Tất tần tật về các món từ gà của Ấn Độ

Ấn Độ không chỉ là một điểm đến cho những kì nghỉ, mà còn là đất nước có các món ăn lạ, hấp dẫn. Ngoài một số lượng lớn các món ăn chay, Ấn Độ có vô số các món gà có thể được coi là ngon trên thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà hàng Ấn Độ đang xuất hiện trên toàn thế giới.

 

Người ta cho rằng gà được thuần hóa đã đến Ấn Độ vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên từ Đông Nam Á cụ thể là Malaysia, nơi nó được thuần hóa lần đầu tiên từ sự hợp nhất của 2 giống hôi. Sau đó, nó đã đi đến châu Mỹ cùng các nhà thám hiểm Tây Ban Nha. Nhờ chủ nghĩa thực dân Anh, truyền thống ẩm thực vĩ đại của Ấn Độ, các món gà nói riêng sau đó đã được xuất khẩu sang phần còn lại của thế giới, và hiện vẫn đang tiếp tục thống trị thế giới.

Sau đây là những món ăn từ gà của Ấn Độ mà bạn bắt buộc phải thử :

Butter Chicken

Món ăn này có nguồn gốc đầu tiên ở Delhi, thủ đô của Ấn Độ. Người ta cho rằng đầu bếp nào đó đã tạo ra món ăn này đã quên mua đủ nguyên liệu và cuối cùng tạo ra món ăn với nhiều bơ, cà chua và gia vị. Món ăn truyền thống này được dùng kèm với naan, chapattis hoặc cơm trắng.

Chicken Tandoori

Món ăn được chế biến bằng cách ướp thịt gà trong sữa chua, nước chanh, gia vị và nấu trong lò tandoor (lò đất sét) ở nhiệt độ có thể đạt tới 500 độ C. Nhìn bề ngoài, nó tương tự như thịt nướng và thịt nướng. Nguồn gốc của Gà Tandoori là ở Peshawar, hiện thuộc Pakistan. Nó thường được ăn như một món ăn phụ hoặc là một món khai vị. Ngày nay, bạn sẽ tìm thấy chúng trên nhân bánh pizza.

Chicken Tikka Masala

Món ăn này có lẽ là phổ biến trong tất cả các chế phẩm gà Ấn Độ. Hầu hết các nhà hàng Ấn Độ phục vụ thịt sẽ có món ăn này. Món ăn này rất phổ biến ở Anh đến nỗi nó đã trở thành món ăn quốc gia không chính thức. Nó bao gồm những miếng thịt gà ướp nhỏ nấu trong nước sốt dừa với cà chua và rau mùi. Món ăn này có nguồn gốc từ bang Punjab và ngày nay, nó đã được mệnh danh là món ăn Ấn Độ phổ biến nhất trên thế giới.

Mughlai Chicken

Từ Mughlai đại diện cho một phong cách nấu ăn có nguồn gốc từ cuộc xâm lược Ấn Độ của người Mughals năm 1526 (hậu duệ trực tiếp của Thành Cát Tư Hãn). Do đó, khi bạn bắt gặp các món ăn như Mughlai Chicken, Mughlai Parathas, Mughlai Pulao, v.v. hãy nghĩ về các món ăn hoàng gia của những người cai trị Mughal của Ấn Độ. Món ăn này được nấu trong nước sốt kem dày gấp đôi và rất hợp với cơm.

Rogan Josh

Theo truyền thống, đây là một món thịt cừu có nguồn gốc từ Ba Tư nhưng nó cực kỳ phổ biến ở Kashmir ở miền Bắc Ấn Độ. Ban đầu nó được đưa đến Ấn Độ bởi những kẻ xâm lược Mughal. Nhưng nhiều nhà hàng hiện đang phục vụ phiên bản gà của món ăn này. Nó được nấu ở nhiệt độ cao, nơi thịt gà hoặc thịt cừu được trộn với nước sốt hành tây, sữa chua, tỏi, gừng và các loại gia vị khác. Lý do cho màu đỏ đỏ của nó là vì số lượng lớn ớt trong đó. Do đó, món ăn này không dành cho những người không thể chịu đựng được thức ăn nóng.

Chicken Dhansak

Món ăn Ấn Độ này có nguồn gốc từ Ba Tư, nơi thịt gà hoặc thịt cừu được sử dụng để chế biến. Nó truyền thống nấu chín trong đậu lăng và ăn với cơm.

Chicken Biryani

Đây có lẽ là một trong những món gà phổ biến ở Ấn Độ. Biryani sườn được nấu trong cơm với những miếng thịt gà. Món ăn nói riêng nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới. Thật thú vị khi lưu ý rằng có nhiều loại quốc tế của món ăn này, ví dụ như có Thái, Miến Điện, Sri Lanka, Iran, Malaysia, Mauriti và Biryanis của Indonesia. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có một phiên bản tiếng Philipin cũng được gọi là phiên bản Nasing Biringyi.

Chilli Chicken

Món ăn Ấn-Trung này là một món ăn phổ biến ở Ấn Độ. Vì hầu hết người Ấn Độ thích ớt, nó hấp dẫn khẩu vị Ấn Độ. Đúng như tên gọi, đây là một món ăn cực kỳ nóng được nấu với nhiều ớt. Có một phiên bản chay của món ăn này được nấu từ paneer (phô mai Ấn Độ) mà ngon như phiên bản gà. Gà ớt được bổ sung tốt với mì chowmein.

Chicken Do Pyaza

Nếu bạn thích hành tây thì bạn sẽ thích món gà kỳ lạ này. Một món ăn chính gốc của Bangladesh theo nguồn gốc; khối thịt gà không xương được nấu với nhiều hành tây chiên. Một món ăn payza lý tưởng sẽ chứa số lượng bằng nhau hoặc thậm chí nhiều hơn hành tây sau đó là gà do đó nó có tên gà gà làm pyaza.

Chicken Korma

Đây là một món ăn phổ biến khác trong tất cả các món gà có nguồn gốc Ấn Độ. Điều hay là món ăn này có vị nhẹ hơn rất nhiều so với các món ăn khác. Một điểm thú vị khác là rau cũng có thể được chế biến theo kiểu Korma. Món ăn này cực kỳ phổ biến trong các nhà hàng Anh vì nó phù hợp với bia và khẩu vị của Anh.

Murgh Musallam

Đây là món gà phổ biến ở Tây Bắc Ấn Độ và Pakistan. Từ "Mugh Mugh" ở đây có nghĩa là gà và musallam có nghĩa là masala (gia vị). Những miếng lớn hoặc toàn bộ thịt gà được nấu với trái cây khô nhồi bên trong nó. Gà nhồi được ướp qua đêm trong sữa chua và sau đó nấu với hạt thì là và kem theo cách truyền thống của Ấn Độ. Các món ăn rất hợp với bánh mì naan và gạo. Lahore ở Pakistan sẽ là nơi tốt để thử món ăn này.
 

Saag Chicken

Món ăn này là sự kết hợp giữa thịt gà và rất nhiều món sa lát hay rau bina. Nó là một món ăn bổ dưỡng đặc biệt cho những đứa trẻ khó ăn rau. Tôi thích món ăn này với chapattis hoặc parathas. Một biến thể khác của món ăn này là đối tác ăn chay của nó là món sa lát paneer.

Indian Chicken Curry

Chúng ta chỉ có thể thực sự hoàn thành danh sách với món ăn truyền thống này.

Hãy nhớ rằng người Ấn Độ không ăn thịt bò vì mục đích tôn giáo do đó hầu hết các nhà hàng Ấn Độ sẽ không phục vụ món này nếu họ được điều hành bởi người Hindu. Tương tự, nếu nhà hàng được điều hành bởi một người Hồi giáo, bạn sẽ không tìm thấy thịt lợn. Điều này không có nghĩa là bạn không thể lấy thịt bò hoặc thịt lợn ở Ấn Độ; Nó không được bán công khai như thịt gà và các loại thịt khác.

Trong số tất cả những món gà Ấn Độ này, món nào bạn đã thử và món nào bạn thích? Nếu bạn chưa thử chúng, bạn muốn thử loại nào?

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC