Sự khác biệt giữa bột cà ri và bột garam masala

Mục lục [Ẩn]

Nhiều người không biết cách sử dụng Garam Masala hoặc nhầm lẫn bột cà ri với Garam Masala. Để biết sự khác biệt giữa hai loại bột này cũng như bạn muốn nấu món ăn Ấn Độ của mình đúng cách nhất, hãy tham khảo bài viết sau.

Sự khác biệt giữa bột cà ri và bột garam masala là gì?

Cả bột cà ri và garam masala đều là hỗn hợp gia vị có thể được thêm vào thực phẩm để tạo gia vị, tạo hương vị và mùi thơm. Cả hai hỗn hợp gia vị đều là hỗn hợp gia vị Ấn Độ có nghĩa là chúng được tạo ra bằng cách trộn các loại gia vị Ấn Độ khác nhau. Tuy nhiên, không có công thức "chính xác" cho các hỗn hợp gia vị Ấn Độ, chúng thường mang tính khu vực và độc đáo riêng. Vì vậy, có thể tìm thấy nhiều biến thể trong ẩm thực Ấn Độ từ vùng này sang vùng khác và nấu để nấu. Các thành phần được sử dụng để chuẩn bị một món ăn cụ thể ảnh hưởng đến các loại gia vị và thảo mộc được chọn để pha trộn. Tuy nhiên, có một số điểm tương đồng và khác biệt về tổng thể.

Điểm tương đồng

Cả hai hỗn hợp gia vị đều được sử dụng trong món ăn Ấn Độ, thường cả hai đều được gọi trong cùng một công thức
Cả hai hỗn hợp gia vị đều sử dụng nhiều loại gia vị giống nhau: bột thì là, bột đậu khấu, tiểu hồi, tiêu, quế, hồi..

Cách làm Garam Masala tại nhà

Sự khác biệt

- Các hỗn hợp gia vị này có cấu tạo hương vị khác nhau
- Garam masala có xu hướng có hương vị mạnh hơn, sắc nét hơn và phức tạp hơn dựa trên các loại gia vị theo truyền thống của sự pha trộn này
- Bột cà ri được làm theo cách truyền thống với nhiều gia vị nhẹ hơn
- Garam masala thường không bao gồm nghệ nhưng nghệ lại là thành phần chính trong bột cà ri

Garam Masala Everest

Bột cà ri vs bột garam masala trong nấu ăn:

Hầu hết các công thức nấu ăn cần bột cà ri đều thêm nó vào giai đoạn đầu của quá trình nấu ăn trong khi garam masala thường được thêm vào gần cuối quá trình nấu để nó không chỉ làm món ăn thêm mùa mà còn tăng thêm mùi thơm.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC