.

Bột ớt đỏ


Bột ớt Kashmiri

Chúng cay rất nhẹ, ớt khô có vị cay nhẹ hơn (những quả ớt này có màu đỏ đậm và có da nhăn) được sử dụng để làm bột ớt Kashmiri. Ngay lập tức mang lại màu đỏ rực rỡ cho bất kỳ món ăn nào có hơi nóng. Được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ.

Bột ớt Kashmiri


Ớt Paprika

Ớt chuông hoặc ớt giống hoặc cả hai đều được xay nhuyễn để làm loại bột ớt này. Thông thường, chúng rất nhẹ và mang lại màu đỏ tươi cho bất kỳ món ăn nào. Đôi khi, bạn có thể tìm thấy ớt bột nhẹ, vừa và nóng, vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà chọn nó.

Ớt paprika


Cayenne

Ớt cayenne được xay để làm ra gia vị này. Chúng rất nóng, chỉ cần một chút là bạn sẽ cảm thấy ngay vị cay nồng của nó trong món ăn.

Ớt Cayence

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC